Cháy lớn tàu du lịch tại Hạ Long, nhiều du khách phải nhảy xuống biển

Một đám cháy lớn bùng phát trên tàu du lịch mang số hiệu QN 6299 tại Hạ Long - Quảng Ninh khiến nhiều người phải nhảy xuống biển thoát nạn.

Khoảng 11 giờ trưa ngày 6/5, tàu mang số hiệu QN 6299 của Công ty TNHH 1 thành viên du lịch VIT vừa cập cảng Tuần Châu sau hành trình lưu trú trên Vịnh Hạ Long bất ngờ xảy ra hỏa hoạn khiến nhiều người hoảng loạn, để thoát nạn nhiều du khách đã phải nhảy xuống biển thoát thân.

Hiện trường vụ hỏa hoạn trên tàu QN 6299.

Theo đó, ngay sau khi phát hiện đám cháy, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã có mặt, di chuyển toàn bộ khách du lịch (trong đó có 36 người nước ngoài, 1 người Việt Nam) lên bờ an toàn. Mặc dù lực lượng cảnh sát PCCC có mặt ngay sau đó nhưng do đám cháy quá lớn, tàu QN 6299 đã bị cháy hoàn toàn và tự chìm tại chỗ.


Nhiều người phải nhảy xuống biển thoát thân và được lực lượng cứu hộ ứng cứu kịp thời (nguồn otofun).

Ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành xử lý sự cố, đảm bảo các điều kiện hỗ trợ cần thiết cho khách du lịch và thuyền viên sau khi đã được đưa về bờ an toàn, đồng thời tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Long cho hay, hiện tại UBND tỉnh đã dừng tất cả các tàu còn lại của công ty này để rà soát công tác phòng cháy chữa cháy, đồng thời tổ chức trục vớt chiếc tàu chìm để điều tra. Số người bị nạn chủ yếu bị nhẹ.


Chiếc tàu cháy quá lớn đã tự chìm

Rất may, vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người
.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra lại điều kiện đảm bảo an toàn cháy nổ của các tàu du lịch đang hoạt động du lịch trên Vịnh Hạ Long, đặc biệt là các tàu vỏ gỗ; kiên quyết dừng hoạt động của các tàu không đảm bảo an toàn theo quy định.

Việc đảm bảo an toàn cho du khách cũng là một trong những lý do căn bản để HĐND thông qua Nghị quyết về một số quy định đặc thù của tỉnh Quảng Ninh để nâng cao chất lượng và quản lý hoạt động đội tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và UBND tỉnh ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng và quản lý đội tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long năm 2020.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Theo ttvn