Cách chọn vali đi du lịch vừa rẻ tiền lại cực kỳ tiện lợi



Để chọn được chiếc vali phù hợp với một chuyến du lịch dài ngày, bạn cũng cần để ý một số tiêu chí về thời gian di chuyển, cự ly của chuyến hành trình, nhu cầu chứa đựng trang phục, vật dụng, số lượng thành viên trong chuyến đi, sở thích của từng cá nhân…

Cách chọn vali đi du lịch theo các tiêu chí

Chọn vali du lịch theo chất liệu

Hiện nay, trên thị trường có hai chất liệu vali chính là loại mềm và loại cứng cứng. Thông thường, các loại vali mềm được làm từ da hoặc vải dù, còn vali cứng được làm từ các loại nhựa tổng hợp. Vali mềm có ưu điểm là đựng được nhiều đồ hơn vì có thể co giãn. Trong khi đó, vali cứng có ưu điểm là chứa được đồ dễ vỡ và bảo vệ chúng trong suốt chuyến đi. Hiện nay, loại vali cứng được làm từ nhựa tổng hợp và hiện có ba loại chất liệu phổ biến, là nhựa tổng hợp APS và PC, 100% nhựa PC hoặc 100% nhựa PP. Trong đó, vali được làm từ nhựa PC có độ dẻo và độ bền cao nhất, do đó cũng đắt tiền nhất.

Cách chọn vali đi du lịch vừa rẻ tiền lại cực kỳ tiện lợi

 Trên thị trường có hai chất liệu vali chính là loại mềm và loại cứng cứng

Chọn vali du lịch dựa trên kích cỡ

Thông thường, với một chuyến đi xa 2-3 ngày và chỉ một người thì nên chọn vali có kích cỡ 20-21inch; còn những chuyến đi kéo dài khoảng một tuần thì nên dùng vali kích cỡ 26. Ưu điểm của vali kích cỡ 20-21 là khi di chuyển bằng đường hàng không, khách hàng có thể mang theo như hành lý xách tay và để được trong khoang để đồ của máy bay mà không phải mất phí ký gửi hành lý. Với chuyến đi ngắn ngày cho cả gia đình gồm hai vợ chồng và một con nhỏ thì có thể chọn loại vali kích cỡ 30 hoặc một bộ đôi vali gồm một lọa 30 và một loại 20-21inch. Một số hãng vali hiện nay đã thiết kế loại dây nối để gắn liền các loại vali lớn, nhỏ được chồng lên nhau, khách hàng có thể dễ dàng dùng một tay để kéo một lúc 2-3 vali.

Chọn vali du lịch dựa vào thanh kéo và bánh xe

Để va li di chuyển thuận tiện, yếu tố quan trọng không kém là thanh kéo và bánh xe. Nên chọn thanh kéo bằng thép không rỉ hoặc hợp kim nhôm bền đẹp, không dễ bị cong móp khi sử dụng lâu ngày. Có thể kiểm tra chất lượng thanh kéo bằng cách kéo ra đẩy vào, nếu trơn tru và không bị lỏng là được. Ngoài ra cũng nên để ý độ dài của thanh kéo, sao cho vừa tay kéo, không phải cúi người hoặc với tay.

Cách chọn vali đi du lịch vừa rẻ tiền lại cực kỳ tiện lợi

 Chọn vali du lịch dựa vào thanh kéo và bánh xe

Va li di chuyển tiện lợi còn tùy thuộc ở cấu tạo của vỏ và chân bánh xe. Có hai kiểu bánh xe di chuyển: theo hướng tiến lùi và hoặc có thể xoay 3600, thông thường loại xoay nhiều hướng dễ bị hỏng hơn. Ngoài ra, bánh xe có vòng bánh nằm chìm trong thân va li có độ bền hơn so với loại bánh lộ ra ngoài.

Lưu ý khi sử dụng vali du lịch

Nếu có nhu cầu sử dụng va li thường xuyên, nên chọn những màu đậm cho bền và không dễ lấm bẩn. Sau mỗi chuyến đi về nên vệ sinh va li sạch sẽ để sử dụng lâu bền. Với va li nhựa, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch rồi lau lại bằng khăn khô; nếu va li vải thì lau bằng khăn khô cho hết bụi bám rồi đem phơi nắng. Ngoài ra, bạn nên lau sạch các khóa kéo và bánh xe để tránh gỉ sét và bụi bẩn, vi khuẩn. Để phòng tránh côn trùng nhưu gián, thạch sung, kiến… trú ngụ trong vali, bạn có thể cho vài viên long não hoặc sáp thơm vào, bọc bao ni lông kỹ và cất nơi thoáng mát.

Hồng Vân

Theo giadinhvietnam