Đàn ông xưa chọn vợ không dựa trên số đo 3 vòng, mà là ở 3 bộ phận này

Thời xưa, tiêu chuẩn để tuyển chọn các mỹ nhân khác với thời nay, lý do đằng sau có nhiều ý nghĩa sâu xa chúng ta nên tìm hiểu.

Ngày nay, nam giới khi chọn bạn gái thường chú trọng khuôn mặt và vòng 1, vì thế các cô gái để trở nên đẹp hơn thường sẵn sàng dùng dao kéo để cải thiện các yếu tố này. Nhưng ở thời xưa, tiêu chuẩn đánh giá người phụ nữ đẹp không giống thế, sau đây chúng ta hãy cùng xem tiêu chuẩn chọn vợ của đàn ông thời xưa là gì.

Trước đây, người đàn ông khi nhìn phụ nữ họ sẽ nhìn vào chiếc cằm đầu tiên.

Đàn ông xưa chọn vợ không dựa trên số đo 3 vòng, mà là ở 3 bộ phận này

Tại sao lại nhìn cằm? Trước đây, khi xem tướng số, người ta thường chú ý đến chiếc trán của đàn ông và chiếc cằm của phụ nữ. Họ thường khen ngợi những người đàn ông có trán rộng và người phụ nữ có khuôn mặt thon dài.

Trán thuộc dương, thể hiện nam tính; Cằm thuộc âm, thể hiện cho nữ tính. Vì thế, khi đánh giá một người phụ nữ, trước tiên phải nhìn chiếc cằm.

Vậy người xưa thích phụ nữ có cằm như thế nào? Vì cơ thể phụ nữ thuộc âm, khi sinh ra đã có tố chất mềm mại, ôn hòa, nữ tính, vì thế chiếc cằm thon gọn, đầy đặn được xem là đẹp, phúc hậu. Người phụ nữ có chiếc cằm như vậy, số phận sẽ rất tốt, tính tình hiền hậu, sẽ mang lại may mắn cho người chồng.

Đàn ông xưa chọn vợ không dựa trên số đo 3 vòng, mà là ở 3 bộ phận này

Trong thời nay, phụ nữ ai cũng đi gọt cằm, có người còn gọt nhọn một cách thái quá. Nếu cằm quá nhọn sẽ là thiếu khí âm, vận khí sẽ không tốt, hôn nhân, tình cảm cũng sẽ không thuận lợi, đồng thời tính khí thường hay thất thường, nóng nảy. Vì thế, đàn ông thời xưa càng thích phụ nữ có chiếc cằm thon gọn hơn. Có một tiêu chuẩn giống ngày nay, đó là người phụ nữ có eo thon luôn được yêu thích.

Thời xưa, mọi người cũng quan niệm rằng, phụ nữ eo càng nhỏ, hông càng to thì càng dễ sinh nở, mà xưa kia ai cũng muốn con cháu đầy nhà, vì thế khả năng sinh nở tốt cũng là một tiêu chuẩn đánh giá rất được chú trọng. Khi con dâu về nhà chồng, mẹ chồng nào cũng phải đưa mắt nhìn xem eo cô con dâu có nhỏ không.

Đàn ông xưa chọn vợ không dựa trên số đo 3 vòng, mà là ở 3 bộ phận này

Nhưng, cách nói này liệu có cơ sở khoa học nào không? Chắc chắn có, có nhà khoa học người Mỹ sau khi nghiên cứu đã phát hiện ra, phụ nữ có eo nhỏ, hông to có tỉ lệ thụ thai cao hơn các phụ nữ khác. Tiêu chuẩn cuối cùng là chân, tiêu chuẩn này chắc mọi người đều đã từng nghe qua, chân phụ nữ càng nhỏ sẽ càng tốt.

Từ thời nhà Nam Đường Trung Quốc, “mốt” bó chân đã bắt đầu thịnh hành, các bé gái khi mới sinh ra đã bắt đầu bó chân lại, mặc dù cách làm đó sẽ làm xương bàn chân bị biến dạng, nhưng vì cái đẹp, các cô gái đều bất chấp tất cả để có bàn chân nhỏ xinh.

Đàn ông xưa chọn vợ không dựa trên số đo 3 vòng, mà là ở 3 bộ phận này

Theo ĐKN