Giảm tuổi thọ vì sống độc thân

Đó là nghiên cứu được đăng trên tạp chí American Journal of Epidemiology của các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Louisville.

Giảm tuổi thọ vì sống độc thân

Nghiên cứu tiến hành theo dõi trên 500 người trong 60 năm đã đưa ra kết luận người độc thân có tuổi thọ ngắn hơn so với người có gia đình.

Cụ thể nam giới độc thân có nguy cơ tử vong cao hơn 30%, phụ nữ cao hơn 25% ở nhóm tuổi 60. Đối với nhóm tuổi 70, nguy cơ tử vong của người độc thân cao hơn 12%.

Từ đó có thể đưa ra những con số chính xác hơn như sau: nam giới sống độc thân có tuổi thọ thấp hơn từ 8-17 năm so với người có gia đình; phụ nữ từ 7-15 năm.

Nói về việc liên quan đến tuổi thọ của người độc thân và kết hôn, người đứng đầu nghiên cứu đã đưa ra giải thích do tình trạng sức khỏe là nguyên do hàng đầu.

Những người có gia đình ổn định hơn về sức khỏe do họ ăn uống đủ bữa, lành mạnh, có người chăm sóc khi gặp sự cố liên quan đến sức khỏe cũng như tinh thần.

Người có gia đình họ cũng tự khắc có trách nhiệm hơn với bản thân mình, biết chăm lo cho mình và khát khao sống hơn bởi những mục tiêu phía trước có liên quan đến con cái – điều mà những người độc thân không có.

Về tinh thần, họ có chỗ dựa vững chắc ở người bạn đời mình. Cuộc sống của người có gia đình ít bị rơi vào u uất, bế tắc không lối thoát như những người độc thân.

Khi tinh thần thoải mái, họ vượt qua bệnh tật khi về già cũng dễ dàng hơn. Đối với người độc thân, họ rất dễ buông thả cả tính mạng khi gặp sự cố về sức khỏe. Bởi họ không tìm thấy niềm vui ở tuổi già.

Giảm tuổi thọ vì sống độc thân

Theo motthegioi