Đừng để những thực phẩm này tàn phá làn da bạn

Một số thực phẩm ăn hàng ngày vô tình tàn phá làn da của bạn. Hãy hạn chế những thực phẩm này nếu muốn sở hữu làn da mịn màng, tươi tắn.

Thịt qua chế biến

Thịt đã qua chế biến bắt buộc phải có chất bảo quản mới giữ được lâu. Chính những chất bảo quản này gây hại đến quá trình lão hóa da của bạn. Vì vậy, bác sĩ khuyên bạn nên loại trừ hoặc hạn chế tối đa các loại thịt nguội, xúc xích, thịt hộp, thịt xông khói… để tránh làm tổn thương da bạn.

Muối

Ăn mặn ảnh hưởng đến tim mạch vì nó gây mất cân bằng lượng muối trong cơ thể. Muối cũng được liệt vào danh sách khai trừ vì nó không tốt cho làn da của bạn. Nên ăn lượng muối cho phép, tránh quá nhiều sẽ dẫn đến trữ nước và khiến da bạn không săn chắc, tự nhiên.

Đừng để những thực phẩm này tàn phá làn da bạn

Bánh kẹo

Nhiều người có thói quen ngậm kẹo sau khi ăn uống. Đây là thói quen không tốt chút nào cho làn da của bạn. Bánh kẹo hay các loại đồ ngọt chứa nhiều đường, khi ăn nhiều sẽ gây tổn hại đến làn da khiến da chảy xệ, sỉn màu và có nếp nhăn. Để giữ làn da luôn chắc khỏe nên tránh xa đồ ngọt. Đây cũng là cách giúp cân bằng lượng đường trong máu, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thức ăn nhanh

Đừng để những thực phẩm này tàn phá làn da bạn

Do công việc bận rộn, nhiều người có thói quen dùng thức ăn nhanh thay cho bữa ăn chính. Vừa tiện lợi, ngon miệng mà đỡ tốn thời gian. Thói quen này lâu ngày không tốt cho da và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn không ít. Trong thức ăn nhanh có chứa hóa chất, phẩm màu, bột ngọt, chất ổn định thực phẩm… tất cả đều không tốt cho bạn.

Nước có ga

Nước có ga là thức uống quen thuộc và khá hấp dẫn với 1 số người. Vì vậy nó trở thành thức uống hàng ngày. Tuy nhiên, đây là loại thức uống làm khô làn da của bạn, dẫn đến lão hóa nhanh chóng, nếp nhăn trước tuổi. Chuyên gia về sắc đẹp liệt kê đây chính là kẻ thù số 1 của làn da.

Theo Thu Thủy/motthegioi