Cách ngâm sấu ngon, giòn và có màu tuyệt đẹp

Mùa sấu, nếu bỏ qua cách ngâm sấu ngon, giòn sau đây bạn sẽ hối tiếc vì đây là thức uống giải nhiệt, ngon tuyệt của mùa hè.

Để có cốc nước sấu đậm đà, thanh mát, bạn đừng quên bỏ qua cách ngâm sấu ngon, giòn sau đây nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

Sấu: 1kg

Đường: 1kg

Lọ thủy tinh sạch.

'Cách ngâm sấu ngon, giòn và có màu tuyệt đẹp

Muốn có một mùa hè mát dịu bạn đừng bỏ qua cách ngâm sấu ngon, giòn này nhé (Ảnh: Internet).

Cách ngâm sấu ngon, giòn:

Sơ chế sấu: Nên chọn sấu bánh tẻ, không quá già cũng không quá non. Sau khi mua về, bạn rửa sạch rồi dùng dao cạo vỏ sấu. Khi cạo xong, bạn nên cho ngay sấu vào chậu nước muối để tránh bị thâm vỏ.

Sau đó, bạn nên rửa sạch, rồi dùng dao khía xung quanh quả sấu theo hình xoắn ốc, làm như vậy sẽ giúp món sấu ngâm đường nhanh được ăn hơn.

'Cách ngâm sấu ngon, giòn và có màu tuyệt đẹp

Lưu ý: Làm thật khéo léo để phần vỏ không bị đứt ra khỏi hột, khi khía xong quả sấu nào, bạn cho ngay vào nước muối loãng để sấu không bị thâm. Nếu quả sấu còn non thì bạn để nguyên quả và dùng dao khía thành 2 đường bao quanh quả sấu.

Khi áp dụng cách ngâm sấu ngon, giòn này bạn cần làm thêm một bước nữa đó là đun sôi một nồi nước và chần qua sấu cho tới khi quả sấu ngả màu vàng thì tắt bếp. Sau đó, bạn đổ sấu ra rá cho nguội và khô hết nước.

'Cách ngâm sấu ngon, giòn và có màu tuyệt đẹp

Chỉ cần áp dụng cách ngâm sấu ngon, giòn trên bạn sẽ có nước sấu ngon đúng điệu (Ảnh: internet).

Thực hiện cách ngâm sấu ngon, giòn:

Bước 1: Bạn cho một lớp sấu vào lọ thủy tinh, sau đó đổ một lớp đường lên, cứ như thế cho đến khi hết sấu và đường là xong. Bạn để lọ thủy tinh ở nơi khô ráo, đậy kín khoảng 1 ngày cho đường tan hết và ngấm vào sấu. Khi đó, còn một lượng nhỏ đường chưa tan sẽ chìm xuống dưới đáy.

Bước 2: Chắt hết nước sấu ra một chiếc nồi, thêm một nhúm muối và đun sôi lên, thả thêm một ít gừng đập dập lên cho thơm. Đun sôi nước sấu khoảng 3-5 phút rồi tắt bếp và đợi cho nước nguội và đổ trở lại bình thủy tinh ngâm cùng với sấu.

Ngoài cách ngâm sấu ngon, giòn bạn đừng quên học cách bảo quản sấu sau khi đã ngâm. Bạn cũng nên thử một số tuyệt chiêu ngâm mận, dâu... ngoài cách ngâm sấu ngon, giòn này.

Theo Nguoiduatin