Chồng ở nước ngoài lấy vợ mới khi nghe tin vợ con bị tai nạn qua đời ở quê nhà, 10 năm sau về nước mới biết được sự thật còn kinh hoàng hơn

Mẹ Hoàng dẫn anh ra thăm mộ Oanh và con gái. Hoàng không kìm nổi khóc như mưa. Vợ mới của anh cũng khóc. Chiều hôm đó, đang ngồi trong phòng thì Hoàng nghe tiếng mẹ mình nói chuyện thủ thỉ…

Hoàng là tiến sỹ, đang làm cho một công ty dược phẩm. Anh gặp Oanh lúc 30 tuổi rồi mê mệt trước sự dịu dàng và chu đáo của cô. Oanh nhà nghèo lắm, cô kể với Hoàng có lần cả nhà phải ăn rau trừ cơm, những ngày mưa bão mẹ cô không đi làm được, gạo không có mà nấu cơm, cả nhà lại nhịn đói đi ngủ hoặc ra đồng thả lưới, bắt được con gì thì ăn con đó. Hoàng nghe người yêu kể thì thương vô cùng, anh muốn mang lại cho Oanh một cuộc sống tốt đẹp hơn vì nghĩ rằng Oanh đã có một tuổi thơ khốn khó.

Vậy nhưng mẹ Hoàng không nghĩ vậy. Trong mắt bà, con trai bà là vàng là bạc, bà muốn Hoàng lấy con gái gia đình giàu có, tương xứng với địa vị và gia cảnh của nhà bà cơ. Bà thấy Oanh về ra mắt, chân đi đôi giày cũ, quần áo thì chẳng sang trọng gì, bà đã kéo con trai vào phòng rồi gắt lên:

- Con có bị làm sao không? Sao lại đi yêu cái con bé không có cái gì nổi bật thế kia? Giời ơi, con gái giàu có xếp hàng dài thì không yêu.

- Mẹ ơi, cô ấy tính tình tốt lắm, mẹ sống với cô ấy mẹ sẽ biết mà.

- Tốt cái gì, nó về ăn bám mày thì có.

- Cô ấy cũng có việc làm mà mẹ, quan trọng là sống với nhau thế nào chứ giàu có thì nhiều người giàu lắm mẹ à.

- Mẹ phản đối kịch liệt.

Chồng ở nước ngoài lấy vợ mới khi nghe tin vợ con bị tai nạn qua đời ở quê nhà, 10 năm sau về nước mới biết được sự thật còn kinh hoàng hơn

(Ảnh minh họa)

- Con yêu Oanh, nếu mẹ phản đối thì con sẽ cưới cô ấy rồi chuyển ra ngoài hoặc con không lấy ai hết.

Hoàng nói là làm, mẹ anh sợ con trai phản kháng quá dữ, đòi chuyển ra ngoài thì chết, thế nên bà đành dịu giọng, để Hoàng làm theo ý mình. Hoàng cưới được Oanh thì hạnh phúc tột cùng, ngày nào cũng tíu tít rồi chăm vợ rất chu đáo.

Mẹ Hoàng thấy con trai như vậy thì tức lắm, bà vốn đã không thích con dâu, nay thấy con trai cứ suốt ngày tíu tít “vợ con đâu” như thế lại càng bực. Bà định bụng sẽ cho con dâu một bài học nhớ đời.

Khi Oanh có bầu 7 tháng thì Hoàng bị chuyển công tác ra nước ngoài. Do bầu bí lại gần sinh nên mẹ chồng Oanh bảo rằng Oanh nên ở lại với bà để bà chăm, đợi con cứng cáp đã rồi Hoàng sẽ làm giấy tờ cho mẹ con qua sau. Oanh thấy cũng phải nên gật đầu. Thế là từ đó hai vợ chồng phải xa nhau.

Công việc bận rộn, lại lệch múi giờ nên Hoàng và Oanh không thể liên lạc được nhiều với nhau. Oanh sinh con, Hoàng cũng không thể về, mọi việc ở nhà anh đều phải nhờ cậy mẹ mình. Mẹ Hoàng cũng hay điện thoại cho anh, bà không chê Oanh như trước nữa, bà bảo con gái của Hoàng ngoan lắm, bà có cháu là thích mê rồi, chẳng cần đòi hỏi cái gì nữa. Hoàng nghe mẹ nói thế thì thở phào nhẹ nhõm.

Sự việc diễn ra suôn sẻ như thế cho đến gần 1 năm sau, thời gian đó, Hoàng nghe mẹ nói rằng Oanh bận chăm con nên ít liên lạc với chồng hẳn. Hoàng bắt đầu nghi ngờ lung tung, thế rồi đùng một cái, mẹ Hoàng lại báo tin vợ con anh bị tai nạn qua đời 1 tháng nay rồi, nhưng vì biết anh công việc bận bịu, công ty không cho về nên không thông báo. Hoàng khóc như mưa, đòi về nhưng mẹ anh bảo:

- Thôi con ạ, sự việc nó đã như thế, giờ về thì cũng không khiến cho mẹ con nó sống lại được. Mẹ cũng buồn lắm, chắc mẹ sang nhà cái Thu ở cùng nó thôi.

Hoàng cũng sợ về quê hương, phải đối diện với sự thật đau lòng nên anh không dám về. Hơn nữa đợt đó anh được thăng chức, công việc nặng nhọc hơn rất nhiều nên anh đành ở lại nước ngoài. Không lâu sau đó, Hoàng gặp Vân rồi kết hôn. Anh cũng muốn có vợ, sinh con rồi sống một cuộc sống hạnh phúc nhằm quên đi chuyện cũ.

Thấm thoắt cũng được 10 năm trời, Hoàng bây giờ đã thành đạt lắm rồi, con cái cũng đủ nếp đủ tẻ cả. Hoàng quyết định đưa vợ con về thăm nhà rồi ra mắt họ hàng luôn vì mấy năm qua, chỉ có mẹ anh sang đây chơi với hai vợ chồng chứ vợ chồng anh chưa về quê lần nào.

Mẹ Hoàng dẫn anh ra thăm mộ Oanh và con gái. Hoàng không kìm nổi khóc như mưa. Vợ mới của anh cũng khóc. Chiều hôm đó, đang ngồi trong phòng thì Hoàng nghe tiếng mẹ mình nói chuyện thủ thỉ, tiếng bà nói không to nhưng đủ để anh nghe thấy:

- Giữ nó ở đó, thằng Hoàng mới về, nó mà xổng ra thì vỡ lở cả.

Chồng ở nước ngoài lấy vợ mới khi nghe tin vợ con bị tai nạn qua đời ở quê nhà, 10 năm sau về nước mới biết được sự thật còn kinh hoàng hơn

(Ảnh minh họa)

Hoàng tò mò, thấy mẹ anh mặc quần áo bảo sẽ đi ra ngoài có chút việc, anh bèn bám theo. Mẹ Hoàng lên xe ôm, đi vòng vèo rồi đến một căn nhà cấp bốn cũ kỹ. Bà dừng lại rồi bước vào:

Hoàng dừng lại rồi ngó vào cánh cửa. Anh chết điếng khi thấy bên trong là Oanh, cô ngồi trên xe lăn, gương mặt, thân hình gầy gò như người bị suy dinh dưỡng. Hoàng thấy mẹ anh chỉ tay vào mặt vợ mình mà quát:

- Cô biết điều thì đừng có manh động. Tôi để cho cô sống thế này là may rồi. Đừng có cố gắng cho con trai tôi biết là tôi đã hại cô ra nông nỗi này không thì đứa con gái của cô ở quê cũng không an toàn đâu.

Hoàng chết điếng, anh xô cửa bước vào trước sự ngỡ ngàng của mẹ anh và cô vợ ngỡ là đã qua đời của anh. Oanh ôm lấy Hoàng khóc không thành tiếng còn mẹ Hoàng thì cứ trố mắt ra nhìn con trai.

Giờ thì Hoàng hiểu vì sao trong chục năm đằng đẵng, mẹ anh luôn ngăn cản anh về quê và không nói gì rõ ràng về cái chết của vợ con anh. Hoàng chỉ biết nhìn mẹ đầy căm hận rồi thốt lên: “Mẹ làm thế này là giết con rồi biết không?”. Nói xong, anh chỉ biết ôm lấy vợ, đầu anh rối quá, giờ anh không biết phải làm gì tiếp theo khi đã biết được sự thật khủng khiếp thế này.

Theo Tuệ Nghi (TTXH)