Các vật dụng không nên lau bằng khăn giấy

Khăn giấy tiện dụng cho việc vệ sinh, nhưng không có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng trên tất cả các bề mặt. Bạn không nên lau bằng khăn giấy cho các vật dụng dưới đây.

Dùng khăn giấy lau các vật dụng dưới đây không những không có hiệu quả mong muốn mà còn làm chúng trầy xước hoặc vướng lại bụi giấy. Sau đây là 5 vật dụng bạn không nên lau bằng khăn giấy.

 

cac-vat-dung-khong-nen-lau-bang-khan-giay

Mắt kính: Đây không phải là một mặt kính thông thường, mà dùng để hỗ trợ thị lực cho bạn. Cho nên, bạn không thể dùng các loại giấy bình thường để vệ sinh chúng, vì sẽ làm trầy xước bề mặt kính. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng chiếc khăn chuyên dụng được tặng kèm trong hộp kính để lau bụi.

Đồ nội thất bằng gỗ: Đây cũng là vật dụng không nên lau bằng khăn giấy bởi chiếc khăn giấy khô của bạn sẽ khiến lớp sơn bề mặt dễ bị xước. Cách tốt nhất để vệ sinh chúng là bạn dùng một chiếc khăn vải mềm tẩm dung dịch đánh bóng đồ gỗ.

 

cac-vat-dung-khong-nen-lau-bang-khan-giay

Thiết bị điện tử: Các thiết bị điện tử được cấu tạo với bề mặt rất nhạy cảm, ví dụ như màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn nên chọn một miếng vải được làm từ loại sợi tổng hợp microfiber hay khăn và nước rửa chuyên dụng để vệ sinh.

Thảm: Dùng khăn giấy để lau những vết bẩn trên bề mặt thảm chỉ làm cho tình trạng tồi tệ hơn, kể cả khi bạn đã tẩm dung dịch vệ sinh thảm. Trong tình huống này, bạn dùng một chiếc khăn vải màu trắng sạch để thấm các chất bẩn, nhớ là không chà xát.

 

cac-vat-dung-khong-nen-lau-bang-khan-giay

Áo quần sậm màu: Bạn không lau bằng khăn giấy bởi bụi giấy màu trắng sẽ vướng lại trên vải khiến áo quần sậm màu càng bẩn hơn sau khi lau. Bạn nên dùng khăn vải sạch lau các vết bẩn nhé.

Theo Tiếp thị gia đình