Cứ 5 ngày Trung Quốc lại có thêm một tỷ phú

Một nghiên cứu gần đây cho biết 80 người Trung Quốc trở thành phú ông vào năm ngoái, chiếm hơn 1/2 tổng số tỷ phú mới của thế giới.

Theo TTXVN, báo cáo mới của UBS và PricewaterhouseCooper (PwC) cho thấy cứ mỗi ba ngày, một tỷ phú mới lại xuất hiện ở châu Á. Tốc độ tăng trưởng tỷ phú ở châu lục này nhanh hơn bất cứ khu vực nào khác trên thế giới.

UBS đã phân tích số liệu về hơn 1.300 tỷ phú trên khắp thế giới trong vòng 2 thập kỷ qua. Theo báo cáo này, trong năm 2015, có 71% số tỷ phú mới tại châu Á đến từ Trung Quốc, tăng so với tỷ lệ 35% hồi năm 2009. 

Cứ 5 ngày Trung Quốc lại có thêm một tỷ phú

Ảnh minh họa.

Trong số 113 doanh nhân châu Á trở thành tỷ phú hồi năm ngoái, có tới 80 người Trung Quốc, đồng nghĩa với việc cứ mỗi 5 ngày, Trung Quốc lại có một tỷ phú mới.

Ngoài Trung Quốc đại lục, nhưng vẫn thuộc châu Á, Hong Kong và Ấn Độ có tốc độ tăng tỷ phú mới cao nhất với 11 ngày/người.

Trong khi đó, phú ông mới của châu Âu là 56 người. Hầu hết số này là thừa kế. Vì vậy, tổng tài sản của các tỷ phú châu Âu gần như không thay đổi so với năm trước, khoảng 1.300 tỷ USD.

Lượng phú ông ở Mỹ tăng khá ít. Trong khi 41 người trở thành tỷ phú mới, 36 người rời khỏi bảng xếp hạng.

Steven Scrosby, giám đốc quản lý cấp cao về quản lý ngân hàng và tài sản tư nhân toàn cầu của PwC lưu ý rằng khác biệt chủ yếu giữa những tỷ phú tự lập nghiệp tại Mỹ và các quốc gia khác là họ thường dành phần lớn tài sản để làm từ thiện. Trong khi đó ở châu Âu, văn hóa thừa kế gia đình phát triển mạnh hơn nhờ tầm nhìn chung và hoạt động quản trị minh bạch.

Theo DNVN