Giải đáp 3 câu hỏi kinh điển khi dùng mỹ phẩm làm đẹp

Mỹ phẩm là điều tuyệt vời mà con người tạo ra nhằm góp phần tăng thêm vẻ đẹp cho người phụ nữ. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng hiểu được mình cần phải lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm như thế nào là hợp lý nhất.

Vậy những điều cơ bản bạn nên biết là gì? Hãy cùng chúng tôi giải đáp 3 câu hỏi mà cơ bản nhất mà mọi chị em khi nắm bắt sẽ đảm bảo chọn đúng được mỹ phẩm phù hợp cho mình!

Bạn thuộc nhóm da nào?

Trên thực tế, da của một người được chia thành 4 loại: da dầu, da nhờn, da khô và da hỗn hợp. Bạn cần hiểu rõ mình sở hữu loại da nào mà chọn mua sản phẩm phù hợp nhất.

Nếu bạn là người hay mua hàng theo cảm tính thì lời khuyên nhỏ là bạn nên từ bỏ thói quen đó. Việc sử dụng mỹ phẩm không phù hợp sẽ dẫn đến những tác hại vô cùng nghiêm trọng cho làn da như: đỏ mắt, ngứa, viêm màng kết, loét da, viêm da, hoặc có nhiều trường hợp da bị chết, nám không thể phục hồi…

Giải đáp 3 câu hỏi kinh điển khi dùng mỹ phẩm làm đẹp

Nhận biết các loại da:

Có rất nhiều cách để cho bạn biết da mình thuộc loại nào. Sau đây là mẹo nhanh nhất chúng tôi muốn chia sẻ với bạn:

Công việc này bạn nên thực hiện vào lúc sáng vừa thức dậy. Bạn dùng miếng giấy thấm dầu áp nhẹ lên mặt.

Nếu trên giấy chỉ có một vài điểm nhỏ có dầu thì da bạn là da thường.

Nếu trên giấy khá ướt, đặc biệt là vùng chữ T, hai gò má và cằm thì bạn thuộc nhóm da dầu.

Nếu giấy thấm dầu sạch thì da bạn thuộc da khô.

Nếu giấy thấm dầu có thấm ướt phần trán và mũi thì bạn thuộc nhóm da hỗn hợp.

Giải đáp 3 câu hỏi kinh điển khi dùng mỹ phẩm làm đẹp

Cách chọn mua mỹ phẩm?

Có 2 loại mỹ phẩm trên thị trường hiện nay là:

Bộ đôi kem dưỡng ban ngày và ban đêm: Các chuyên gia về da liễu khuyên rằng những loại kem dưỡng da ban ngày và kem dưỡng da ban đêm cần được sử dụng đúng thời điểm vì thành phần kem dưỡng bên trong của mỗi loại đều khác nhau.

Bộ sản phẩm chăm sóc da của 1 thương hiệu: Là sự kết hợp nhiều loại dưỡng như kem dưỡng mắt, nước hoa hồng, sữa dưỡng, kem dưỡng.… Ví dụ: dòng OHUI, SK-II, Laneige…

Để mua một sản phẩm chăm sóc da mặt phù hợp, bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn.

Khi mua nên chú ý xem kỹ thông tin in trên bao bì, hạn sử dụng…

Giải đáp 3 câu hỏi kinh điển khi dùng mỹ phẩm làm đẹp

Cách dùng và bảo quản mỹ phẩm?

Mỗi loại mỹ phẩm được thiết kế ra lượng sữa dưỡng đều có mục đích. Chính vì vậy không quá ngạc nhiên khi có nhiều loại bạn phải dùng mất một thời gian dài mới thấy hiệu quả thực sự của nó. Hãy kiên trì và sử dụng chúng thật đều đặn nhé!

Dù cho mỹ phẩm có công dụng tốt như thế nào thì bạn cũng không nên quá lạm dụng chúng. Thừa dưỡng chất sẽ làm da bị kích ứng dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn.

Bảo quản mỹ phẩm nơi thoáng mát, tránh nơi ẩm ướt, tránh ánh nắng mặt trời. Có thể bảo quản mỹ phẩm trong ngăn mát tủ lạnh.

Thanh Vy