Chân dung người nghệ sĩ 'chuyên trị vai ác' qua đời vì hai căn bệnh ung thư



Sự ra đi của nghệ sĩ Duy Thanh để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Bản thân ông đã có những đóng góp nhất định cho sự nghiệp điện ảnh nước nhà và những vai diễn của ông để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Vào lúc hơn 19h38 tối ngày 14/4, nghệ sĩ Duy Thanh đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội sau thời gian dài chống chọi với hai căn bệnh ung thư.

Nghệ sĩ Duy Thanh, sinh năm 1959, hưởng thọ 58 tuổi. Ông phát hiện bị ung thư vào giữa năm 2012, khi vừa ký hợp đồng quay phim Tam giác vàng.

Sự ra đi của ông để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Bản thân ông đã có những đóng góp nhất định cho sự nghiệp điện ảnh nước nhà và những vai diễn của ông để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Chân dung người nghệ sĩ 'chuyên trị vai ác' qua đời vì hai căn bệnh ung thư

Là một người thành công với nghiệp diễn nhưng cuộc sống hôn nhân của diễn viên Duy Thanh lại không bằng phẳng. Ông đã trải qua cuộc hôn nhân với người vợ đầu có chung người con gái.

Sau đổ vỡ với cuộc hôn nhân đầu, ông gặp và sống với người phụ nữ thứ hai. Hai người sống với nhau như nghĩa vợ chồng nhưng không có bất kỳ sự ràng buộc pháp lý nào.

Với “người vợ thứ hai” ông không có người con chung nào. Nhưng tình cảm người con trai riêng vợ thứ hai đối với ông rất đặc biệt.

Thời gian ông phát hiện ung thư cậu ấy đã chăm sóc ông bằng cách theo về Hải Phòng casting phim cùng, cũng như lo lắng, chăm sóc sức khỏe của diễn viên Duy Thanh.

Diễn viên Duy Thanh xem người con trai riêng của “người vợ hai” như con ruột của mình và khi cần thì ông sẵn sang giúp đỡ cậu.

Chân dung người nghệ sĩ 'chuyên trị vai ác' qua đời vì hai căn bệnh ung thư

Nghệ sĩ Duy Thanh xuất thân từ một diễn viên sân khấu. Năm 1978, ông tham gia tuyển diễn viên do Nhà hát Tuổi Trẻ tổ chức và bắt đầu nghiệp diễn từ đó.

Sau này ông bén duyên với điện ảnh, truyền hình và trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn phản diện trong Săn bắt cướp, Ngọn đèn trong mơ, Tráng sĩ bồ đề, Đất và người, Khi đàn chim trở về, Chạy án. Và gần đây là Chạm tay vào nỗi nhớ, Lựa chọn cuối cùng.

Bốn năm chống chọi với căn bệnh ung thư, ông vừa điều trị vừa tiếp tục những vai diễn của mình. Bộ phim Lựa chọn cuối cùng là phim sau cùng ông tham gia vừa mới phát sóng không lâu. 

Chân dung người nghệ sĩ 'chuyên trị vai ác' qua đời vì hai căn bệnh ung thư

Diễn viên Duy Thanh tham gia rất nhiều bộ phim để lại ấn tượng nhưng cho đến bây giờ vẫn chưa được công nhận danh hiệu nghệ sĩ ưu tú.

Chia sẻ về danh hiệu nghệ sĩ ưu tú, ông chia sẻ: “Mọi người cứ nghĩ rằng tôi đã là nghệ sĩ ưu tú nhưng đấy là họ tự nghĩ thế và gọi thế chứ tôi chưa bao giờ nói từ miệng ra tôi là nghệ sĩ ưu tú.”

Duy Thanh xuất thân từ sân khấu nhưng lại có duyên với điện ảnh nhiều hơn. Khi tham gia nộp đơn xét danh hiệu nghệ sĩ ưu tú ông không nhầm lẫn nộp bên sân khấu mà nộp sang điện ảnh thì có lẽ bây giờ ông cũng đã có danh hiệu.

Chân dung người nghệ sĩ 'chuyên trị vai ác' qua đời vì hai căn bệnh ung thư

Khi bắt đầu có phim truyền hình diễn viên Duy Thanh tham gia vai chính diện nhưng sau này khi có kinh nghiệm, hơn nữa hình thể béo trông "xôi thịt" nên nhiều đạo diễn cũng muốn khai thác ở vai phản diện.

Nghệ sĩ Duy Thanh thường được giao những nhân vật quyền cao chức trọng nhưng thoái hóa, biến chất như bí thư đảng ủy xã Thủ đầy mưu mô của “Đất và người”, giám đốc lâm trường Hòa câu kết với lâm tặc phá rừng đầu nguồn của “Khi đàn chim trở về”.

Các nhân vật như chủ tịch tỉnh trong “Chạy án”, Triệu Quốc trong “Chạm tay vào nỗi nhớ”, Hòa trong “Lựa chọn cuối cùng” cũng là những nhân vật đáng ghét trên màn ảnh của nghệ sĩ Duy Thanh để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Theo phununews