Đã có thể chơi điện tử 4 nút "cổ lỗ sĩ" trên smartphone

Loại băng điện tử mới với tên gọi Pico Cassettes biến smartphone trở thành máy "Điện tử 4 nút" cực kỳ độc đáo.

Điện tử 4 nút hay điện tử băng là một trong những tên gọi quen thuộc của người dùng Việt Nam với máy NES (Nintendo Entertainment System), một trong những máy chơi game đầu tiên có mặt và rất phổ biến tại nước ta trong những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước. Cũng không quá khi nói rằng tuổi thơ của không ít người thuộc thế hệ 8x và 9x đời đầu đã gắn liền với chiếc máy chơi game này.

Đã có thể chơi điện tử 4 nút

Máy điện tử 4 nút đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ.

Ngày nay, máy điện tử 4 nút gần như đã biến mất trên thị trường và người chơi chỉ có thể chơi lại những trò chơi huyền thoại thông qua phần mềm giả lập trên máy tính mà thôi. Tuy nhiên, bây giờ đây ngay trên chính smartphone của mình, chúng ta đã có thể trải nghiệm các tựa game đình đám ngày nào một cách dễ dàng.

Loại băng điện tử mới với tên gọi Pico Cassettes biến smartphone trở thành máy

 Băng điện tử dành cho smartphone có tên gọi Pico Cassettes.

Theo đó, vừa qua tại Nhật Bản, một nhà sản xuất đã chính thức ra mắt loại băng điện tử có tên gọi Pico Cassettes. Và để chơi game, người dùng chỉ cần cắm băng điện tử này vào smartphone của mình. Lúc này, điện thoại sẽ tự động nhận diện và chuyển sang chế độ chơi game. Để có thể dễ dàng hình dung hơn, xin mời bạn đọc cùng xem đoạn video dưới đây:

Được biết, giá bán của mỗi chiếc băng Picocassette khá chát khi lên đến 5 nghìn Yên, tức là khoảng hơn 1 triệu đồng. Và có một điều chúng ta cần phải lưu ý rằng các phần mềm giả lập điện tử 4 nút trên di động hiện nay đều không phải là sản phẩm chính thức của Nintendo, cho nên chúng không thực sự hoàn chỉnh và giao diện điều khiển chưa được mượt mà cho lắm.

Theo ttvn