Điểm tin 20/12: Mẹ nhốt con gái trong nhà nhiều năm, không cho đi học hay tiếp xúc bên ngoài

Em đâm chết anh ruột vì xích mích… vài chuyện nhỏ, đã bắt nghi phạm đâm chết người tại tiệc cưới tại Bình Thuận...là những tin đáng chú ý

Em đâm chết anh ruột vì xích mích… vài chuyện nhỏ

Ngày 19/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bình Thuận) và lực lượng pháp y đã đến khám nghiệm hiện trường và tử thi để điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra tại Thôn 6, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc. Hiện trường xảy ra vụ án mạng ngay trước sân nhà cha mẹ ruột của hung thủ và nạn nhân.

Thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 18/12, Nguyễn Thanh (SN1987, cùng ngụ tại Thôn 6, Hàm Đức) có lời qua tiếng lại từ việc một người dân chạy xe máy gây ồn trước hẻm nhà và bị Nguyễn Minh (em trai ruột của Thanh) nhắc nhở. Cho rằng em trai nhắc nhở chuyện ngoài đường không đúng, đồng thời có lời nói hỗn xược với mình nên anh Thanh phản ứng, đòi đánh.

Chuyện chỉ có thế, nhưng Minh chạy vào nhà lấy dao đâm một nhát vào vùng bụng anh Thanh. Mặc dù được người thân đưa đi cấp cứu, nhưng vết thương quá nặng anh Thanh đã tử vong tại bệnh viện.

Điểm tin 20/12: Mẹ nhốt con gái trong nhà nhiều năm, không cho đi học hay tiếp xúc bên ngoài

 Gia đình đang lo hậu sự cho anh Thanh.

Được biết, Minh đang ở cùng nhà cha mẹ ruột, còn nhà Thanh ở đối diện và có xích mích một vài chuyện vặt trong gia đình. Trước khi xảy ra xô xát, 2 người này cũng đã có nhậu. Gây án xong, Minh tỏ thái độ ăn năn, hối hận lo hậu sự cho anh trai và ra đầu thú tại Công an địa phương.

Kẻ cầm đầu vụ cướp ở Tây Ninh giấu vàng ở nhà bạn gái

Tại cơ quan công an, Khắc khai nhận trước đây cho vay lấy lãi nên chiêu mộ một số đàn em, trong đó có Quốc, Khoa và Phương. Gần đây, anh ta làm ăn không thuận lợi và đánh bạc thua nhiều tiền. Muốn có tiền trang trải, ngày 15.12 Khắc rủ Khoa đi cướp tiệm vàng.

Khoa đến tiệm vàng Kim Phụng ở huyện Gò Dầu mua chiếc nhẫn để quan sát. Còn Khắc chuẩn bị súng, bình xịt hơi cay...  Anh ta mượn xe Exciter màu xanh của người bạn rồi tháo biển số, đem đến tiệm cầm đồ chuộc xe Exciter màu đỏ của mình, sau đó gắn biển số giả.

Điểm tin 20/12: Mẹ nhốt con gái trong nhà nhiều năm, không cho đi học hay tiếp xúc bên ngoài

 Khắc (30 tuổi) và số tài sản cướp từ tiệm vàng. Ảnh: Hồng Tuyết

Chiều 16.12, trước khi xuất phát, Khắc giữ khẩu súng bắn bi, Quốc và Phương mỗi người cầm con dao. Bốn tên mặc áo khoác, đội mũ bảo hiểm, đeo găng tay và khẩu trang chở nhau trên hai xe Exciter đến tiệm vàng Kim Phụng.

Đợi tiệm vàng chỉ có một mình chị Lê Thị Kim Thoại trông coi, Khoa đứng ở trước cảnh giới, 3 kẻ còn lại tiến vào trong. Một tên cầm súng ngắn và bình xịt hơi cay, chĩa súng vào chủ tiệm vàng.

Nghe tiếng vợ tri hô "cướp, cướp...", người chồng ở sau nhà chạy lên, bị chúng dùng bình xịt hơi cay tấn công. Hai vợ chồng chủ tiệm bỏ chạy ra sau nhà.

Lúc này Phương và Quốc đập vỡ tủ trưng bày, vơ lấy các loại vòng, lắc, dây chuyền... cho vào túi xách rồi phóng ra ngoài. Thấy hai người dân ở gần đó chạy đến, chúng dùng dao rượt đuổi.

Cả nhóm chạy về nhà người quen của Khắc ở xã An Hòa, huyện Trảng Bàng lánh mặt. Khắc mang xe trả cho bạn, rồi thế chấp lại xe của mình tại tiệm cầm đồ. Hơn 5 lượng vàng 18K cướp được anh ta chôn sau vườn nhà bạn gái, sau đó đi trốn.

Đến chiều 18/12, Nguyễn Hồng Khắc (30 tuổi), Võ Tấn Quốc (22 tuổi, cùng ở huyện Trảng Bàng) - hai trong số 4 nghi can dùng súng cướp tiệm vàng Kim Phụng ở huyện Gò Dầu, Tây Ninh đã ra đầu thú. Một ngày trước, hai anh em Lê Đăng Khoa (26 tuổi) và Lê Văn Phương (22 tuổi) đã bị bắt giữ.

Theo cơ quan điều tra, Khắc cầm đầu băng cướp này. Anh ta chuẩn bị súng, dùi cui, bình xịt hơi cay và chủ động lên kế hoạch cướp tiệm vàng Kim Phụng. Khắc phân công đồng phạm mua 22 đôi găng tay với giá 40.000 đồng ở tiệm tạp hóa.

Sáng 19.12, Công an huyện Gò Dầu đã trao trả toàn bộ số vàng cho chủ tiệm vàng Kim Phụng. "Tôi cám ơn lực lượng công an đã tích cực truy bắt nhóm cướp để thu hồi tài sản, trả lại cho gia đình", chủ tiệm vàng vui mừng nói.

Phát hiện thi thể người đàn ông dưới mương nước sau 3 ngày mất tích

Chiều ngày 19/12, Đại tá Lương Thế Lộc – Trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, gia đình đã tìm thấy thi thể ông Nguyễn Đình Kỳ (SN 1965), trú tại xóm 5, xã Thanh Chi, Thanh Chương dưới mương nước trong xóm sau 3 ngày mất liên lạc.

Điểm tin 20/12: Mẹ nhốt con gái trong nhà nhiều năm, không cho đi học hay tiếp xúc bên ngoài

 Hiện trường vụ việc.

Trước đó, ngày 16/12, ông Nguyễn Đình Kỳ rời khỏi nhà để đi tìm con trai nhưng sau đó không trở về. Ngày hôm nay, gia đình vẫn không thể liên lạc được nên đã đổ xô đi tìm. Đến khoảng 8 giờ, thì một người dân phát hiện chiếc dép của ông Kỳ nằm trên bờ mương, thuộc cánh đồng của xóm.

Ngay lập tức, người trong gia đình xuống mương nước tìm kiếm thì hoảng hồn phát hiện thi thể ông Kỳ đang chìm trong nước. Thông tin được báo lên cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, Công an huyện Thanh Chương đã có mặt tại hiện trường lập biên bản kiểm tra nhưng không phát hiện dấu vết ngoại lực tác động. Phía gia đình nạn nhân cũng không yêu cầu khám nghiệm tử thi nên Công an đã bàn giao thi thể để người nhà an táng theo phong tục địa phương.

Mẹ nhốt con gái 11 tuổi trong nhà nhiều năm, không cho đi học hay tiếp xúc bên ngoài

Một số người dân sống tại tòa nhà chung cư No1A – khu bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết nhiều năm nay họ rất hoang mang trước những hành vi ứng xử kỳ lạ của 1 người phụ nữ sống tại căn hộ 714 thuộc tòa nhà này.

Theo phản ánh của hàng xóm, người phụ nữ sống tại căn hộ này sống cùng đứa con gái 11 tuổi nhưng chưa bao giờ con gái chị được đi học. Cô bé bị mẹ nhốt trong nhà, thậm chí khi thời tiết thay đổi, người mẹ có biểu hiện thần kinh còn hành hạ con gái, chửi bới, ném đồ đạc...

Nói về việc người mẹ có bạo hành con gái hay không thì ông Phúc cho biết: "Chị Nhung có tính tình thất thường, hàng xóm từng phản ánh là có đánh con nhưng chưa lần nào chúng tôi lên bắt gặp. Nhưng việc cấm không cho con gái đi học thì đúng là từ nhiều năm nay như vậy. Cũng vì vấn đề người mẹ không bình thường, khiến đứa con gái bây giờ cũng không được như những đứa trẻ khác".

Liên quan đến sự việc, trao đổi nhanh với PV qua điện thoại, chủ tịch phường Hoàng Liệt xác nhận sự việc đã xảy ra từ nhiều năm và phía UBND phường đã báo cáo lên cấp quận để có hướng xử lý vụ việc.

Cũng theo vị cán bộ này, người phụ nữ nói trên có bệnh án về tâm thần và việc người mẹ này có bạo hành con gái hay không thì phía cơ quan chức năng chưa từng bắt gặp, nhưng việc con gái không được đi học hay tiếp xúc với người ngoài thì đúng như nhiều người phản ánh.

Điểm tin 20/12: Mẹ nhốt con gái trong nhà nhiều năm, không cho đi học hay tiếp xúc bên ngoài

 Cán bộ địa bàn từng nhiều lần đến tận nhà để tìm hiểu vận động chị Nhung đi khám bệnh, điều trị nhưng chỉ trao đổi qua khe cửa.

Bình Thuận: Đã bắt nghi phạm đâm chết người tại tiệc cưới

Ngày 19/12, công an huyện Bắc Bình (Bình Thuận) cho biết đã phối hợp phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Bình Thuận bắt Lê Văn Hậu, nghi phạm đâm chết người tại tiệc cưới ngày 18/12.

Trước đó lúc 13h ngày 18/12, tại nhà hàng tiệc cưới ở thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, lúc khách tan tiệc chuẩn bị về thì xảy ra vụ cãi vã giữa 2 nhóm thanh niên của nhà trai và nhà gái. Hai bên sau đó dùng hung khí lao vào tấn công nhau, bỏ mặc sự can ngăn của mọi người.

Vụ hỗn chiến khiến Nguyễn Hoàng Lan (29 tuổi, quê Đồng Tháp, tạm trú tại xã Sông Bình, huyện Bắc Bình) là khách bên nhà gái bị đâm chết. Ba người khác của 2 bên cũng bị thương nặng, phải chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Chiều cùng ngày, lực lượng công an đã triệu tập một số thanh niên liên quan để lấy lời khai.

Theo Phunutoday