Du lịch Mỹ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của bang Utah

Utah là một tiểu bang sở hữu vẻ đẹp choáng ngợp, hoàn mỹ của các kỳ quan thiên nhiên. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công viên quốc gia bảo tồn các bãi đá sa thạch bị xói mòn tạo nên các cầu đá khổng lồ, các vòm, các đỉnh, các dốc với màu sắc kỳ ảo.

Utah là một tiểu bang thứ 45 thuộc miền Tây Hoa Kỳ. Nó là bang rộng lớn hạng 13 ở Mỹ với nhiều công viên quốc gia nổi tiếng, đông dân hạng 34 và mật độ dân số thấp hạng 10. 

Du lịch Mỹ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của bang Utah
Tiểu bang Utah từ trên cao

Nằm ở vị trí khiêm tốn về địa lý và dân số, tiểu bang Utah tọa lạc tại vùng trung tây Hoa Kỳ, giáp giới giáp ranh với bang Colorado phía Đông, bang Wyoming phía Đông Bắc, bang Idaho phía Bắc, bang Arizona phía Nam và bang Nevada phía Tây, với thủ phủ là thành phố Salt Lake City - đây là thành phố hết sức xinh đẹp, rộng lớn và sạch sẽ. 

Du lịch Mỹ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của bang Utah
Utah bao phủ bởi núi đá và sống hồ kỳ vĩ

Trong tất cả 50 tiểu bang của nước Mỹ thì có lẽ tiểu bang Utah có nhiều điểm đặc biệt khác với những tiểu bang còn lại. Trước đây giáo phái có tên Mormon độc quyền cai trị vùng đât này và tạo nền tảng phát triển ở mọi khía cạnh xã hội như: gáo dục, văn hóa, lịch sử. 

Giáo Hội Mormon với tên chính thức là Church of Jesus Christ of the Latter Day Saints, có trụ sở ở thủ đô Salt Lake City. Tầm ảnh hưởng của giáo phái này vươn xa ra ngoài thế giới với chi nhánh rải rác trên khắp tiểu bang và nhiều nơi khác trên thế giới, trong đó có cả ở Việt Nam.
 
Utah được chia ra làm đôi bởi rặng núi Wasatch và phía Tây là vùng cao nguyên Great Basin khô khan với hồ nước mặn Great Salt Lake và một bãi đất phẳng bao phủ bởi những lớp muối với tên là Bonneville Flats. Phía Đông là cao nguyên Colorado gồm nhiều đồi núi và phong cảnh đẹp nối liền với Colorado, Wyoming và Arizona và nhiều công viên quốc gia.

Du lịch Mỹ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của bang Utah
Vườn quốc gia Arches

Utah có nhiều cảnh đẹp, đặc biệt có Vườn Quốc gia Arches nằm gần Moab, có diện tích 119 dặm vuông (309 km vuông). Vườn bảo tồn hơn 2.000 vòm sa thạch tự nhiên, bao gồm vòm Delicate Arch nổi tiếng thế giới, cùng với một loạt các tài nguyên và kiến tạo địa lý độc đáo.

Du lịch Mỹ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của bang Utah
Vườn quốc gia Zion

Vườn Quốc Gia Zion nằm ở phía Tây Nam gần thành phố Springdale. Địa điểm chính cho du khách tham quan tại đây là Hẻm Núi Zion, dài 24 cây số và sâu 800 thước. Hẻm núi này rất đẹp, do sông Virgin (Sông Trinh Nữ) cắt vào khối đá sa thach màu hồng, đỏ và nâu của dãy núi trong vùng Navajo tạo thành.

Du lịch Mỹ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của bang Utah
Vườn quốc gia Bryce Canyon

Vườn Quốc Gia Bryce Canyon (Hẻm Núi Bryce) nằm ở phía Tây-Nam tiểu bang Utah. Nét đặc biệt chính của Vườn này là Hẻm Núi Bryce, rất đẹp. Vách đá ở đây màu hồng, đỏ, trắng và nâu, đẹp lạ lùng, không nơi nào bằng. 
 
Ngày nay những rặng núi cao của Utah là những nơi dành cho kỹ nghệ du lịch, trượt tuyết và thậm chí Salt Lake City được chọn làm nơi tổ chức tranh tài Thế Vận Hội mùa Đông. 

Du lịch Mỹ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của bang Utah
Thành phố trong mơ Park City

Ngoài ra, du khách Mỹ đến với Utah có thể ghé thăm thành phố Park City được coi là một sân chơi hoàn hảo cho gia đình gồm cả người lớn và trẻ em. Vào mùa đông, bạn sẽ có cơ hội tham gia môn thể thao trượt tuyết đầy năng lượng, đối với những ai không ưa mạo hiểm có thể dùng phao trượt. 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể trải nghiệm các môn thể thao mạo hiểm như cưỡi ngựa, xe trượt, xe đạp leo núi rất thú vị, phù hợp để khám phá những ngọn núi vào ngày ấm áp hơn.
 
Utah còn rất nhiều địa danh mê hoặc khách du lịch thú vị khác sẽ được bật mí trong các bài viết sau như: Phim trường Little Hollywood, hẻm núi Wall Street, các nhà thờ đạo Mormon, công viên Canyonlands và Monument Valley, thị trấn Moab...

Theo Dulichvietnam