Chuyên gia 'bán tín bán nghi' Khaisilk 'buôn lậu' từ lâu

Ông Lâm Minh Chánh - Sáng lập và Giám đốc SuperVIP, đồng sáng lập Group Quản trị và Khởi nghiệp cũng vừa đưa ra nhận định về việc ông Hoàng Khải bán lụa Trung Quốc.

Trước thông tin một lô 60 khăn lụa thương hiệu Khaisilk có một chiếc khăn mang thương hiệu này gắn tới hai nhãn mác: “Khaisilk made in Việt Nam” - “Made in Trung Quốc” và 59 chiếc khăn còn lại trong lô hàng mua có dấu hiệu bị cắt tem.

Dấu vết còn lại trên những chiếc khăn này là mẩu vải thừa khá nham nhở cùng màu với tem "Made in China" và chỉ còn lại tem Khaisilk Made in Vietnam. Ông Hoàng Khải – chủ thương hiệu Khaisilk đã thừa nhận thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc và đã cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

Ông Khải nói rằng, việc nhập lụa Trung Quốc để bán lẫn với lụa Việt Nam đã có từ lâu, xuất phát vào những năm 90 khi Khaisilk không tìm đủ nguồn hàng trong nước.

Hiện phía khách hàng mua khăn lụa của Khaisilk đã gửi mẫu khăn đi kiểm định chất lượng vì nghi ngờ khăn không được làm từ lụa. 

Về vấn đề này, Luật sư Đặng Văn Cường (Văn phòng luật sư Chính Pháp) cho hay, nếu có căn cứ xác định khăn lụa Khaisilk không phải lụa tơ tằm, không có xuất xứ từ Việt Nam nhưng doanh nghiệp lại khẳng định với người tiêu dùng là khăn làm từ lụa tơ tằm, thương hiệu Việt Nam thì có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc xử lý hình sự tùy theo mức độ vi phạm của hành vi.

Chuyên gia 'bán tín bán nghi' Khaisilk 'buôn lậu' từ lâu

 Doanh nhân Lâm Minh Chánh. Ảnh: Chu Văn Hoàn/CafeF

Ông Lâm Minh Chánh, Sáng lập và Giám đốc SuperVIP, đồng sáng lập Group Quản trị và Khởi nghiệp cũng vừa đưa ra nhận định, việc ông Hoàng Khải bán lụa Trung Quốc mà để nhãn Khaisilk “Made in Vietnam” từ những năm 90 không chỉ tổn hại đến danh dự cá nhân, đến thương hiệu Khaisilk mà còn làm tổn hại niềm tin của người dân vào thương hiệu Việt vốn đã rất giảm. Làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhiều người vì ông Hoàng Khải cũng là một tấm gương thành công, một người có ảnh hưởng đến giới trẻ.

“Đề nghị ông Hoàng Khải làm cái gì đó thật đặc biệt cho xã hội để chứng tỏ sự hối lỗi của mình. Còn không thì tiếng nhơ khó rửa. Tôi mà như ông, thì tiền lời, và cơ nghiệp dựng lên từ việc buôn lậu này, tôi sẽ hiến 80% cho những tổ chức từ thiện. Chính xác thì không phải là hiến mà là "trả lại" xã hội”, ông Lâm Minh Chánh bày tỏ quan điểm.

Theo tiết lộ của ông Chánh, khoảng thời gian năm 2002 hay 2003, CLB Doanh nhân 2030 có tổ chức một buổi nói chuyện với ông Hoàng Khải. Và hồi ấy một nhà báo uy tín, quan hệ rộng có nói doanh nghiệp của Hoàng Khải buôn lậu, không có gì hay ho để học.

“Tôi bán tín bán nghi. Té ra là đúng!”, ông Lâm Minh Chánh chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Dũng Linh

Theo vietq