Hồ Ngọc Hà chính thức 'qua mặt' Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng

Tối 5.1, Hồ Ngọc Hà đã chính thức đón nhận giải thưởng Nghệ sĩ của năm do Zing music awards vinh danh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, Hồ Ngọc Hà đã qua mặt 2 cái tên lớn Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng để nhận giải.

Dù đang được đánh giá rất cao trên bảng xếp hạng top 3 đến với danh hiệu Nghệ sĩ của năm do Zing Music Awards 2014 trao tặng, Mỹ Tâm vẫn bị cái tên và đối thủ "nặng ký nhất", nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà vượt mặt để nhận danh hiệu Nghệ sĩ của năm.  

Nếu về thực lực trên đường đua Nghệ sĩ của năm, cả Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà và cái tên thứ ba là Đàm Vĩnh Hưng trên bảng đề cử đều có những hoạt động âm nhạc đáng nể, nổi bật trong năm 2014. Bên cạnh đó, hoạt động xã hội và số lượng fan hùng hậu như nhau nhưng kết quả cuối cùng, Hồ Ngọc Hà vẫn đánh bại Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng để đón nhận giải thưởng. 

Cạnh đó, Hồ Ngọc Hà còn đón nhận thêm giải thưởng quan trọng trong hệ thống cơ cấu giải của   Zing Music Awards là Album của năm với Mối tình xưa. 

 Hồ Ngọc Hà vượt mặt Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng để nhận giải Nghệ sĩ của năm

Với kết quả dựa trên chỉ số Z (lượt nghe, xem, tải, bình luận,....) của ZMA và chiến thắng của Hồ Ngọc Hà trước Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng, có khả năng tiếp tục sẽ gây nên những bàn tán xôn xao từ người hâm mộ và công chúng yêu nhạc. Bởi trước đó, rất nhiều ý kiến dưới bảng bình chọn cho rằng, Mỹ Tâm xứng đáng trở thành Nghệ sĩ của năm khi liveshow và số lượng ca khúc, hoạt động nghệ thuật, từ thiện... tích cực, mạnh mẽ.

Trong lễ trao giải Zing Music Awards tối 5.1, hai cái tên "bội thu" khác chính là ca sĩ Đông Nhi và Noo Phước Thịnh - đôi bạn thân của làng giải trí. Ngoài những giải thưởng phụ, cả hai tiếp tục được xướng tên ở hạng mục Nam/nữ ca sĩ được yêu thích nhất. 

Đáng chú ý nhất sau đấy phải nhắc đến Vũ Cát Tường "hiện tượng mới giải mã" của nhạc sĩ Huy Tuấn. Nữ ca sĩ - kiêm writer đã gây bất ngờ nhưng thuyết phục khi vượt qua hai tên tuổi hot nhất năm 2014 Sơn Tùng và Hoài Lâm để nhận giải Nghệ sĩ mới của năm.

Danh sách nghệ sĩ chiến thắng giải thưởng Zing Music Award 2014

Giải bài hát được chia sẻ nhiều nhất: Mình yêu nhau đi - Bích Phương

Song ca và nhóm được yêu thích nhất: Nhóm 365

Giải nhạc sĩ có nhiều tác phẩm được yêu thích nhất:: Khánh Đơn 

Ca khúc pop/ rock được yêu thích : Mình yêu nhau đi - Phạm Bích Phương

Ca khúc dance/electronic được yêu thích nhất: Bad Boy - Đông Nhi

Rap/hiphop được yêu thích nhất: Không cần thêm một ai nữa - Siro

Ca khúc song ca/nhóm được yêu thích: Gạt đi nước mắt - Noo Phước Thịnh 

Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất: Noo Phước Thịnh 

Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất: Đông Nhi

Nghệ sĩ mới của năm: Vũ Cát Tường 

Nghệ sĩ của năm: Hồ Ngọc Hà

MV của năm: Bốn chữ lắm

Album của năm: Hồ Ngọc Hà

Ca khúc của năm: Dấu mưa - Trung Quân

Theo Minh Minh (Một Thế Giới)