Diễn viên Quyền Linh: Hy sinh nghiệp diễn vì sứ mệnh cao cả

Sau một khoảng thời gian dài không thấy Quyền Linh xuất hiện trên các bộ phim, chúng tôi đã tìm đến trường quay “Bạn muốn hẹn hò” để phỏng vấn anh.

Niềm vui của diễn viên Quyền Linh khi mang hạnh phúc đến cho người nghèo

*Tâm sự của một diễn viên gạo cội: Buồn vì không theo “nghiệp” diễn nữa

PV: Xin chào anh Quyền Linh, không biết thời gian này vì sao anh không xuất hiện trên phim ảnh nữa? Có phải vì lý do sức khỏe?

DV Quyền Linh: Xin chào bạn, lâu nay Quyền Linh chạy rất nhiều game show nên không có thời gian tham gia đóng phim. Cũng có rất nhiều lời mời từ các đạo diễn nhưng vì chưa sắp xếp được lịch nên chưa dám nhận.

PV: Lúc trước đọc các bài báo viết về anh, có thông tin cho biết sức khỏe anh không được tốt, không biết thông tin này chính xác không ạ?

DV Quyền Linh: Cũng đúng, vì anh chạy nhiều chương trình ở vùng sâu, vùng xa, nhiều khi phải ngủ giữa rừng nên có một đợt bị sốt rét. Từ khi bị sốt rét thì sức khỏe đúng là yếu hẳn. Rồi những lúc quay dưới nắng gắt nên da bị phồng rôp, sưng lên. Chưa kể đến ăn uống thất thường và đi nhiều, đi liên tục nên dạ dày cũng đang có vấn đề. Anh không có trợ lý như những ngôi sao nổi tiếng, anh hòa mình với êkíp nên nhiều lúc chỉ ăn tô mì gói cũng xong. Ngay cả uống nước cũng phải tự đi lấy chứ không ai đưa đến tận miệng cho mình, vì đoàn quay chương trình thực tế nên mỗi cá nhân sẽ tự túc, đi xa nên không ai phục vụ ai cả.

PV: Anh tốt nghiệp trường sân khấu điện ảnh, bây giờ anh không làm diễn viên nữa anh cảm thấy như thế nào?

DV Quyền Linh: Lúc đầu buồn vì đóng phim như cái “nghiệp” của mình rồi. Nhưng sau này, khi chạy những chương trình từ thiện, khi thấy được những giọt nước mắt của những người có hoàn cảnh thì mình thấy đó là sứ mạng của mình. Mình hy sinh cái nghiệp để hoàn thành sứ mạng vì người nghèo.

PV: Anh thường xuyên xuất hiện với những chương trình mang tính từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, những hoàn cảnh bế tắc. Vậy vì sao anh lại chọn thêm chương trình “Bạn muốn hẹn hò”?

DV Quyền Linh: Thật ra, chương trình này cũng mang ý nghĩa nhân văn rất cao. Nhiều trường hợp không phải vì hoàn cảnh khó khăn mà chỉ vì tính cách nhút nhát, sợ sệt nên không tìm được đối tượng phù hợp. Họ cũng rất đau khổ vì không có người đi bên cạnh. Nên anh và chị Cát Tường là ông mai bà mối đem những trái tim lạc lõng, bơ vơ kết nối với nhau giúp họ thành đôi.

PV: Thưa anh, không biết anh có những kỉ niệm vui nào với chương trình “Bạn muốn hẹn hò” có thể chia sẻ cùng độc giả không ạ?

DV Quyền Linh: Có những trường hợp rất vui, kể ra cũng rất khó tin. Ví dụ trong chương trình, hai bạn đã nhấn nút chọn nhau, nhưng trong quá trình tìm hiểu nhau lại xảy ra mâu thuẫn nên không đến với nhau được. Cặp kia cũng có trường hợp như vậy nên hai bạn cô đơn đã đến với nhau.

Niềm vui của MC Quyền Linh trong chương trình

Chia sẻ niềm vui cùng người chơi trong game show Bạn muốn hẹn hò

* Trải lòng của một người cha: Không có thời gian dành cho con

PV: Không biết anh bận chạy các game show thì những dịp lễ anh có thu xếp dẫn cả gia đình đi du lịch không?

DV Quyền Linh: Một năm anh quay cả ngàn chương trình, có một ngàn chuyên đi, nên không thể sắp xếp được lịch ở bên gia đình và các con.

PV: Vậy anh an ủi các con anh như thế nào?

DV Quyền Linh: Thật ra, mình xót lắm. Nhiều khi nghe con nói “Ba ơi, các bạn con đi đến nước này rồi, nhưng con chưa bao giờ đi” mình đau lắm. Nhưng vì sứ mạng, mình phải hy sinh niềm vui của con để mang đến niềm hy vọng cho những mảnh đời khó khăn hơn. Có những lần mình hứa tuần sau đưa con đi Vũng Tàu, nhưng anh trong ê kíp gọi báo tuần sau có ca phẫu thuật tim, cần mình đến làm chương trình,  bạn thử nghĩ xem, chỉ cần con mình hy sinh 1 chuyến đi Vũng Tàu thì người bệnh đã có thể có một quả tim tốt để sống, nhưng nếu hôm đó không quay để quyên góp tiền cho cuộc phẫu thuật thì không biết đến lúc nào bệnh nhân đó mới có tiền để mổ tim?

Quyền Linh chia sẻ về khó khăn khi không có nhiều thời gian dành cho gia đình

Chia sẻ khó khăn khi không có nhiều thời gian dành cho gia đình

PV:  Bằng cách nào mà anh có thể làm cho các bé thông cảm với công việc của mình?

DV Quyền Linh: Có vài lần quay chương trình vì người nghèo tại những điểm gần thành phố vào dịp cuối tuần, mình đã dẫn bé lớn theo và giải thích cho bé hiểu là “con đã hy sinh một lần đi chơi để mang đến cho bạn nghèo này một cơ hội được đến trường. Hôm nay con không được đi chơi, nhưng năm sau nữa, khi con lớn hơn con sẽ được đi, nhưng cơ hội đến trường của bạn nhỏ này chỉ có một lần mà thôi”. May mắn con gái lớn mình đã hiểu. Nên mình cũng rất cám ơn vợ con đã luôn hiểu và đồng cảm với sứ mạng mà mình đang theo

*Kế hoạch trong tương lai: Không còn thời gian để làm việc khác

PV: Anh có dự án nào trong tương lai gần không?

DV Quyền Linh: Tới đây anh có quay chương trình “Tiếp sức hồi sinh”. Đây là chương trình dành cho những người nghèo nằm bệnh viện. Họ không có tiền để mổ, không có tiền để điều trị tiếp thì mình là người đứng ra làm cầu nối cho những mạnh thường quân tìm đến giúp đỡ.

PV: Hiện nay cũng có nhiều diễn viên chuyển hướng sang làm đạo diễn như Việt Trinh, Thanh Thúy. Anh có dự định sẽ tự mình làm đạo diễn để có một vai diễn vừa ý không?

DV Quyền Linh: Anh thích làm đạo diễn nên anh đã tốt nghiệp đạo diễn điện ảnh vào năm 2011. Nhưng mình tính không bằng trời tính. Mình cũng muốn làm một bộ phim để có được một vai diễn phù hợp với mình nhưng hiện nay quá kín lịch, không còn thời gian để làm gì khác ngoài chạy các chương trình vì người nghèo.

Quyền Linh hết mình trong các game show

Anh luôn lăn xả hết mình trong các game show vì người chơi

Dù anh làm gì thì khán giả và người hâm mộ cũng sẽ luôn ủng hộ anh, vì những công việc ý nghĩa mà anh đã và đang làm, chúng không vì bản thân anh mà vì những mảnh đời bất hạnh cần sự giúp đỡ, sẻ chia nhiều hơn trong cuộc sống.

Cám ơn anh về buổi trò chuyện thú vị này. Chúc anh có nhiều sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho sứ mạng cao cả, mang lại hạnh phúc cho người nghèo.

Xuân Anh Lê (BVPL)