Đệ nhất phu nhân đến ở Nhà Trắng: Cục diện chính trường sẽ thay đổi?

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhậm chức từ gần 5 tháng trước nhưng mãi gần đây đệ nhất phu nhân mới dọn đến ở Nhà Trắng. Vì sao lại có chuyện này?

Chuyển nhà đúng dịp đặc biệt

'Đệ nhất phu nhân đến ở Nhà Trắng: Cục diện chính trường sẽ thay đổi?

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump chuyển vào Nhà Trắng trong tuần này.

Theo Rochon, việc trang trí phòng cho bà Melania và cậu con trai Barron phải được phối hợp chặt chẽ với chuyên gia trang trí nội thất mà đệ nhất phu nhân đã lựa chọn.

“Chuẩn bị cho gia đình đệ nhất di chuyển tới Nhà Trắng là một trong những công việc thú vị bậc nhất mà chúng tôi từng làm”, Chuck Kuhn, Giám đốc điều hành của công ty JK cho biết. Đây là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển nhà ở Mỹ, đã từng làm việc cho gia đình các cựu Tổng thống Bush và Bill Clinton.

Còn theo Đô đốc Rochon, người từng làm tổng quản tại Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng thống Bush và Obama, sự hài lòng của cậu con trai Barrron tại Nhà Trắng là ưu tiên hàng đầu của bà Melania.

“Vì vậy, tổng quản Nhà Trắng phải làm thế nào đó để không khiến bà thất vọng. Trong thực tế, việc di chuyển tới Nhà Trắng sẽ rất phức tạp và có thể rơi vào cảnh hỗn loạn”, ông Rochon nói. Được biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sinh vào tháng Sáu.

Theo Rochon, có khoảng 95 đến 100 nhân viên làm việc toàn thời gian ở Nhà Trắng để phục vụ cho sinh hoạt của gia đình đệ nhất, từ thợ điện, thợ mộc, đầu bếp tới quản gia...

'Đệ nhất phu nhân đến ở Nhà Trắng: Cục diện chính trường sẽ thay đổi?

Phòng tắm trên sân thượng ở phía Nam Nhà Trắng.

Vai trò điểm tựa của đệ nhất phu nhân

Trong bối cảnh ông Trump đang “vật lộn” với những bê bối, việc bà Melania chuyển tới Nhà Trắng mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt. Bà sẽ là điểm tựa vững chắc giúp chồng vượt qua những khó khăn trước mắt, đồng thời giúp tạo ấn tượng cho hình ảnh của Tổng thống.

'Đệ nhất phu nhân đến ở Nhà Trắng: Cục diện chính trường sẽ thay đổi?

Tổng thống Trump và con trai Barron cùng đệ nhất phu nhân Melania.

“Sự hiện diện của bà ấy sẽ không thể khiến ngừng lại các cuộc điều tra, nhưng nó mang ý nghĩa đặc biệt khi Tổng thống cần một không gian ổn định.

Bà Melania chuyển tới Nhà Trắng còn giúp tạo ấn tượng rằng Tổng thống đang có một cuộc hôn nhân ổn định, bền vững và kiểm soát được cuộc sống gia đình”, Katherine Jellison, Giáo sư Sử học ở đại học Ohio, người chuyên nghiên cứu về đệ nhất phu nhân, đánh giá.

Việc bà Melania và con trai chuyển tới Nhà Trắng được hy vọng là một điều mới mẻ đối với Tổng thống và giúp ông giải tỏa những căng thẳng trong công việc.

Dù có một thực tế rằng không ai có khả năng kiểm soát Tổng thống Trump nhưng bà Melania đôi khi đã giúp ông kiềm chế những cơn giận dữ.

Theo các nhân viên đang làm việc tại Nhà Trắng, đệ nhất phu nhân nhận thức rằng các dòng trạng thái giận dữ trên trang Twitter của ông Trump đang hủy hoại tâm tính ông nên bà thường cố gắng thuyết phục chồng kiềm chế. Bà Melania đã nhiều lần thành công trong việc đó, vì vậy nhân viên tại Nhà Trắng tỏ ra rất mong chờ sự xuất hiện của bà Melania.

“Tôi rất vui vì bà ấy sắp chuyển tới. Melania là một người có sức ảnh hưởng và rất lịch thiệp. Tôi nghĩ rằng bà ấy sẽ khiến ông Trump hài lòng”, Sam Nubberg, người từng làm trợ lý cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, nhận xét.

'Đệ nhất phu nhân đến ở Nhà Trắng: Cục diện chính trường sẽ thay đổi?

Bà Melania Trump luôn theo dõi các lịch trình làm việc của chồng.

Theo bạn bè của gia đình ông Trump và các quan chức tại Nhà Trắng, đệ nhất phu nhân Melania dù khá lặng lẽ nhưng bà luôn cẩn thận theo dõi các lịch trình làm việc của chồng hằng ngày ở Cánh Tây và thường xuyên chăm chút cho hình ảnh của Tổng thống cũng như chương trình nghị sự của ông.

Trợ lý của Tổng thống Trump cho hay, ông thường nói chuyện điện thoại với vợ nhiều lần trong ngày để lắng nghe những lời khuyên từ bà.

“Tôi thực sự nghĩ rằng ông Donald Trump lắng nghe vợ của mình và tôn trọng ý kiến của bà ấy về các vấn đề một cách khác thường”, Giám đốc điều hành hãng truyền thông Newsmax Chris Ruddy, người bạn lâu năm của ông Trump, cho biết.

Công chúng Mỹ hy vọng có việc gia đình Tổng thống sum họp tại Nhà Trắng sẽ giúp ông Trump có những bước đột phá trong công việc.

Theo Nguoiduatin