Bức xúc vì mua phải "hàng dựng" trên Lazada.vn

Được quảng cáo là hàng “mới 100%”, thế nhưng sau khi mua chiếc điện thoại Sony trên Lazada.vn, anh Dũng về nhà kiểm tra thì phát hiện đó là “hàng dựng”.

Phản ánh đến Báo Gia đình & Xã hội, anh Nguyễn Văn Dũng (trú phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bức xúc khi tại trang thương mại điện tử Lazada.vn có giao bán chiếc Sony Xperia M4 Aqua Dual E2333 16GB (đen) cho anh là hàng dựng (fake) thay vì cam kết trong thỏa thuận mua hàng mới.

Bức xúc vì mua phải “hàng dựng” trên Lazada.vn
Thông báo xử lý đơn hàng của Lazada.vn gửi đến email của anh Dũng.

Theo anh Dũng, vào giữa tháng 4/2015, anh có đặt mua chiếc Sony Xperia M4 Aqua Dual E2333 16GB (đen) trên Lazada.vn, có mã đơn hàng là 348368292. Tuy nhiên, sau khi nhận sản phẩm, kiểm tra một lượt máy thì thấy sản phẩm nhiều vấn đề, giống hàng lắp ghép chứ không phải là hàng mới 100% như đã cam kết.

Cụ thể, anh Dũng đặt mua sản phẩm máy Sony Xperia M4 Aqua Dual E2333 16GB màu đen nhưng khi kiểm tra imei trên imei.info lại ra màu trắng. Máy Sony M4 E2333 lại thành E2312. Không những thế, sau khi kiểm tra số seri, anh Dũng còn phát hiện máy Sony M4 E2333 khi check số seri lại là của máy Samsung.

Bức xúc vì mua phải “hàng dựng” trên Lazada.vn
Thông tin khác biệt giữa máy và hộp sản phẩm.

“Máy nhận hàng không có thẻ bảo hành, không có sách hướng dẫn sử dụng, phụ kiện dởm tai nghe thì không ra gì. Tôi không biết họ làm ăn kiểu gì. Số seri trên máy và hộp hoàn toàn khác nhau”, anh Dũng bức xúc.

Quá bất ngờ vì đặt niềm tin vào Lazada khi hệ thống bán hàng online này luôn tuyên bố cam kết bảo vệ khách hàng, 100% không bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, anh Dũng đã gọi điện đến hotline 19001007 của Lazada.vn để phản ánh về vấn đề này.

Bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada yêu cầu anh Dũng chụp hình và gửi hình ảnh sản phẩm cho Lazada để kiểm tra. Kết quả Lazada cho biết, do sản phẩm bị lỗi và tiến hành thủ tục hoàn 100% giá trị thanh toán của sản phẩm cho anh Dũng.

Bức xúc vì mua phải “hàng dựng” trên Lazada.vn
Máy anh Dũng mua màu đen nhưng kiểm tra imei lại ra... màu trắng.

Lazada cho biết thêm, Lazada đã liên hệ với nhà cung cấp Khánh Linh Mobile (đơn vị xử lý kiện hàng) và được biết, sản phẩm này là hàng nhập khẩu, không phải là hàng chính hãng sản xuất trên thị trường Việt Nam nên khi khách hàng sử dụng phần mềm imei.info để kiểm tra thì phần mềm không cập nhật dữ liệu của dòng hàng nhập khẩu.

Sự việc này đã đi ngược lại với cam kết trước đó của chính đơn vị này vào đầu năm 2016 là “không khoan nhượng” với hàng giả, hàng kém chất lượng. Ngoài ra, trong phần điều khoản mua bán hàng hóa của Lazada.vn cũng nói về chính sách về hàng giả, hàng nhái, hàng không đúng chất lượng như sau: Đối với các trường hợp phát hiện sản phẩm sản xuất trái phép, sao chép, hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ..., Lazada.vn sẽ ngay lập tức đình chỉ hoặc chấm dứt quyền bán hàng và thực hiện các biện pháp chế tài đối với đơn vị thương nhân thành viên vi phạm.

Báo Gia đình & Xã hội tiếp tục phản ánh vấn đề này.

Theo Phùng Bình/Báo Gia đình & Xã hộ