Chỉ cần làm điều đơn giản này, đau răng dữ dội cỡ nào cũng hết ngay lập tức

Đau răng là một trong những tình trạng gây khó chịu nhất mà chúng ta thường xuyên phải đối mặt. Tuy nhiên, bạn có thể đánh bay cơn đau ngay lập tức nếu dùng cách này, theo thehealthsite.

Ai trong chúng ta mà không từng cảm nhận cái cảm giác đau đớn khôn cùng khi bị sâu răng? Nếu răng miệng có vấn đề, bạn nên đi đến gặp bác sĩ nha khoa. Có nhiều nguyên nhân gây đau răng chẳng hạn sâu răng, viêm, chân răng bị hở và viêm nướu. Cơn đau thường xảy ra khi tủy răng bị viêm nhiễm.

Tuy nhiên, trong trường hợp cơn đau răng hành hạ và bạn không có thời gian đi khám, có một số phương pháp tự nhiên có thể giúp bạn giảm đau lập tức. Sau đây là một số giải pháp giúp bạn giảm đau ngay lập tức:

Chỉ cần làm điều đơn giản này, đau răng dữ dội cỡ nào cũng hết ngay lập tức

Đinh hương

Đây là một trong những loại thuốc giảm đau tự nhiên tốt nhất cho chứng đau răng. Đinh hương có tính kháng viêm, kháng khuẩn và gây tê ngoài việc giàu các chất chống oxy hóa. Chúng không chỉ giúp giảm đau mà còn giúp chống viêm.

Bạn có thể lấy 1 nhánh đinh hương và áp vào chỗ răng đau rồi cắn lại. Hoặc bạn có thể nghiền vài nhánh đinh hương rồi trộn với 1 dầu ăn, sau đó thoa hỗn hợp này lên khu vực đau. Ngoài ra, trà đinh hương cũng có thể giảm đau răng và sưng nướu.

Tỏi

Loại gia vị này nổi tiếng với khả năng trị bệnh, đồng thời cũng là 1 chất kháng sinh tự nhiên. Tỏi có công dụng trị các bệnh liên quan tới virus cực kỳ hiệu quả.

Cách dùng: Nhai vào múi tỏi sống để giảm đau. Hoặc trộn muối với 1 múi tỏi nghiền nhuyễn, sau đó thoa trực tiếp vào chiếc răng đau.

Hành tây

Chỉ cần làm điều đơn giản này, đau răng dữ dội cỡ nào cũng hết ngay lập tức

Hành tây có khả năng kháng vi khuẩn và khử trùng. Nó không chỉ giúp giảm đau răng mà còn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm. Cách dùng: nhai 1 củ hành sống trong vài phút để giảm đau hoặc đặt củ hành vào khu vực bị đau.

Đá

Những người có hàm răng nhạy cảm có thể không thích biện pháp này, nhưng đá viên thực sự giúp đau răng bằng cách gây tê các dây thần kinh và nướu.

Cách dùng: đặt 1 viên đá vào túi nhựa hoặc quấn trong khăn vải. Sau đó, chườm vào má gần khu vực đau trong vài phút. Bạn cũng có thể chườm đá trực tiếp lên chiếc răng đau. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu bạn có đầu dây thần kinh hở ở đó thì cơn đau có thể dữ dội hơn.

Nước muối ấm

Chỉ cần làm điều đơn giản này, đau răng dữ dội cỡ nào cũng hết ngay lập tức

Hãy súc miệng với 1 ly nước muối bình thường. Trộn nửa thìa muối với 1 ly nước ấm rồi súc miệng. Nó sẽ giúp đẩy dịch từ mô bị đau ra ngoài, do đó giảm sưng ở dây thần kinh.

Mặc dù có hiệu quả tức thì, song đây chỉ là những biện pháp giảm đau tạm thời. Bạn nên đi khám để có giải pháp trị dứt điểm vấn đề đau răng.

Theo PNSK