Chìm tàu Đà Nẵng: Người thân khóc ngất trước 3 thi thể nạn nhân trên sông Hàn

(Baoventd) - Lực lượng cứu hộ đã chính thức tìm thấy thi thể ông Phạm Tấn Cường và 2 cháu Trịnh Kim Phượng và Trịnh Tiến Huy là chị em ruột.

Ông Huỳnh Đức Thơ vừa nhận được cuộc gọi báo ở khu vực biển Xuân Thiều – vịnh Đà Nẵng có 1 xác nam trôi dạt. Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Biên phòng và Công an đến hiện trường làm rõ.

Bà Nguyễn Thị Bé người phát hiện nạn nhân Cường (cách hiện trường vụ tai nạn 1 km) kể, lúc đó bà đang đánh cá thì thấy thi thể một người đàn ông nổi lên mặt nước. Sau khi gọi điện báo cho cơ quan quan chức năng, bà Bé cùng chồng phối hợp cùng lực lượng cứu hộ đưa anh Cường vào bờ.

Lực lượng cứu hộ trục vớt thi thể nạn nhân Cường

Vợ nạn nhân Cường ngã quỵ khi nhận xác chồng

Đưa thi thể nạn nhân Cường lên xe cứu thương

Thi thể nạn nhân Phạm Tấn Cường, 46 tuổi, quê Bình Định được tìm thấy ở vịnh Đà Nẵng thuộc khu vực phường Hòa Minh, Liên Chiểu

Trong diễn biến khác, ông Tư Bàn – Hội trưởng hội bạn lặn ngư dân Đà Nẵng cho biết đã rà lặn từ cầu Sông Hàn đến cầu Thuận Phước nhưng không tìm thấy thi thể nào. Nhiều khả năng thi thể các nạn nhân đã bị trôi ra biển.

Ông Tư Bàn cũng đề nghị thành phố cấp kinh phí mua hỗ trợ đèn pin lặn chuyên dụng lặn đêm.

Đại tá Lê Văn Phúc – Chỉ huy trưởng BĐBP Đà Nẵng cho biết: Qua mở rộng diện tìm kiếm đã phát hiện thi thể nạn nhân nam. Vợ của nạn nhân Phạm Tấn Cường đã nhận diện và xác nhận đúng là chồng mình. Hiện thi thể của nạn nhân được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng để làm các thủ tục cần thiết.

Người dân chứng kiến cảnh tượng chua xót của gia đình nạn nhân

Sau khi tìm thấy thi thể ông Cường, các thợ lặn đã tìm được thi thể cháu bé Trịnh Kim Phượng 7 tuổi và bé trai Trịnh Tiến Huy 4 tuổi trên sông Hàn, ở phía bờ đông thuộc quận Sơn Trà.

Nạn nhân Phượng được tìm thấy ngay trên sông Hàn khi nổi lên mặt nước. Mẹ hai chị em bé Phượng, Huy là Nguyễn Thị Huyền đang mang thai 7 tháng tuổi nên nhà chức trách đã đưa chị về khách sạn nghỉ ngơi. Thông tin cháu bé tử vong chưa được lực lượng chức năng thông báo cho chị này biết vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể cháu gái vào bờ

Đưa thi thể cháu trai vào bờ

Bố 2 cháu bé vật vã khi nhận ra con mình

Như vậy, công việc tìm kiếm 3 nạn nhân vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn đã kết thúc.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - cho biết tàu Thảo Vân 2 chỉ được phép chở 28 người (bao gồm cả thuyền viên). Nhưng đêm qua, phương tiện này chở đến 48 gần 50 người, quá tải gần gấp đôi.

Khoảng 20h35 ngày 4/6, tàu du lịch đang chở gần 50 người trên sông Hàn (Đà Nẵng) thì lật úp ở khu vực cách cầu quay sông Hàn khoảng 20 m.

- Cảng vụ Đường thủy nội địa cho biết đã cứu 42 nạn nhân an toàn và đưa về Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng.

- Con tàu mang số hiệu ĐNa 0016 thuộc doanh nghiệp Thảo Vân 

- Năm 2014, tàu du lịch Thảo Vân 2 khi đang chở 10 du khách trên sông Hàn cũng xảy ra sự cố chìm tàu, rất may không có thiệt hại về người.

Nguồn tin: Vov / Yeudanang

Xuân Đài tổng hợp (Baoventd.com)

* Xem thêm:

Chìm tàu Đà Nẵng: Tàu có áo phao nhưng mọi người không được phát