Giá chanh tươi Quảng Đông hạ nhanh, bưởi da xanh giảm mạnh

"Cơn sốt” trà chanh giã tay hạ nhiệt khiến giá chanh tươi Quảng Đông giảm nhanh. Còn giá bưởi da xanh cũng giảm mạnh nhưng tiêu thụ chậm.​

Hậu “cơn sốt” trà chanh giã tay, chanh tươi Quảng Đông hạ giá mạnh

gia-chanh-tuoi-quang-dong-ha-nhanh-buoi-da-xanh-giam-manh

Nhờ hiệu ứng của hot trend trà chanh giã tay, chanh tươi Quảng Đông (Trung Quốc) được người tiêu dùng lùng mua. Theo Nhà Báo và Công Luận, tận dụng cơ hội này, người bán được dịp “hét giá”. Cụ thể, chanh tươi Quảng Đông có giá khoảng 60.000-75.000 đồng/kg. Thậm chí, thời điểm khan hàng, giá tăng lên 80.000-90.000 đồng/kg.

Nhưng chỉ sau khoảng 2 tuần, trend trà chanh giã tay bắt đầu hạ nhiệt. Giá trà chanh giã tay giảm từ 30.000-40.000 đồng/cốc xuống còn 20.000-25.000 đồng/cốc.

Giá chanh cũng bắt đầu giảm mạnh. Tại chợ đầu mối Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), giá sỉ chanh tươi Quảng Đông quả còn to và xanh giảm hơn một nửa so với cách đây 2 tuần, dao động từ 25.000-30.000 đồng/kg khi mua nguyên thùng 50kg.

Giá bưởi da xanh giảm mạnh nhưng tiêu thụ chậm

Nhiều nơi bán bưởi da xanh với giá khá rẻ nhưng tiêu thụ chậm. Theo phản ánh của Người Lao Động, khoảng một tháng lại đây, TP.HCM xuất hiện nhiều điểm bán bưởi da xanh đổ đống với giá chỉ từ 10.000-20.000 đồng/kg hoặc bán theo combo 3 trái 50.000 đồng hoặc 100.000 đồng.

Đây là mức giá khá rẻ so với bình thường, nhất là bưởi da xanh thường có giá từ 30.000 đồng/kg trở lên. Phần lớn các điểm bán đều treo bảng hoặc giới thiệu là bưởi da xanh Bến Tre.

Mắc kham gây sốt ‘chợ mạng’, giá bán đắt gấp đôi

Mắc kham có vỏ bên ngoài ngọt, ăn giòn tan với vị chua chát ban đầu và ngọt hậu... giống như ngậm viên ô mai khiến hội chị em mê mẩn. Loại quả rừng này bất ngờ gây sốt trên “chợ mạng”, giá bán đắt gấp đôi đầu mùa. Loại quả rừng này có giá dao động từ 60.000-80.000 đồng/kg.

Đây là loại quả rừng có nhiều ở vùng núi Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang. Từ tháng 9 hàng năm, người dân thường vào rừng hái mắc kham đem về bán. Bởi, loại quả này ăn ngon lại có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ. (Xem thêm)

Cam sành rớt giá thê thảm, chỉ còn 1.000-2.000 đồng/kg

Cam sành rớt giá thê thảm. Theo Tuổi Trẻ, tại Vĩnh Long, thủ phủ cam sành lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long, hiện thương lái thu mua cam sành giá chỉ từ 1.000-2.000 đồng/kg và cũng chỉ mua theo hợp đồng đặt cọc cũ chứ không đến vườn thu mua cam mới.

Nhiều thương lái cho biết giá cam sành đến tay người tiêu dùng cũng ở mức rất thấp do cam đang vào chính vụ. Thời tiết mùa lạnh cũng đang đến nên nhu cầu tiêu thụ giảm mạnh. Trong khi cam sành chỉ bán được ở thị trường trong nước.

Loại cà chua “xấu xí” giá đắt gấp đôi loại thường

Cà chua múi là giống cà chua cổ, hình dáng của quả không đẹp vì quả to, nhỏ không đều nhau và các múi méo mó. Tuy nhiên, cà chua múi lại được coi là đặc sản của Yên Châu (Sơn La), được người tiêu dùng ưa chuộng vì quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.

Trong khi cà chua thường giá bán chỉ khoảng 20.000-25.000 đồng/kg thì theo Nông Thôn Việt, cà chua múi có giá bán cao gấp 2 lần loại thường, dao động từ 40.000-50.000 đồng/kg.

Hiện cà chua múi giúp nhiều gia đình tại huyện Yên Châu có thu nhập cao và ổn định.

Giá chung cư tăng mạnh

Dù thị trường bất động sản từ đầu năm đến nay tiếp tục chững lại, nhiều phân khúc có dấu hiệu suy giảm hoặc thậm chí "đóng băng" thì nhà chung cư vẫn tăng giá liên tục.

Báo cáo của Savills Việt Nam cho thấy, chỉ trong 4 năm gần đây, giá chung cư đã tăng tới 77%.  Theo đó, trong quý III/2023, giá sơ cấp trung bình của căn hộ chung cư đã đạt 54 triệu đồng/m2, tăng trong 19 quý liên tiếp và tăng hơn 77% so với quý 1/2019.

Khảo sát thực tế tại thị trường Hà Nội, trong 4 năm qua, nhiều khu chung cư đã tăng giá gần gấp đôi.

Siêu thị điện máy giảm giá máy giặt đến 70%, chỉ còn từ 3 triệu đồng/chiếc

Càng về cuối năm, các siêu thị điện máy lớn càng có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm tăng doanh số, đẩy hàng tổn.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin tại một hệ thống siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội, siêu thị này đang áp dụng chương trình “siêu sale 70% xả kho cuối năm”. Theo đó, khách hàng mua máy giặt được giảm giá lên tới 70%, còn được tặng kèm chổi lau nhà, trả góp lãi suất 0% và được tặng bộ phiếu mua hàng lên đến 10 triệu đồng. Một số mẫu máy giặt chỉ còn từ 3 triệu đồng/chiếc.

Chưa đến Tết đã hết vé máy bay giá 'mềm', khách đổ xô đi tàu hỏa

Đầu tuần này, theo Tiền Phong, các hãng hàng không đã mở bán thêm một số chuyến bay tăng cường các chặng nội địa cao điểm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 sắp tới, nhưng vé phổ thông tiết kiệm cũng nhanh chóng được mua hết và giá vẫn cao.

Trong khi đó, đường sắt cũng cơ bản hết vé Tết khi khách chuyển từ máy bay sang đi tàu cho tiết kiệm.

Theo GiaDinh