Dùng hỗn hợp này cao răng sẽ biến mất hoàn toàn sau 2 phút

Cao răng sẽ không còn là vấn đề bạn cần lo lắng nếu biết cách dùng hỗn hợp dưới đây!

Vôi răng hay còn gọi là cao răng là mảng bám đã cứng lại trên răng. Vôi răng còn được hình thành ở ngay hoặc dưới đường viền nướu và có thể gây kích ứng mô nướu.

Vôi răng tạo thêm diện tích cho mảng bám phát triển và bám chặt hơn từ đó dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng hơn như sâu răng và các bệnh về nướu.

Vôi răng không chỉ đe đọa sức khỏe của răng và nướu mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ của răng. Vì vôi răng xốp nên nó dễ dàng bắt màu. Do đó nếu bạn uống trà hoặc cà phê hay hút thuốc sẽ tạo điều kiện tốt cho vôi răng hình thành.

Dùng hỗn hợp này cao răng sẽ biến mất hoàn toàn sau 2 phút
Bạn có thể làm sạch cao răng tại nhà hiệu quả.

Cách làm sạch cao răng

Bạn có thể trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ với cùng một lượng dầu dừa sạch và 2-3 giọt tinh dầu bạc hà. Sử dụng hỗn hợp này như một loại kem đánh răng, nó sẽ chăm sóc men răng của bạn, làm trắng răng và làm hơi thở của bạn thơm tho hơn.

Bạn có thể dùng xen kẽ giữa kem đánh răng thường và kem tự làm để đạt hiệu quả tốt.

Cách đánh răng 

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc sức khỏe răng miệng của bạn. Đánh răng đúng cách là phải làm sạch được tất cả các mặt răng, nhất là mặt kẽ giữa 2 răng và phần ở cổ răng tiếp giáp với bờ lợi.

Để làm sạch bề mặt răng ở giáp bờ lợi thì bạn để lông bàn chải nghiêng về phía bờ lợi, tạo thành một góc 450 với trục của răng và đưa đi đưa lại theo chiều ngang.

Nhưng mà chải răng theo hướng ngang thì lại không làm sạch được mặt kẽ giữa 2 răng. Vì vậy, để làm sạch ở vùng kẽ răng thì bạn phải chải răng theo hướng xoay tròn hoặc đưa nhẹ từ phía lợi lên phía mặt răng, để làm sạch được mảng bám răng ở vùng kẽ.

Theo Vân Anh / phunutoday

---

Xem thêm:

+ Video: 12 cách làm trắng răng ngay tại nhà chỉ ngay sau 1 đêm !