Giả làm bạn thân nhắn tin cho vợ, biết được sự thật...

Vợ tôi thuộc dạng xinh xắn, lại có công việc ổn định, thế nhưng tôi vẫn cảm thấy không đủ, tôi vẫn léng phéng với mấy em chân dài tôi gặp trên mạng. 

Thường thì tôi sẽ hẹn hò với mấy em đó 2 lần một tuần. Ban đầu, tôi chỉ chơi bời cho vui, nhưng đến khi gặp Hân thì tôi lại rơi vào bẫy tình của em.

Tôi không thể dứt ra được cô bồ xinh đẹp lại tinh tế như Hân. Cũng từ đó, tôi nói dối vợ như cuội, nào là bận họp, bận dự án, đi công tác. Vợ tôi nghe chồng bảo vậy thì cũng tin răm rắp. Cô ấy không hề quản thúc hay càu nhàu gì về thời gian của tôi. Điều này càng giúp tôi có thêm cơ hội để ngoại tình.

Hôm đó tôi hẹn với Hân đi ăn tối ở ngoài, thế nhưng đến phút cuối, sếp của em lại giao việc đột xuất, thế nên tôi đành lủi thủi về nhà. Nhưng khi tôi về đến nhà, tôi lại thấy nhà vắng tanh, vợ tôi đi đâu không rõ. Tôi gọi điện thoại thì cô ấy không nghe. Đến gần 11h đêm, vợ tôi đi taxi về. Thấy tôi, cô ấy hơi giật mình, nhưng sau vài giây, vợ tôi đã lấy lại bình tĩnh rồi hỏi chuyện tôi như thường.

Tôi thấy nghi nghi, vì bình thường vợ tôi đâu có đi chơi đêm. Hôm nay cô ấy còn mặc váy xẻ tà nữa chứ. Từ hôm đó trở đi, tôi cứ hoãn chuyện hẹn hò với nhân tình để xem vợ tôi làm gì. Thế mà mặc cho tôi có mặt ở nhà, vợ tôi vẫn cứ đi ra ngoài như thường. Tôi hỏi vợ đi đâu thì cô ấy bảo rằng, đi gặp đối tác. Sự việc diễn ra một thời gian thì tôi không nén nổi tò mò. Tôi mua một sim điện thoại mới rồi giả vờ làm cô bạn thân của vợ, nhằm moi móc thông tin. Tôi lấy lý do là hiện tại dùng 2 sim để nhắn tin cho tiện.

Tối hôm đó, tôi trốn lên phòng làm việc, khóa chặt cửa để nhắn tin. Sau tin nhắn với ngụ ý rằng, tôi biết chồng cô ấy (vợ tôi) đang có bồ thì vợ tôi chỉ nói ngắn gọn: “Tao biết từ lâu rồi”. Tôi choáng lắm, nhưng vẫn hỏi tiếp: “Mày không ghen à?”, vợ tôi đáp: “Không, kệ lão ta”.

Tôi đọc mấy dòng tin nhắn của vợ mà toát cả mồ hôi. Thì ra vợ tôi đã biết chuyện tôi ngoại tình nhưng không nói gì. Tôi dừng lại, kông nhắn tin nữa, vội vã đi xuống lầu. Vợ tôi lúc ấy đang nằm nhắn tin Facebook với một người đàn ông. Tôi loáng thoáng thấy hình đại diện của anh ta. Thấy tôi xuống, vợ tôi bèn giấu điện thoại đi. Nổi cơn ghen, tôi lao tới giành điện thoại thì vợ tôi đã bấm nút khóa màn hình. Tối hôm đó, vợ chồng tôi cãi nhau to.

Tôi hậm hực bỏ lên phòng lôi điện thoại ra, giả vờ làm bạn thân để nhắn tin cho vợ. Vừa mới hỏi thăm, vợ tôi đã xổ một tràng ra vẻ rất tức giận. Tôi hỏi nguyên cớ vì sao thì vợ tôi nói rằng do chồng đang nghi ngoại tình rồi làm ầm lên. Tôi hỏi vu vơ xem vợ tôi có ý định ngoại tình hay không thì vợ tôi nhắn lại đầy đủ như thế này: “Hôm nọ tao chả kể với mày là tao đang có một anh giám đốc đẹp trai tán đấy thôi. Hiện tại tao đang yêu anh ấy. Chồng tao cũng có bồ mà. Ai bảo lão ta ngoại tình trước làm gì. Mà tao đang muốn làm cho lão tức điên lên để ly hôn.

Tôi đọc xong tin nhắn của vợ mà thấy chân tay rụng rời. Ban đầu, lỗi là do tôi ngoại tình nhưng cuối cùng, tôi lại trở thành một người đàn ông thảm hại vì bị một người vợ không yêu mình “đá văng” ra khỏi cuộc hôn nhân mà tôi từng nghĩ rằng, mình mới là người “nắm đằng chuôi”.

Theo Tịnh Yên (MTG)