Bí quyết ăn thoải mái mà vẫn mảnh mai và trẻ đẹp của phụ nữ Nhật Bản

Phụ nữ Nhật Bản được đánh giá là rất xinh đẹp và thanh lịch. Ở tuổi 30, họ trông như mới 18; ở tuổi 40, họ trông như mới 25 và họ cũng có tuổi thọ cao nhất thế giới. Vậy bí quyết của họ là gì?

Bí quyết ăn thoải mái mà vẫn mảnh mai và trẻ đẹp của phụ nữ Nhật Bản

Một chế độ ăn uống phong phú và cân bằng

Chế độ ăn của người Nhật rất đa dạng. Họ thích cá, rong biển, rau, đậu nành, gạo, trái cây và trà xanh.

Chế độ ăn uống của người Nhật Bản rất linh hoạt và cân bằng, và hầu như không có những thức ăn vặt và những thức ăn có hàm lượng calo cao.

Họ coi trọng độ tươi của thực phẩm và ăn thực phẩm theo mùa cũng như chọn món ăn phù hợp với từng mùa. Mùa đông, người Nhật thường ăn thịt, cá, các đồ uống nóng và súp. Mùa hè, họ thích súp lạnh, hải sản, mì lạnh, và sa lát.

Cách nấu ăn đặc biệt

Bí quyết ăn thoải mái mà vẫn mảnh mai và trẻ đẹp của phụ nữ Nhật Bản

Người Nhật có truyền thống nấu ăn kiểu hầm, nướng, hấp, hay chiên trong chảo đặc biệt, giúp họ giảm được tối thiểu lượng dầu.

Các loại rau thường được thái lát để nhìn trong ngon hơn và nấu nhanh hơn. Ưu điểm của phương pháp này giúp cho thực phẩm giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng. Nếu đun nấu quá lâu, nhiều chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi.

Nước luộc rau được sử dụng cho nhiều món ăn. Phụ nữ Nhật rất cẩn thận với các loại gia vị. Họ cũng cố gắng để thực phẩm dễ tiêu nhất.

Họ cũng ăn vừa đủ, tránh gây gánh nặng cho dạ dày, gan, thận. Ẩm thực Nhật Bản chú trọng đến việc làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên, màu sắc, và hương vị.

Cách ăn

Bí quyết ăn thoải mái mà vẫn mảnh mai và trẻ đẹp của phụ nữ Nhật Bản

Ăn uống cũng là một nghi lễ ở Nhật Bản. Họ ăn từ từ, với những miếng nhỏ. Các phần thức ăn cũng rất ít. Họ cố gắng giữ được hương vị tự nhiên và màu sắc vốn có của thực phẩm.

Họ cũng muốn để thực phẩm là chính nó nên ít khi họ trang trí. Nhiều món ăn khác nhau được bày trong một đĩa bị coi là xấu vì theo họ, mỗi loại thực phẩm đều nên có chỗ riêng của nó.

Các đĩa thức ăn không bao giờ đầy tới miệng. Làm như vậy, bạn sẽ không bao giờ bị ăn quá no.

Bữa sáng là bữa ăn chính trong ngày

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày tại Nhật Bản. Đó là bữa ăn chính của họ bao gồm các món ăn như cơm, cá, gà rán, súp, một món ăn từ đậu nành với rau xanh, rong biển và trà.

Đồ tráng miệng không bao giờ ngọt

Người Nhật ít khi dùng món tráng miệng. Nếu có thì cũng ít chất béo, ít đường.

Theo infonet