Các điểm cần lưu ý khi chọn thiết bị wifi chuẩn mới

Thiết bị phát sóng wifi chuẩn AC có giá từ 6,9 – 9,5 triệu đồng/bộ, thuộc nhóm thiết bị công nghệ cao cấp. Nhưng trên thị trường vẫn có những sản phẩm được bán với giá khá rẻ như Tenda FH1202 với năm anten, giá bán 1,45 triệu đồng/bộ. Do vậy việc lựa chọn mua thiết bị này cần dựa vào mục đích và nhu cầu sử dụng.

Các điểm cần lưu ý khi chọn thiết bị wifi chuẩn mới

Dùng theo nhu cầu

Thiết bị phát wifi chuẩn AC có thiết kế như một máy vi tính thu nhỏ nhưng chuyên về xử lý và điều khiển sóng wifi nên có tầm phủ sóng rộng hơn và tốc độ nhanh hơn. Sản phẩm được phát triển với mục tiêu chính là hỗ trợ cho việc truyền dữ liệu tối đa khi người dùng muốn sao chép hoặc xem dữ liệu trực tiếp qua mạng; thực hiện công nghệ streaming – truyền hình trực tiếp từ thiết bị công nghệ ngay tại hiện trường lên các trang chia sẻ nội dung để mọi người cùng theo dõi.

Các thiết bị phát wifi chuẩn AC khi kết hợp công nghệ streaming sẻ đảm bảo truyền dữ liệu không dây ổn định nhất và thường dùng cho truyền thông sự kiện hoặc tại các sảnh lớn của nhà hàng, khách sạn, quán càphê nơi có nhiều người sử dụng thiết bị công nghệ di động.

Do vậy, nếu người dùng là nhà đầu tư muốn mở quán càphê sân vườn hoặc trang bị thêm cho sảnh nhà hàng hoặc đầu tư vào lĩnh vực công nghệ quảng cáo truyền thông trên mạng, thì thiết bị phát wifi chuẩn AC sẽ là một lựa chọn đáng giá để kết nối và chia sẻ dữ liệu từ các thiết bị di động cao cấp như iPhone 6, Samsung S6…

Trường hợp muốn tận hưởng công nghệ tối đa khi trong gia đình các thành viên hoặc người thân đều đã tin dùng những sản phẩm công nghệ di động đỉnh cao đã hỗ trợ chuẩn kết nối wifi AC mà vẫn “tin dùng” bộ wifi chuẩn N do nhà cung cấp dịch vụ internet tặng kèm miễn phí, thì cũng tương tự như chuyện lái BMW hoặc Audi đi vào những đoạn đường kẹt xe giờ cao điểm, phải luôn duy trì tốc độ 10 – 20km/h, cần thay thế gấp sang wifi chuẩn AC để trải nghiệm dùng thử như Tenda FH1202 với năm anten, giá bán 1,45 triệu đồng/bộ.

Chọn theo tính năng

Các thiết bị phát wifi chuẩn AC mang đến nhiều trải nghiệm thú vị về truyền dữ liệu nhưng cần lưu ý chọn theo tính năng và điều kiện như sau:

– Thiết bị phát sóng wifi chuẩn AC trang bị nhiều anten để vùng phủ sóng rộng hơn về chiều ngang và không phù hợp với những dạng nhà ống cao 4 – 5 tầng tại Việt Nam. Trường hợp nhà cao tầng thì nên dùng phương pháp giao thoa cộng hưởng sóng bằng việc ghép hai thiết bị lại với nhau. Chẳng hạn một thiết bị đặt ở tầng 1, cái còn lại đặt ở tầng 3, và nên nhờ nhân viên kỹ thuật hỗ trợ để hai thiết bị tự động cộng hưởng sóng wifi với nhau.

– Để tối ưu sử dụng thì các thiết bị nhận sóng như: điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay phải hỗ trợ chuẩn AC thì mới cảm nhận được tốc độ sao chép dữ liệu hoặc khi xem phim trực tiếp.

– Các thiết bị wifi chuẩn AC càng đắt tiền là do sản phẩm tích hợp nhiều công nghệ xử lý tín hiệu và có kèm theo bộ xử lý bên trong, để đảm bảo cân chỉnh và tự động điều chỉnh mạng không dây phù hợp, chống nghẽn mạng và góc chết.

– Các thiết bị giá rẻ hơn sẽ loại bỏ bớt tính năng tiện ích như không có cổng kết nối USB, chỉ hoạt động song song hai băng tần 2,4Ghz và 5Ghz, không có băng tần kết hợp thứ ba.

Theo Vũ Anh (TGTT)