Điều gì sẽ xảy ra khi bạn chỉ ăn chuối 12 ngày liên tục?

Khi Yulia Tarbath nhận ra đã đến lúc phải cải thiện sức khỏe của mình, cô quyết định đến "đảo chuối". Tuy nhiên, hòn đảo này không giống như mọi người tưởng tượng với những chiếc võng đu đưa hay cây dù trên biển...

Đảo chuối" là thuật ngữ để mô tả việc chỉ ăn 1 loại trái cây, và không thực phẩm nào khác, trong một khoảng thời gian nào đó.

Còn được biết đến với tên gọi "mono-fruiting" (chế độ ăn 1 loại trái cây), đây là cách thức được nhiều người lựa chọn để thanh lọc cơ thể. Tarbath cho biết bạn có thể ăn bất kì loại trái cây nào, nhưng chuối thường được chọn vì nó dễ ăn, giàu dưỡng chất và cũng rẻ nữa. 

Hơn nữa, bạn có thể thêm 1 loại rau xanh vào chế độ ăn này, chẳng hạn như cần tây. Nhưng nhớ là chỉ 1 loại rau thôi nhé. 

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn chỉ ăn chuối 12 ngày liên tục?

Bạn có thể thêm cần tây vào chế độ ăn 1 món này.

Bằng cách theo đuổi chế độ ăn chuối trong 12 ngày, uống nhiều nước, nghỉ ngơi và tập thể dục, Tarbath đã nhìn thấy sự thay đổi lớn về mặc thể chất và cảm xúc của mình.

Lợi ích của chế độ ăn 1 loại trái cây

Trước tiên, cô thấy bộ máy tiêu hóa của mình hoạt động hiệu quả và nhẹ nhàng hơn cả, vì không còn phải phân giải những loại thực phẩm phức tạp. Cô thậm chí không cảm thấy bất kì dấu hiệu khó chịu nào của quá trình detox. Chuối rất giàu chất xơ, giúp tăng cường khả năng tiêu hóa bằng cách điều hòa các chất điện giải và đẩy độc tố ra khỏi cơ thể. 

Kế đến, Tarbath cảm thấy tâm trạng bình tĩnh, sáng suốt và sáng tạo hơn, giống như thể cô được cho nhiều thời gian hơn. Hàm lượng kali và tryptophan trong chuối chính là tác giả tạo ra trạng thái này. Chúng giúp các tế bào kết nối với nhau và bơm oxy lên não. 

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn chỉ ăn chuối 12 ngày liên tục?

Ăn chuối giúp não tinh thông, sáng suốt.

Với sự tập trung cao độ và nguồn năng lượng được tăng cường, cô đã vượt qua được kỉ lục của những bài tập thể dục hàng ngày. Chưa hết, làn da của cô cũng mềm mịn và sáng hơn. 

Nhờ ăn thực phẩm tươi và thỉnh thoảng áp dụng chế độ ăn 1 loại trái cây này, Tarbath đã có thể sống một cuộc đời viên mãn nhất. Từng phải chống chọi với bệnh nấm candida, hạ đường huyết, thèm ăn và tâm trạng thất thường, giờ đây Tarbath không còn bị những triệu chứng phức tạp này làm phiền nữa.

Cô và chồng trở thành những chuyên gia dinh dưỡng, đi du lịch vòng quanh thế giới, tham dự những festival thực phẩm tươi sống. Họ gặp gỡ những người cũng có sức khỏe tốt với tinh thần thông tuệ, cùng chia sẻ ý tưởng và những câu chuyện chiến thắng bệnh tật. 

Theo bestie