Cú điện thoại gọi nhầm và mối tình chàng 28 - nàng 82 gây sốc cả Indonesia

Tình yêu có lý lẽ riêng và nó chẳng tuân theo bất cứ quy luật nào. Câu chuyện tình đũa lệch và đám cưới cổ tích của cặp đôi “chàng 28, nàng 82” khiến dư luận Indonesia phát hoảng.

Cú điện thoại gọi nhầm và mối tình chàng 28 - nàng 82 gây sốc cả Indonesia

Cú điện thoại gọi nhầm và mối tình chàng 28 – nàng 82 gây sốc cả Indonesia

Cuộc điện thoại lệch địa chỉ nhưng… trúng tim

Sofian Lodo – chàng thanh niên kho bãi trên bến cảng đảo Mantehage (phía Bắc tỉnh Sulawesi – Indonesia) sung mãn với tuổi 28. Sofian được biết đến là chàng trai hiền lành, cần cù và… chưa từng yêu ai.

Công việc chính của Sofian là kiểm kê hàng hoá vào bãi và vận chuyển xuất kho. Đôi khi, Sofian phải kiêm thêm nhiệm vụ bốc vác nếu các đơn hàng quá nhiều và dồn dập. Công việc túi bụi là một trong những lý do Sofian không có thời gian dành cho các cô gái, hoặc chí ít, anh chẳng thể làm gì với tình trạng đơn thân.

Cũng một phần, gia đình Sofian không dư dả gì nên dù cha mẹ anh đã ngoài 60 nhưng ước mơ có cô con dâu cũng chỉ là mơ ước. Cách đây khoảng 2 năm, Sofian cho biết, đáng nhẽ anh đã nhận lời mai mối từ một người bà con để yên bề gia thất. Tuy nhiên, lúc ấy bố Sofian ốm và phải nằm viện dài ngày nên chuyện riêng tư của anh đành phải gác lại.

Chàng thanh niên 28 tuổi – vì thế - vẫn tiếp tục cuộc đời “gương mẫu” của mình ở cảng Mantehage.

Tháng 3/2016, định mệnh đến với Sofian và lái anh sang ngã rẽ không ngờ: Lấy vợ. “Hôm đó, tôi nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Khi bắt máy, tôi mới biết người phụ nữ ở đầu dây bên kia đã gọi nhầm số. Tuy nhiên, thay vì dập máy và xem như không có chuyện gì xảy ra, tôi vẫn tiếp tục cuộc hội thoại. Nó kéo dài đến hơn một giờ và tôi làm quen cô ấy…”, chàng thanh niên kho bãi nhớ lại.

Sau lần nói chuyện vô tình ấy, Sofian giữ liên lạc mật thiết với người phụ nữ lạ và gọi điện thoại cho nàng hàng ngày. Sofian không hề biết, người gọi nhầm điện thoại cho mình là bà Martha, năm nay đã 82 tuổi, chồng đã mất 10 năm, có rất nhiều con cháu và hiện sống đơn thân trong căn hộ khiêm tốn cả về tiện nghi lẫn tiền bạc.

Chàng thanh niên chưa một lần yêu và được yêu cảm thấy bồi hồi xao xuyến. Anh luôn rạo rực tinh thần mỗi khi bốc máy điện thoại cho bà Martha. “Có lần, nhớ cô ấy quá tôi đã đắn đo cứ tắt đi rồi gọi lại đến hơn chục lần mới nói chuyện được. Tôi sợ cô ấy không đồng ý tiếp nhận tôi”, Sofian tiết lộ thêm.

Bà Martha – sau khi lên xe hoa với Sofian cũng bồi hồi cho biết, chính bà cũng đã quên chuyện yêu đương nhiều năm nay. Nhưng không hiểu ma lực nào khiến bà ngày ngày chờ điện thoại của chàng trai lạ mặt mà bà biết rõ “đối tác” kém tuổi mình.

Choáng váng phút đầu, viên mãn phút cuối

Sau một vài tháng liên lạc và nói chuyện qua điện thoại, với tâm trạng của kẻ “đang yêu”, Sofian quyết định sẽ gặp mặt với người trong mộng. Anh hỏi cặn kẽ địa chỉ của bà Martha và di chuyển hơn 120km từ nhà để đến ngôi làng Lelema (tỉnh Nam Minahasa) để gặp Martha Potu - “người phụ nữ trong mộng” của mình.

Phút đầu tiên gặp gỡ, Sofian choáng váng khi nhận thấy hình ảnh một bà lão lớn tuổi đứng trước cửa, bắt máy nghe điện thoại của mình. Định thần một lúc lâu, chàng thanh niên 28 tuổi mới đủ can đảm trò chuyện tiếp với “em”. Cả hai hỏi han, kiểm tra lại những thông tin mà họ từng trao đổi với nhau suốt thời gian qua.

Khi các thông tin trùng khớp, giọng nói nhỏ nhẹ của bà Martha là chi tiết níu giữ Sofian. Anh đồng ý tiếp tục mối quan hệ với người phụ nữ hơn mình tận nửa thế kỷ về tuổi tác. Thậm chí, bà Martha còn dư sức ngang hàng với… bà ngoại của Sofian khi mẹ anh năm nay mới… 60 xuân xanh.

“Tôi không ngờ rằng Martha lại già đến như vậy” - chàng trai 28 tuổi này cho biết - “Tuy nhiên chúng tôi thực sự yêu nhau nên đã quyết định tiếp tục mối quan hệ này”.

Một tháng sau lần đầu tiên gặp mặt nhau, Sofian và bà Martha quyết định sẽ nâng tầm mối quan hệ của hai người lên một bước, khi cả 2 đính hôn với nhau và sẽ gặp mặt gia đình hai bên để thông báo về tin tức quan trọng này. Sofian đã mời cha mẹ của mình đến gặp vợ chưa cưới của anh nhưng không nói cho họ về tuổi tác thực sự của bà.

Cú điện thoại gọi nhầm và mối tình chàng 28 - nàng 82 gây sốc cả Indonesia

Martha và Soflian hạnh phúc trong ngày cưới

Ban đầu, gia đình của Sofian cũng rất phản đối. Cha anh không nói câu gì, mẹ anh thì bỏ về giữa chừng khi biết thông tin động trời này. Tuy nhiên, sau hơn hai tuần bình tâm trở lại, họ nhận thấy con trai mình đang có một tình yêu thực sự và không dễ để thuyết phục “người đang yêu” thay đổi cách nhìn, họ đã chấp nhận để Sofian cưới Martha làm vợ.

“Chúng tôi đã rất sốc và bất ngờ, nhưng còn có thể làm được gì hơn vào lúc này. Cho nó cưới thì tôi còn con, ngăn cản nó thì tôi mất tất?”, bà Magdalena, 60 tuổi, mẹ của Sofian chia sẻ. “Cũng may là cả hai yêu nhau…”.

Sau khi được gia đình đồng ý, Sofian và Martha vui mừng khôn tả. Họ đưa nhau đi giới thiệu với họ hàng làng mạc và ấn định thời gian tổ chức lễ cưới. Chỉ có điều, số người phản ứng đám cưới của họ “hình như” nhiều hơn số người ủng hộ tình yêu đích thực.

Bạn bè Sofian không ít người nói anh bị thần kinh, bị ma nhập, bị rối loạn nhận thức… Những người mang tư tưởng lãng mạn và yêu thích những chuyện kỳ quái thì tin rằng, đấy mới là “tình yêu không biên giới”. Mỗi người một nhận định, tốt có, xấu có, cả nghi ngờ cũng có.

Nhưng vượt qua tất cả, ngày 18/2 vừa qua, lễ cưới của chàng 28, nàng 82 đã được tổ chức khá linh đình. Nó thêm một lần “gây sốt và gây sốc” trong cộng đồng mạng nói chung tại Indonesia. Nhiều tờ báo và hãng tin của xứ Vạn đảo đã mô tả chi tiết về mối tình không phân biệt tuổi tác này trên phương tiện của mình. Bản thân chú rể Sofian, cô dâu Martha cũng rất hào hứng chia sẻ về chuyện tình của mình trước báo giới và dư luận.

Ngày cưới, cô dâu Martha chân chậm, mắt mờ, trang điểm nhẹ trong bộ áo trắng truyền thống của người Indonesia. Chú rể Sofian bảnh bao khoác lên mình bộ com-ple sẫm màu khá thời trang. Cả hai đứng đón khách trước cửa ngôi nhà khiêm tốn của cô dâu từ phút đầu đến phút cuối. Cảm xúc thật khó diễn tả!

Bà Martha còn cho biết, khi người chồng đầu tiên qua đời cách đây 10 năm, bà đã luôn cầu nguyện sẽ được gặp một người đàn ông khác sẵn sàng chia sẻ tuổi già với mình khi những đứa con, đứa cháu của bà đều định cư ở nước ngoài.

“Tôi luôn cầu nguyện Chúa hãy cho tôi một cơ hội khác để có được một người chồng chăm sóc tôi lúc tuổi già. Tôi không ngờ rằng Chúa đã chọn Sofian cho tôi. Đấy thực sự là một món quá lớn. Sự cô đơn là rất ám ảnh, nó có thể giết chết con người bất cứ lúc nào. Nhưng niềm hạnh phúc cũng có thể giúp con người trường thọ”,bà Martha chia sẻ.

Về phần mình, chú rể đang sức thanh niên cho biết, anh chỉ gặp một số trục trặc “nho nhỏ” trong cuộc hôn nhân này. Còn lại, mọi thứ đều tuyệt. “Cảm giác được một người phụ nữ từng trải quan tâm và chia sẻ thật khó diễn tả. Lần đầu tiên tôi được sống trong cảm xúc này. Xin cám ơn Martha, dù em không còn trẻ nữa…”, Sofian nói.

Theo PNN