Cô gái may mắn sống sót sau khi bị mẹ truyền nước muối ra thai

40 năm trước, Melissa Ohden chỉ là một em bé sơ sinh yếu ớt, may mắn được một y tá cứu sống, sau khi bị mẹ ruột phá bỏ.

Cô gái may mắn sống sót sau khi bị mẹ truyền nước muối ra thai

Năm 2016, cô đã đoàn tụ với người mẹ sau cuộc tìm kiếm kéo dài 17 năm. Sau tất cả cay đắng, Melissa vẫn quyết định tha thứ cho mẹ.

Mới đây, Melissa Ohden đã kể lại hành trình sống của mình với tờ Daily Mail, cho thấy phần nào câu chuyện đau xót xảy ra cách đây gần 40 năm.

Hành trình gian nan

Theo Melissa, mẹ cô mang thai năm 19 tuổi nhưng bị bà ngoại ép buộc phải phá thai. "Mẹ tôi bị trầm cảm nặng nề và không biết đứa con mình sinh ra còn sống. Hơn 30 năm sau, mẹ tôi mới biết được sự thật", người phụ nữ 40 tuổi chia sẻ.

Cách đây 40 năm, mẹ của Melissa đã phá thai tại Bệnh viện Saint Luke (thành phố Sioux, Iowa, Mỹ). Tuy nhiên, cái thai đã không chết sau 5 ngày truyền nước muối. 

Lúc được phát hiện trong thùng rác bệnh viện, Melissa bị vàng da, suy hô hấp và động kinh. Nhiều bác sĩ cho rằng, nếu được cứu sống, đứa trẻ tội nghiệp này có thể bị ảnh hưởng thị giác, nghe kém, chậm phát triển.

Cô gái may mắn sống sót sau khi bị mẹ truyền nước muối ra thai

Ảnh chụp Melissa khi mới chào đời. Ảnh: Daily Mail.

Sau 3 tuần, Melissa được chuyển đến Bệnh viện Đại học Iowa. Các y tá của bệnh viện đã tự may quần áo và tã lót cho đứa bé tội nghiệp.

Lúc 3 tháng tuổi, Melissa ra viện và được cặp vợ chồng Linda và Ron Ohden nhận nuôi. Trước đó, gia đình này đã nhận nuôi một bé gái tên là Tammy, hơn Melissa 4 tuổi.

"Chị Tammy và tôi vẫn thường đánh nhau  như những cặp chị em gái khác. Lúc tôi 14 tuổi, trong một cuộc tranh cãi nảy lửa, Tammy thốt lên: "Ít nhất bố mẹ đẻ còn muốn có chị trên đời", cô kể lại.

Sau khi nghe câu nói này, Melissa đã hỏi bố mẹ nuôi về bản thân mình. Vợ chồng bà Linda quyết định nói ra sự thật cho Melissa. Trước đó, cha mẹ nuôi của cô muốn giữ kín bí mật này cả đời.

"Thế giới xung quanh tôi như dừng lại ngay đêm đó. Tôi cảm thấy tức giận, sợ hãi, hổ thẹn và cảm thấy có tội do mình còn sống", Melissa nhớ lại.

Sau khi hoàn thành trung học, Melissa học ngành Chính trị học tại Đại học South Dakota. Năm 19 tuổi, cô bắt đầu tự tìm kiếm cha mẹ ruột của mình. Melissa trở về thành phố Sioux để tìm thông tin từ hồ sơ lưu trữ của địa phương, danh bạ điện thoại... trong khi không biết tên của bố mẹ. Cô còn đăng tải một đoạn thông báo tìm người thân lên tờ báo địa phương với hy vọng có ai đó sẽ lên tiếng.

Khi cô 30 tuổi, một người khẳng định biết tên ông bà ngoại. Nhờ thông tin từ người này, Melissa đã viết thư gửi cho ông bà ngoại. Tuy nhiên, chỉ có ông ngoại hồi âm. "Ông nói tôi sẽ không tìm thấy mẹ bởi vì họ đã từ mặt bà ấy", Melissa kể.

Trong năm đó, Melissa đã tìm lại được hồ sơ bệnh án của mẹ tại bệnh viện. Đây được xem là bước đột phá lớn trên hành trình tìm gia đình của cô. Melissa gửi thư cho người cha đẻ, đang sống cùng thành phố với cô. 

"Tôi có mọi lý do để tin ông ấy không bao giờ biết tôi được sinh ra. Tôi chỉ muốn nói với bố là mình được cứu sống, không tức giận hay đau khổ, nhưng cha không bao giờ hồi âm", Melissa giải thích.

6 tháng sau đó, cô phát hiện cha ruột đã qua đời khi đọc được cáo phó trên Internet. Cô đã tìm cách liên lạc với người anh trai cùng cha khác mẹ.

Melissa kể: "Gia đình của cha biết về sự tồn tại của tôi. Họ đã đọc được lá thư mà tôi gửi cho cha khi dọn dẹp phòng làm việc sau khi ông ấy qua đời. Cha tôi từng nói đã làm một việc cảm thấy xấu hổ nhưng không bao giờ nói ra được. Tôi hiểu rằng mẹ bị buộc phải phá thai và cha không thể làm gì được".

Bỏ cuộc rồi hy vọng lại đến

Sau nhiều năm tìm kiếm gia đình, Melissa quyết định bỏ cuộc và kết hôn với anh Ryan (nhân viên công nghệ thông tin). Hiện tại, cô và chồng đã có 2 con gái. 

Năm cô 36 tuổi, người em họ của mẹ gửi email cho Melissa sau khi biết cháu gái đã liên lạc với gia đình. Qua người này, cô biết thêm nhiều thông tin về mẹ.

"Mẹ tôi không biết có bầu cho đến tận 3 tháng cuối. Tôi được kể rằng mẹ không muốn phá thai nhưng ông bà không chấp nhận mối quan hệ giữa mẹ và cha. Với tôi, đó thực sự đó là cú sốc lớn. Tôi đã có thời gian dài nghĩ rằng mẹ không muốn giữ cái thai lại. Bà ngoại đã sắp xếp cách phá thai bằng nước muối.Trái tim tôi đau xót vì mẹ đã phải trải qua điều đó", Melissa chia sẻ.

Sau 17 năm tìm kiếm, người anh họ đã kết nối để Melissa liên lạc với mẹ ruột. "Tôi thậm chí không còn nhớ ai đã gửi email cho ai trước. Tuy nhiên, tôi nhớ rằng cả hai mẹ con đều sốc. Mẹ không nghĩ tôi còn sống. Chúng tôi nói chuyện 3 năm rồi mới gặp nhau thật sự", cô nói.

Tháng 5/2016, Melissa chính thức gặp lại mẹ. "Chúng tôi ôm nhau và cả hai đều khóc... Tôi nói không đổ lỗi cho mẹ, tha thứ cho cha và bà ngoại", cô trải lòng.

Hiện tại, Melissa hoạt động tích cực trong các công tác xã hội và là một diễn giả. Cô đã thành lập "Mạng lưới những người sống sót sau phá thai" để hỗ trợ các hoàn cảnh tương tự. 

Theo Zing