Hóa chất nằm trong dầu gội đầu đe dọa hệ miễn dịch và gây ung thư

 Một số hóa chất có thể có trong dầu gội đầu mang lại những tác động và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, thậm chí có thể gây ung thư.

Dầu gội đầu là sản phẩm thiết yếu đối với mỗi người. Tuy nhiên để tạo bọt, mùi hương,.. thì trong các sản phẩm dầu gội đầu có nhiều thành phần hóa chất, tuy nhiên trong đó có thể có những thành phần không an toàn đối với sức khỏe của người sử dụng. 

Hóa chất nằm trong dầu gội đầu đe dọa hệ miễn dịch và gây ung thư

Một số hóa chất có thể có trong dầu gội đầu mang lại những tác động và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Ảnh minh họa 

Sodium Lauryl Sulfate (SLS)

Sodium Lauryl Sulfate (SLS) là chất tạo bọt trong hóa chất tẩy rửa như nước rửa chén, nước rửa xe và các loại mỹ phẩm như dầu gội đầu, sữa tắm. SLS có thể gây hại đối với tóc và da đầu nếu gội đầu bằng các loại dầu gội quá thường xuyên.

Ngoài ra, các hóa chất khác trong dầu gội cũng mang lại những tác động và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Chất tạo bọt SLS trong dầu gội có tính chất biến tính protein gây viêm và kích ứng da đầu cùng  nhiều tác hại khác. 

Các thành phần độc hại như SLS có thể gây đục thủy tinh thể ở người lớn nếu lạm dụng các sản phẩm dầu gội hay để dầu gội dính vào mắt. Nguy hiểm hơn, gội đầu hàng ngày cho trẻ em có thể gây cản trở sự phát triển mắt khỏe mạnh và bình thường của trẻ. 

Các thành phần độc hại trong dầu gội có thể là một mối đe dọa cho toàn bộ hệ thống miễn dịch của con người 95% các sản phẩm dầu gội đầu đều chứa SLS gây hại cho hệ thống miễn dịch chứ không hề có tác dụng chăm sóc tóc. 

Diethanolamaine (DEA) và nitrite

Diethanolamaine (DEA) – đây là một hợp chất hữu cơ có công thức HN(CH2CH2OH)2, là hợp chất đa chức dạng lỏng, không màu, vừa là một amine bậc 2 vừa là một diol.

DEA được dùng trong các sản phẩm dầu gội đầu như một chất làm ẩm và giữ ẩm. Ngoài ra, một thành phần không thể thiếu đó là nitrite – một chất bảo quản trong dầu gội đầu.

Khi hai chất hóa học này tác dụng với nhau sẽ tạo ra nitrosamine - một chất gây ung thư. Bên cạnh đó, paraben - loại hóa chất tổng hợp dùng để bảo quản trong thuốc và mỹ phẩm có trong dầu gội đầu có thể gây ung thư vú.

Triclosan

Triclosan được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm. Ở Mỹ nó bị coi là chất gây ung thư, chậm phát triển và các bệnh về gan. Ngoài ra, triclosan còn có thể tích tụ trong mô mỡ người và động vật.

Trong vài trường hợp, nó có thể bị phân hủy thành dioxane - một chất gây ung thư phổ biến. Nếu triclosan tiếp xúc với nước máy chứa clo dễ tạo ra khí chloroform - một chất gây ung thư.

Dầu gội có nghĩa là để làm sạch đầu, mang lại sự chăm sóc tốt hơn cho da đầu. Nhưng sự thật là có rất nhiều tác hại từ việc sử dụng dầu gội đầu hàng ngày vì các thành phần độc hại mà nó chứa.

Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm, người tiêu dùng cần chú ý những thành phần được ghi trên bao bì sản phẩm để có những lựa chọn an toàn cho bản thân và gia đình.

Theo vietq