Dứa chín đang ngọt lịm, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn dứa mỗi ngày?

Mỗi ngày uống một cốc nước ép quả dứa hoặc ăn 1/2 quả dứa chín có thể thay thế được các loại thuốc chống đông, vốn là những chất thường gây nhiều tác dụng phụ chảy máu...​

Quả dứa (hay còn gọi là trái thơm) thực ra là trục của bông hoa và các lá bắc mọng nước tụ hợp lại. Còn trái thật chính là các mắt dứa.

Trong đời sống, dứa được dùng để giải nhiệt mùa hè nóng nực, khô khan, mệt mỏi, khát nước, ăn không ngon miệng, khó ngủ trằn trọc, tiểu ít, nước tiểu đỏ khai. Cách dùng là ăn trái, uống nước quả dứa ép, hoặc nấu canh, xào với các món.

Theo nghiên cứu khoa học, trong 100g quả dứa, phần ăn được cho IJ5kcal, 0,03mg caroten, 0,08mg vitamin B1, 0,02mg vitamin B2, 16mg vitamin C (thơm tây). Các chất khoáng là 16mg Ca, 11mg phospho, 0,3mg Fe, 0,07mg Cu, 0,4g protein, 0,2g lipid, 13,7g hydrat cacbon, 85,3g nước, 0,4g xơ.

Trong quả dứa có chứa enzyme bromelin hay bromelain, có thể phân hủy protein nên nếu kết hợp với những món dai như thịt bò, thịt vịt… sẽ làm món ăn nhanh mềm, dễ tiêu hơn.

dua-chin-dang-ngot-lim-dieu-gi-se-xay-ra-neu-ban-an-dua-moi-ngay

Ảnh minh họa

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, dứa mật mùa hè rất tốt cho sức khỏe, nhưng không nên ăn  nhiều. Khi ăn dứa nếu có những biểu hiện như: đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, thường kèm theo triệu chứng ngứa ngáy, nổi mề đay.. thì cần cấp cứu càng sớm càng tốt vì đây có thể là dấu hiệu của ngộ độc dứa.

6 công dụng tuyệt vời của dứa với sức khỏe khi ăn thường xuyên.

Cải thiện sức khỏe

Dứa giàu vitamin A, vitamin C, canxi, kali, và phốt pho. Trong khi giàu chất xơ và năng lượng, dứa lại ít chất béo và cholesterol nên bổ dưỡng tuyệt vời mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống để cải thiện và duy trì sức khỏe.   

dua-chin-dang-ngot-lim-dieu-gi-se-xay-ra-neu-ban-an-dua-moi-ngay

Cải thiện hệ tiêu hóa

Bromelain là một chất chiết xuất được tìm thấy trong thân dứa, có tác dụng trung hòa dịch cơ thể để không trở nên quá axit. Bromelain cũng điều chỉnh hoạt động của tuyến tụy, hỗ trợ tiêu hóa. Bạn có thể giúp cho đường tiêu hóa khỏe mạnh vì dứa giúp tiêu hóa protein nhanh hơn.

Giúp xương, răng chắc khỏe

Vì có hàm lượng vitamin C cao, nên ăn dứa giúp làm giảm nguy cơ viêm nhiễm. Vitamin C trong dứa giúp cải thiện khả năng của cơ thể để chống lại vi khuẩn xâm nhập, làm giảm đau viêm khớp, cũng như bệnh gút, cải thiện tổng trạng bằng cách làm xương chắc khỏe.

Ngăn ngừa cao huyết áp

Nếu bạn đang cố gắng để giảm bớt huyết áp cao của mình, hoặc muốn tránh căn bệnh này, hãy ăn nhiều dứa. Vì dứa có lượng kali cao và natri thấp, giúp cơ thể duy trì mức huyết áp bình thường.

Ngăn ngừa ho và cảm lạnh

Dứa rất giàu vitamin C, có nghĩa là dứa giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Điều này giúp bạn chống lại ho và cảm lạnh. Thậm chí nếu đã bị bệnh, bạn nên ăn dứa vì dứa có chứa bromelain, giúp hạn chế chất nhầy và ức chế ho.

Giúp săn chắc da

Nếu như hút thuốc, uống rượu hay cà phê làm da nhăn nheo, chảy xệ thì việc ăn dứa mỗi ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng này.

Theo GiaDinh