Chuyện tình định mệnh của cô gái khuyết tật Việt nhỏ bé trong vòng tay chàng kỹ sư Úc

Nhân duyên thật sự diệu kỳ, nhiều người chắc hẳn phải thốt lên như vậy sau khi biết đến chuyện tình của chàng kỹ sư người Úc cùng cô gái Việt Nam, Nguyễn Thị Vân.

Nguyễn Thị Thanh Vân (CTHĐQT Trung tâm Nghị lực sống) là cái tên không còn xa lại với rất nhiều người khuyết tật Việt Nam. Vốn là người khuyết tật, nên hầu hết những sinh hoạt hằng ngày của chị gặp rất nhiều khó khăn.

Thế nhưng chị chưa bao giờ cảm thấy tự ti, xấu hổ hay nhụt chí, những gì mà chị cố gắng làm được nhiều lúc còn phi thường hơn những người lành lặn. Việc quen anh Neil như định mệnh của cuộc đời vậy. Cô gái ấy đã đăng ký kết hôn với một người đàn ông người Úc, gốc Anh. Đó là một chuyện tình thật đẹp.

Chị Vân và anh Neil chính là định mệnh của cuộc đời này.

Chị Vân chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình và ông xã Neil Bowden Laurence (người Úc gốc Anh). Họ quen nhau bắt đầu từ việc Neil Bowden Laurence thường xuyên vào like và comment những bức hình của Vân trên facebook.

"Ban đầu mình không để ý lắm vì cũng nhiều bạn trên facebook. Những khi rảnh, mình để ý xem ai add facebook (kết bạn), ai hay like, comment. Một hôm mình thấy anh ý add thì accept (đồng ý), rồi vào nhắn tin cảm ơn vì đã add facebook, thế là từ ngày đó siêng chat với nhau".

Hằng ngày hai người chat với nhau qua facebook vì Vân có vốn tiếng Anh tự học rất tốt. Cô cũng từng dành học bổng tại Úc mấy năm trước. Càng nói chuyện thì Neil càng nhận thấy sự thú vị ở cô gái này.

Sau gần 11 năm ly hôn với vợ trước thì mọi cảm xúc yêu đương trong anh gần như vụt tắt, chính nhờ cô gái có thân hình đặc biệt như Vân khiến cho anh cảm thấy cuộc sống thêm thú vị - dù đây là một cô gái nhỏ bé, yếu ớt ngồi xe lăn và mọi sinh hoạt đều phải có người trợ giúp.

Chính sự tinh tế và tốt bụng của chị khiến anh cảm thấy cảm phục, yêu thương vô cùng.

Có lần chị Vân vô tình “thả thính” bằng một stastus "Đang uống trà một mình, ai rảnh thì qua uống cùng nhé", người đàn ông Neil đã nhanh chóng comment  "Anh được không?", chị Vân trả lời: “ Qua Việt Nam đi, ngày nào em cũng pha cho anh uống.

Và thế là để thực hiện lời hứa của mình, anh Neil mua vé bay sang Việt Nam 3 tuần, anh không thuê khách sạn ở như khách du lịch bình thường mà đến ở tại trung tâm Nghị Lực Sống giúp đỡ và chăm sóc chị Vân.

Sau đó, cả hai thấy hợp và bắt đầu tìm hiểu về đối phương như bao người yêu nhau khác. Bay qua lại giữa Úc và Việt Nam một thời gian, Neil bất ngờ xin nghỉ công việc tại Úc để quyết định về Việt Nam ở bên cạnh người con gái mình yêu. Cả hai làm thủ tục kết hôn để sau này nếu Vân qua Úc du lịch hay học tập sẽ thuận tiện.

Cũng như các cặp vợ chồng khác, đôi khi cuộc sống cũng gặp đôi chút bất hòa nhưng họ sẵn sàng gạt bỏ cái tôi đó, cùng nhau chia sẻ, hỏi han và thay đổi vì đối phương. Trong mắt anh Neil, chị Vân rất thông minh, đáng yêu, cuộc sống bên cạnh chị giống như những trang sách, mỗi ngày lại có thêm một kiến thức và niềm vui mới. Chị Vân cũng chưa bao giờ cảm thấy mặc cảm về bản thân, chị tin rằng với tình yêu chân thành giữa hai con người, chắc chắn sẽ có hạnh phúc trọn đời.

Họ đã đồng hành cùng nhau hơn một năm nay. Đi đâu cũng có nhau và một cuộc sống hôn nhân như hầu hết các cặp vợ chồng bình thường khác. Với họ, mỗi ngày trôi qua dù như thế nào cũng là một niềm vui khi cùng nhau khám phá, thấu hiểu và cảm thông.

Anh Lạc (t/h)

Theo PNN