Hoa hậu Đặng Thu Thảo không ủng hộ phạt tù vì ngoại tình

“Theo cá nhân, mình không ủng hộ phạt tù, không phải vì lo cho người ngoại tình, chỉ vì lo cho con cái không được chăm lo đầy đủ…”, Hoa hậu Thu Thảo chia sẻ.

Ngoại tình dường như đang trở thành “xu hướng hot” của xã hội hiện nay và đã có ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều mặt của xã hội. Mới đây, tại Điều 182 Bộ luật hình sự 2015 có hiệu lực từ ngày 01/7/2016 quy định: “Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm…”.

Điều luật này của Bộ luật Hình sự đã nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng và có nhiều bình luận, ý kiến được đưa ra, trong đó có nhiều nghệ sĩ Việt.

Trên trang cá nhân, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã bày tỏ quan điểm không đồng tình với Điều 182 trong Bộ luật Hình sự 2015 mà đề xuất một phương án khác: “Theo cá nhân, mình không ủng hộ phạt tù, không phải vì lo cho người ngoại tình, chỉ vì lo cho con cái không được chăm lo đầy đủ.

Thiết nghĩ nên lấy hết tài sản đưa lại cho người còn lại và con. Như vậy, thực tế hơn.
Ví dụ như người chồng ngoại tình, lúc đó phụ nữ chúng ta vui vẻ coi “tiểu tam” có còn tình nguyện ở cạnh ông chồng trắng tay không?”.

  hoa-hau-dang-thu-thao-khong-ung-ho-phat-tu-vi-ngoai-tinh

Hoa hậu Đặng Thu Thảo không ủng hộ phạt tù những người ngoại tình. Quan điểm của cô đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Quan điểm này của Hoa hậu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng, ý kiến đồng tình với Thu Thảo cũng nhiều, và ý kiến đồng tình với điều luật cũng không ít.

“Em ủng hộ cách nghĩ của chị. Khi người ngoại tình không còn gì nữa chắc gì người khác sẽ còn chấp nhận gắn bó suốt đời với họ (đa số là vậy). Việc yêu đương là không thể phân định đúng sai nên nếu phán họ có tội thì cũng không thuyết phục”, tài khoản facebook Xuân Hiền bình luận.

   hoa-hau-dang-thu-thao-khong-ung-ho-phat-tu-vi-ngoai-tinh

Quan điểm của Hoa hậu Thu Thảo nhận được sự ủng hộ của nhiều người, nhưng...

“Mình xin có quan điểm hơi khác. Quy định này đã được quy định ở Bộ luật Hình sự năm 1999, nay chỉ bổ sung thêm hậu quả việc ngoại tình dẫn đến ly hôn. Tuy nhiên, không chỉ hiểu đơn giản ngoại tình là có quan hệ với người khác, mà phải chứng minh được trước toà hành vi "chung sống như vợ chồng" với người khác (công khai ăn ở, sinh hoạt...). Mặt khác, việc ngoại tình này đã dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng (ly hôn, con cái hoặc vợ/chồng tự sát...) thì mới bị phạt tù. Thiết nghĩ, với những hậu quả này thì một hình phạt cũng là thích đáng.

Và thực tế, không phải cứ nói abc ngoại tình thì sẽ bị đi tù. Việc này chỉ xảy ra khi chứng minh được hành vi và hậu quả như đã nêu”, tài khoản Vu Hien đưa ra ý kiến.

hoa-hau-dang-thu-thao-khong-ung-ho-phat-tu-vi-ngoai-tinh

...cũng nhiều người không đồng tình với nàng hoa hậu

Giới nghệ sĩ không chỉ có Hoa hậu Thu Thảo quan tâm đến vấn đề này, mà rất nhiều các nghệ sĩ khác cũng đưa ra ý kiến bình luận.

“Tôi hoàn toàn không ủng hộ việc phạt tù. Vì ngoại tình nếu phạt tù thì chắc nhiều người sẽ bị phạt lắm đây. Giờ đây, việc ngoại tình trong xã hội hiện tại không còn quá xa lạ nữa, tôi cũng không ủng hộ việc ngoại tình lẫn việc phạt tù. Vì quan trọng nhất là người vợ hoặc người chồng biết cách đối nhân xử thế, một trong hai đã ngoại tình thì thực sự tình yêu không đủ lớn nên mới dẫn đến như vậy. Nên cùng nhau ra tòa ly dị và thể hiện trách nhiệm và bản lĩnh của một người sai, để không phải sống trong hôn nhân đau khổ và đặc biệt con cái sẽ buồn khi biết bố hoặc mẹ đang ngoại tình. Con cái sẽ bị ám ảnh bởi việc bố hoặc mẹ đi tù chỉ vì bố mẹ không còn yêu nhau nữa", ca sĩ Trà Ngọc Hằng chia sẻ

"Điều này đã được quy định trong Luật hình sự từ lâu. Tuy nhiên, để chứng minh việc chung sống như vợ chồng là khó khăn, vì hành vi nào xác lập việc chung sống như vợ chồng chưa quy định rõ. Để duy trì và phát triển một xã hội văn minh và nhân văn luôn cần quy định này trong luật pháp.

Tuy nhiên, luật chưa thấy cấm ngoại tình mà chỉ cấm chung sống như vợ chồng với người đã kết hôn. Ngoại tình là chuyện của trái tim, chỉ vi phạm đạo đức và thuần phong mỹ tục. Chung sống như vợ chồng mới vi phạm pháp luật. Tôi ủng hộ điều luật này”, ý kiến của ca sĩ Ngô Mai Trang.

Theo Minh Trí (Nguoiduatin)