Chị em sẽ càng “ghiền” xoài xanh sau khi đọc những lợi ích vượt trội này

Xoài xanh chấm mắm đường, xoài xanh trộn muối tôm… chỉ nghe thôi đã “thèm nhỏ dãi”. Tuyệt vời hơn nữa là xoài xanh không chỉ là món ăn vặt siêu chất cho chị em mà còn có tác dụng vượt trội đối với sức khỏe và sắc đẹp.

Chị em sẽ càng “ghiền” xoài xanh sau khi đọc những lợi ích vượt trội này

Giảm nguy cơ bệnh tim

Nhờ phong phú kali, xoài xanh có thể giúp duy trì cân bằng điện giải, qua đó giúp kiểm soát huyết áp và làm giảm nguy cơ bệnh tim.

Tốt cho da

Sự hiện diện của các chất chống ôxy hóa trong xoài xanh đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen, giúp mang lại một làn da khỏe mạnh cũng như làm chậm các dấu hiệu của lão hóa.

Se khít lỗ chân lông

Đun sôi một miếng xoài xanh với nước lã, để nguội và thoa lên mặt trước khi đi ngủ, sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm sẽ giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Tinh chất trong xoài sống có tác dụng làm se khít lỗ chân lông rất hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa dầu và bụi bẩn tích tụ gây ra mụn trứng cá.

Không lo say nắng mùa hè

Vào những ngày hè nóng bức, khi có dấu hiệu say nắng, hãy nhấm nháp một ly sinh tố xoài sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng bởi xoài xanh là liệu pháp phục hồi các chất lỏng bị mất và duy trì sự cân bằng chất lỏng.

Giảm chứng khó tiêu

Xoài sống chứa các hợp chất dễ bay hơi cùng nhiều chất xơ không chỉ có tác dụng cải thiện tiêu hóa bằng cách kích thích sản xuất dịch tiêu hóa mà còn làm giảm nguy cơ chứng khó tiêu.

Tăng miễn dịch

Xoài xanh nạp đầy vitamin C và các chất chống ô xy hóa khác nên có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch và làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Theo Hiểu Đan (SKGĐ)