Cách làm tinh dầu gấc tại nhà

Tinh dầu gấc có rất nhiều tác dụng cho làn da như làm chậm quá trình lão hóa, mờ nếp nhăn, trị mụn, giảm vết nám da. Để có được “thần dược” cho da này, cách tốt nhất chị em nên tự làm tinh dầu ở nhà để đảm bảo giữ được dưỡng chất.

Chuẩn bị

1 trái gấc chín khoảng 1,5kg (chọn quả chín tới, cầm thấy nặng tay, tròn đều)

300ml dầu nành

Máy xay sinh tố

Dụng cụ thủy tinh đựng tinh dầu gấc

Cách làm tinh dầu gấc tại nhà

Cách làm

Chọn quả gấc vừa chín tới, bổ làm đôi, lấy tay tách phần cơm gấc riêng, hột riêng. Nếu cảm thấy việc tách cơm gấc khó, bạn có thể đem gấc đi phơi nắng để mặt miếng gấc hơi khô lại sẽ dễ lấy. Nếu không có điều kiện phơi nắng có thể bỏ trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

Sau khi đã tách phần cơm gấc, bạn bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Nếu gấc đặc khó xay, bạn có thể cho vào ½ số dầu nành để xay cùng.

Cách làm tinh dầu gấc tại nhà

Xay xong bạn bỏ lên chảo, cho số dầu nành còn lại vào, bắc bếp nên đun ở nhiệt độ dưới 70, vì nếu nhiệt độ cao sẽ làm mất hết dưỡng chất trong trái gấc.

Trong thời gian này, bạn phải trực tiếp khuấy đều để gấc không bị cháy khét. Tiếp tục để lửa thật nhỏ và kiên nhẫn khuấy. Sau khoảng 1 tiếng, bạn đã thấy lớp tinh dầu gấc dần nổi lên phía trên.

Bạn tiếp tục giữ lửa nhỏ và khuấy đều tay cho đến khi nào xác gấc khô lại, khi đó tinh dầu gấc mới hoàn tất.

Tinh dầu gấc ban đầu có màu hơi đỏ. Sau thời gian lắng xuống sẽ có màu nhạt hơn, mùi thơm dễ chịu là bạn đã làm thành công tinh dầu gấc.

Cách làm tinh dầu gấc tại nhà

Bạn bỏ xác gấc cùng lớp cặn đi, bảo quản bằng cách để vô chai thủy tinh, giữ nơi khô ráo.

Lý do bạn nên chọn dầu nành thay cho dầu dừa hay các loại dầu khác là vì dầu dừa cũng đã qua 1 lần đun nóng, nếu tiếp tục đun nóng lại cùng gấc thì dưỡng chất bị mất đi, không mang lại tác dụng nguyên chất như mong muốn.

Theo Thanh Trúc/motthegioi