Hoài Linh bỏ về Mỹ vì nhà thờ Tổ nghiệp bị dỡ bỏ?

Có thông tin cho rằng nhà thờ Tổ nghiệp Hoài Linh bị chính quyền dỡ bỏ. Vì quá thất vọng, danh hài đã bỏ về Mỹ và khẳng định sẽ không quay về nữa.

Mới đây, một trang cá nhân đã chia sẻ thông tin danh hài Hoài Linh thấy vọng bỏ về Mỹ vì nhà thờ Tổ nghiệp bị dỡ bỏ. Trang cá nhân này viết:

“Hoài Linh Thất Vọng Bỏ Việt Nam

Bay Về Mỹ Thề Không Trở Lại

...

Bắt gặp nghệ sĩ Hoài Linh tại sân bay sáng nay, chúng tôi vô cùng bất ngờ và có cuộc phỏng vấn nhanh với nghệ sĩ Hoài Linh về việc nhà thờ Tổ bị phá hủy:

“Tôi không mệt mỏi, không kiệt sức khi cống hiến, xây dựng nhà thờ Tổ cho cả nước, cho tất cả nghệ sĩ. Tôi chỉ thất vọng khi sáng nay thành phố họp sẽ hủy dự án, phá hủy nhà nhờ Tổ mà tôi đã cất công xây dựng nhiều năm qua. Có lẽ lần này tôi về Mỹ mãi mãi sẽ không quay lại Việt Nam nữa. Hiện tôi đang rất buồn vì điều đó. Nên không muốn phỏng vấn nhiều. Cám ơn mọi người.”

Hoài Linh bỏ về Mỹ vì nhà thờ Tổ nghiệp bị dỡ bỏ?

Hoài Linh dốc tâm sức xây nhà thờ Tổ nghiệp

Ngay lập tức, chia sẻ trên nhận được hàng trăm sự quan tâm từ công chúng. Nhiều người xôn xao không biết thực hư câu chuyện như thế nào. Một thông tin còn khẳng định: “có hàng trăm người dân khóc lóc, xô đẩy nhau với lực lượng chức năng cản trở việc dỡ bỏ nhà thờ Tổ sân khấu này”.

Trước thông tin trên, báo Pháp Luật TP.HCM đã đến nhà thờ Tổ nghiệp do Hoài Linh xây dựng để xác thực thông tin trên. Theo báo Pháp Luật TP.HCM, không có chuyện nhà thờ Tổ sân khấu của nghệ sĩ Hoài Linh xây dựng đã bị dỡ bỏ và có hàng trăm người dân khóc lóc, chống đối chuyện này.

Hoài Linh bỏ về Mỹ vì nhà thờ Tổ nghiệp bị dỡ bỏ?

Hoài Linh đã khởi công xây nhà thờ Tổ sân khấu vào tháng 9-2014

Hiện tại, khu vực nhà thờ Tổ nghiệp khá yên ắng, chỉ có một vài người làm các công việc lặt vặt như quét sơn, khắc họa tiết và bảo vệ trông coi công trường xây dựng. Một số người đang làm việc tại đây cho biết công việc xây dựng sẽ tiếp tục sau Rằm Tháng giêng, công trình vẫn đang được hoàn thiện.

Còn những người dân sống xung quanh nhà thờ Tổ cho biết, họ mong nhà thờ Tổ hoàn thành, để có thể nhìn tận mặt nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và còn có thể bán quán nước hai bên đường để kiếm thêm thu nhập.

Hoài Linh bỏ về Mỹ vì nhà thờ Tổ nghiệp bị dỡ bỏ?

“Hoài Linh chắc lo chạy show, ít thấy tới đây lắm. Tui gặp ổng có một lần, hồi khởi công xây dựng nhà thờ. Nhìn ổng ốm nhom, thân thiện chào hỏi bà con xung quanh, ai cũng thương hết. Ổng không làm màu là nghệ sĩ nổi tiếng đâu, bình dân lắm” – Một người dân sống trong khu vực chia sẻ.

Hoài Linh đã khởi công xây nhà thờ Tổ sân khấu vào tháng 9-2014, trên khu đất rộng 10.000 m2 ở quận 9, TP.HCM. Nhà thờ được xây theo kiến trúc đình chùa truyền thống ở phía Bắc, với đội thợ xây dựng từ miền Bắc vào.

Những hình ảnh đầu tiên được tiết lộ về nhà thờ này cho thấy nó là công trình kiến trúc quy mô, tinh xảo. Đây sẽ là chốn lui về hàn huyên, tâm sự của nghệ sĩ sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi và nơi đây cũng chính là điểm tựa tâm linh giúp nghệ sĩ cố gắng, nỗ lực hơn trong nghề.

Theo An Nguyên (GDVN)

Thông tin của Baoventd.com:

Hiện việc xây dựng tại nhà thờ Tổ vẫn bình thường, không có hiện tượng dỡ bỏ hay người dân đổ xô đến khóc lóc, chống đối. Trang facebook đăng tải thông tin Hoài Linh bỏ về Mỹ không phải trang chính thức của Hoài Linh và không đáng tin cậy. Các thông tin chính thức đang chờ được kiểm chứng, người tiêu dùng / người hâm mộ không nên quá lo lắng cho danh hài.