Đây là lý do bạn phải cho vỏ chanh vào bữa ăn mỗi ngày từ hôm nay

Ít ai biết rằng công dụng của vỏ chanh tốt hơn nước chanh gấp nghìn lần. Hãy bổ sung ngay vào những bữa ăn hàng ngày để đón nhận điều kì diệu cho sức khỏe cơ thể cả nhà.

Vỏ chanh bị hạn chế trong nền ẩm thực Ấn Độ nhưng lại vô cùng phổ biến ở phương Tây. Các đầu bếp Tây phương rất thích dùng vỏ chanh trong khi nấu ăn để tăng cường hương vị cho nhiều loại bánh kẹo. Thậm chí, vỏ chanh còn được sử dụng để tạo thành những hương vị cocktail khác nhau. Ngoài ra, món mứt vỏ chanh cũng rất được yêu thích.

Đây là lý do bạn phải cho vỏ chanh vào bữa ăn mỗi ngày từ hôm nay

Dưới đây là lý do bạn phải cho vỏ chanh vào bữa ăn mỗi ngày:

Chống lại bệnh ung thư ruột kết

Vỏ chanh rất giàu flavonoid, đặc biệt là polymethoxy flavon (PMF) có hiệu quả ngăn chặn sự hình thành khối u ở đại tràng. Đồng thời, vỏ chanh còn giàu diosmin và hesperidin vốn được biết đến với công dụng ngăn ngừa sự hình thành ung thư trong ruột kết.

Chặn đứng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Các nhà khoa học đã công bố nhiều nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần tiêu thụ một hỗn hợp bất kì có chứa vỏ chanh sẽ làm giảm trọng lượng và kích thước của khối u tuyến tiền liệt, ngăn ngừa di căn. Bởi vỏ chanh sẽ gây ra hiện tượng apoptosis (dịch nghĩa là sự tự hủy diệt của tế bào) nên khả năng các tế bào ung thư di chuyển đến những bộ phận khác và bắt đầu một khối u mới ở đó là điều không thể.

Chống lại ung thư da

Đây là lý do bạn phải cho vỏ chanh vào bữa ăn mỗi ngày từ hôm nay

Vỏ chanh là một kho tàng lưu trữ chất limonene giúp bảo vệ cơ thể và chống lại bệnh ung thư da một cách hữu hiệu.

Kiểm soát cân nặng và triệt tiêu mỡ thừa

Trong nhiều loại thực phẩm giúp giảm cân, vỏ chanh nổi bật hơn cả bởi lượng chất polyphenol chứa trong nó. Chất này giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể, ngăn chặn sự tích tụ chất béo, hạ nồng độ lipid trong máu và đào thải lượng chất béo dư thừa tích tụ trong gan.

Tăng cường sức đề kháng và trị tiền đái tháo đường

Kháng insulin là một tình trạng xảy ra khi các tế bào trong cơ thể không theo kịp hoạt động của nội tiết tố insulin, dẫn đến việc leo thang lượng đường trong máu và gây ra một hiện tượng tiền đái tháo đường. Vỏ chanh rất giàu polyphenol nên nhanh chóng cải thiện tình trạng này bằng cách ngăn chặn sự tích tụ của chất béo xung quanh vùng bụng.

Hạ chỉ số đường huyết

Đây là lý do bạn phải cho vỏ chanh vào bữa ăn mỗi ngày từ hôm nay

Vỏ chanh rất giàu naringin và hespiridin. Cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa sự tăng đường huyết. Điều đó có nghĩa là tiêu thụ vỏ chanh sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu một cách hiệu quả, làm tăng nồng độ glycogen và giảm sự hình thành các phân tử glucose mới trong gan.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Được biết đến là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, vỏ chanh giúp làm giảm các gốc tự do trong cơ thể và hạn chế các thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do lên thành động mạch, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch khác.

Phòng chống ung thư

Bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết “Đông lạnh chanh, bạn sẽ không phải đến bệnh viện vì ung thư” nhé!

Thần dược làm đẹp da và tóc

Hàm lượng vitamin C cao trong vỏ chanh có hiệu quả điều trị nhiều vấn đề về da và tóc. Mọi thông tin về công dụng hữu ích khác ngoài lợi ích cho sức khỏe của vỏ chanh đều được chia sẻ cụ thể trong bài viết “Vắt chanh xin đừng bỏ vỏ” nha

Theo PNN