Đàn ông Nhật giàu có, thông minh và chăm chỉ nhưng đây là nỗi khổ của họ

Rất nhiều người lao động thực sự đã 'không thể ngủ' được vì căng thẳng công việc. Có tới 30 - 40% đàn ông Nhật Bản trong độ tuổi lao động (30 - 50 tuổi)...

Gần đây, một vụ tranh cãi đã nổ ra xung quanh vụ tự tử của một nhân viên trẻ làm việc tại Dentsu, gã khổng lồ quảng cáo Nhật Bản. Vụ tự tử khiến nhiều người soi rọi vào điều kiện lao động thường xuyên mệt mỏi của nhiều ngành nghề trên khắp đất nước này.

Dù cuộc điều tra của chính phủ với thực tiễn công ty Dentsu đã dẫn tới việc thực thi một số biện pháp đối phó để tránh làm việc quá sức, trong đó có chính sách nghiêm ngặt 'tắt đèn' sau 10 giờ tối, cuộc sống văn phòng của nhiều người Nhật vẫn căng thẳng hơn bao giờ hết.

Đàn ông Nhật giàu có, thông minh và chăm chỉ nhưng đây là nỗi khổ của họ

Người Nhật, đặc biệt là đàn ông Nhật có đời sống công sở căng thẳng.

Rất nhiều người lao động thực sự đã 'không thể ngủ' được vì căng thẳng công việc. Có tới 30 - 40% đàn ông Nhật Bản trong độ tuổi lao động (30 - 50 tuổi) mắc phải tình trạng này, theo kết quả của một cuộc khảo sát ngày 14/11 về thói quen sức khỏe và dinh dưỡng của người Nhật, được công bố bởi Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật.

Cuộc khảo sát thu hút sự tham gia của hơn 7000 người Nhật trong độ tuổi lao động. Một trong các nội dung của khảo sát cho thấy 40% đàn ông và phụ nữ của nhóm này ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày. Con số này cho thấy sự gia tăng so với 1 thập kỷ trước (40% so với 28%).

Dù các bác sĩ vẫn khuyên mỗi người nên ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày để có sức khỏe tốt nhất nhưng nhiều người Nhật không thể thực hiện. Lý do được đưa ra giải thích cho tình trạng mất ngủ nói trên của những người đàn ông là công việc.

Trong khi phụ nữ thì đa dạng hơn, ví dụ như dành thời gian cho việc sử dụng điện thoại, chơi trò chơi... (33% phụ nữ độ tuổi 20) và nuôi con (32% phụ nữ trong độ tuổi 30).
Cuộc khảo sát cũng cho thấy những người trẻ nói chung và phụ nữ trẻ nói riêng thường có chế độ ăn ít dinh dưỡng hơn người ở độ tuổi 60. Họ có xu hướng lựa chọn ra ngoài ăn hơn là nấu ăn tại nhà.

Cuối cùng, kết quả của cuộc khảo sát này cho thấy nhiều người Nhật trong xã hội hiện đại có quá nhiều điều phải làm, quá nhiều việc ở công ty và quá ít thời gian để thư giãn, tận hưởng cuộc sống.

Theo PNN