Cách ‘đánh bay’ sẹo mụn tại nhà

 Những nguyên liệu quen thuộc này giúp bạn “đánh bay” sẹo mụn tại nhà rất hiệu quả mà không quá tốn kém để làn da hồi phục như lúc ban đầu. Cùng tham khảo nhé!

Cách ‘đánh bay’ sẹo mụn tại nhà

Đá lạnh

Với những sẹo nhỏ trên bề mặt da khi mới hình thành, bạn chỉ cần dùng đá lạnh xoa nhẹ lên phần sẹo trong vòng 10 phút. Đá lạnh có tác dụng giúp cho lỗ chân thông se khít lại, từ đó mà các tế bào da bị thương tổn cũng nhanh chóng hồi phục dần.

Bạn cần kiên trì làm trong thời gian dài. Nhất là điều trị ngay khi sẹo mới hình thành để mang lại hiệu quả cao nhất.

Cách ‘đánh bay’ sẹo mụn tại nhà

Chanh

Chanh cũng là một nguyên liệu hữu hiệu trong việc điều trị sẹo bởi trong chanh có a xít. Tuy nhiên, đây cũng là ưu và khuyết điểm của loại trái cây này đối với da. Bạn không nên lạm dụng vì khi độ a xít cao trong chanh, nếu dùng nhiều sẽ không tốt cho da.

Tốt nhất nên pha loãng nước cốt chanh với nước cất để độ a xít loãng ra. Lấy bông gòn thấm nước chanh pha loãng thoa lên vùng bị sẹo, để khô rồi rửa lại với nước sạch.

Cách ‘đánh bay’ sẹo mụn tại nhà

Cà chua

Với khả năng sát trùng cao và mang lại sức sống cho tế bào da nên cà chua rất tốt cho việc điều trị làn da bị hư tổn do sẹo. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn đắp mặt nạ cà chua và nằm thư giãn trong 20 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch.

Để giúp da se khít lỗ chân lông, bạn có thể ướp cà chua trong ngăn mát tủ lạnh, sau đó cắt lát mỏng đắp đều lên mặt. Cà chua giúp da mịn màng, hồng hào trở lại.

Cách ‘đánh bay’ sẹo mụn tại nhà

Hành tây

Mùi của hành tây sống không mấy dễ chịu nhưng đây lại là nguyên liệu có chất chống viêm rất cao, giúp ngăn chặn quá hình hình thành sẹo trên da. Sử dụng bằng cách giã nát hành tây để lấy nước. Dùng bông gòn thấm nước hành tây thoa lên vùng da bị sẹo. Sau đó rửa lại với nước sạch. Kiên trì điều trị sẹo bằng cách này để có hiệu quả cao và ngăn ngừa mụn không quay trở lại.

Cách ‘đánh bay’ sẹo mụn tại nhà

Nha đam

Nha đam giúp xoa dịu làn da bị hư tổn, đồng thời với đặc tính chống viêm của nha đam rất tốt cho những làn da hay bị dị ứng. Cách trị sẹo tốt nhất là bạn thoa trực tiếp nha đam lên mặt, massage giúp da mặt thư giãn trong thời gian 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.

Nha đam còn có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên da. Ngay cả với những làn da không cần điều trị, bạn cũng duy trì thói quen sử dụng nha đam để giúp da sáng, đẹp hơn.

Cách ‘đánh bay’ sẹo mụn tại nhà

Dầu ô liu

Lấy dầu ô liu thoa lên vùng da bị thẹo sẽ giúp làm mờ vết sẹo mới hình thành. Dầu ô liu giàu vitamin E, K và chất chống ô xy hóa rất tốt cho da.

Dầu ô liu thích hợp với mọi loại da và còn có tác dụng làm mềm da, mịn màng da nếu sử dụng đều đặn.

Cách ‘đánh bay’ sẹo mụn tại nhà

Theo Mai Anh/motthegioi