Giây phút bà bầu bị tài xế Uber "dí dao" cướp tài sản

Vẫn còn chưa hết hoảng sợ, chị Tr mệt mỏi nói: “Lần đầu tiên tôi mới thấm thía được câu "của đi thay người”! Lần đầu tiên mới biết được cảm giác kề dao vào cổ, lựa chọn sống chết là như thế nào! Đáng sợ thật..."

Giây phút bà bầu bị tài xế Uber

Giây phút bà bầu bị tài xế Uber

Lộ trình đi Uber của chị Tr. bị tài xế cướp của

Liên quan đến sự việc trên, Công an P. Bến Nghé (Q.1, TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự tài xế Uber Trần Đức Trọng (SN 1985, ngụ TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Ký ức kinh hoàng

Vốn là một khách hàng thường xuyên lựa chọn Uber để di chuyển, chị Bùi Thụy Bảo Tr. (SN 1992, ngụ Q.1, TP.HCM, đang mang bầu) không nghĩ mình sẽ bị cướp, do chính tài xế taxi hãng Uber thực hiện.

Chiều muộn ngày 25/8, chị Tr đón taxi Uber do tài xế Trần Đức Trọng lái từ đường Đinh Tiên Hoàng đến đường Thi Sách, P. Bến Nghé, TP.HCM. Trên đường đi, chị Tr phát hiện tài xế đi sai lộ trình, liền nói: “Anh đi nhầm”.

Ngờ ngợ có điềm dữ, chị Tr lo lắng khi thấy tài xế quá bình tĩnh và trả lời để xe quay đầu lại. Chưa kịp an tâm thì tài xế Trọng đã lao vào hẻm 17 đường Lê Duẩn (P. Bến Nghé, Q.1), nơi có nhiều ô tô đang đậu.

Hoảng sợ, chị Tr cuống cuồng chân tay. “Lúc đó, tôi hoảng nên không biết mở cửa thoát thân và đang mang thai nữa”, chị Tr nhớ lại.

Ngay sau đó, tài xế Trọng đã nhanh chóng khóa chốt cửa xe và đồng thời dí dao vào cổ uy hiếp. “Tên cướp kêu đưa tiền, điện thoại..không sẽ đâm chết”, chị Tr nói.

Có bao nhiêu tài sản, chị Tr đều thật thà đưa ra gồm 4 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại Sony M2. Trong số tiền trên, chị Tr xin Trọng cho giữ lại 1 triệu vì đang mang bầu cần tiền để tiếp tục sống.

Trọng lấy 3 triệu đồng và chiếc điện thoại rồi chở chị Tr đến đường Thi Sách thì thả xuống. Trước khi nạn nhân xuống, Trọng đe dọa: “Chỉ cần la lên thì ông ta sẽ quay xe lại và xử lý em bằng mọi giá, như đâm chết hoặc dùng xe tông thẳng vào em”.

Kinh hãi, chị Tr đành im lặng cho tài xế đi rồi đi bộ đến đường Đồng Khởi để gặp người quen và trình báo Công an P. Bến Nghé.

Vụ việc cũng được chị Tr gọi điện cho 1 thành viên của Uber thông báo. Tuy nhiên, thành viên này chỉ nghe điện thoại và chưa gặp trực tiếp và phản hồi về việc chị tố cáo.

“1 thành viên của Uber anh ấy nhiệt tình lắm lắm gọi điện thoại liên tục và nói sẽ tới ngay, đang trên đường đến với người có trách nhiệm bên Uber đến Công an để hỗ trợ, tưởng là sẽ kiếm được cái phao. Đến 23h30’ đêm, em vẫn ngồi chờ tại Công an. Gọi điện thoại thì Uber vẫn đang trên đường tới... Và cuối cùng em nản quá phải ra về”, chị Tr thất vọng.

Nhờ người bạn chia sẻ lên facebook về sự cố này, chị Tr mong muốn, mọi người hãy cảnh giác và mong đại diện hãng Uber có hướng giải quyết.

“Tôi không biết cô ấy mang thai”

Giây phút bà bầu bị tài xế Uber

Nghi phạm Trần Đức Trọng

Tại cơ quan công an, Trần Đức Trọng đã thừa nhận hành vi cướp tài sản của chị Tr. Trọng phân trần: “Tôi không biết cô ấy mang thai. Nếu biết tôi đã không cướp”.

Trọng nói, bản thân rất hối hận về sự việc và không biết tại sao mình lại thực hiện vụ cướp đó.

Về lời khai của nạn nhân rằng Trọng đã dùng dao uy hiếp, đe dọa để cướp thì Trọng phủ nhận. Trọng nói, bản thân đã dùng chiếc muỗng để đe dọa.

Tuy nhiên, vấn đề này đang được Công an làm rõ. Hiện vụ cướp tài sản trên đã được Công an P. Bến Nghé chuyển cho Đội điều tra tổng hợp Công an Q.1 tiếp tục điều tra.

Theo Uyên Châu (Infonet)