Honda Civic 2016 sẽ bắt đầu hỗ trợ CarPlay

Honda vừa cho biết sẽ bổ sung CarPlay vào nhóm sedan cỡ nhỏ Civic mới kể từ dòng 2016. Thuộc thế hệ thứ 10, Civic mới sẽ bắt đầu bán ra tại Mỹ ngay từ mua thu này với khả năng hỗ trợ cả CarPlay của Apple và Android Auto của Google trong các phiên bản kể từ EX trở lên.  

Honda Civic 2016 sẽ bắt đầu hỗ trợ CarPlay
Civic 2016 thuộc thế hệ thứ 10 của dòng sedan hạng C từ Honda.

CarPlay sẽ cho phép người dùng iOS tương tác trực tiếp với các chức năng trên máy thông qua hệ thống thông tin giải trí của chiếc xe - bao gồm cả sử dụng Siri để thực hiện cuộc gọi, gửi nhận tin nhắn, truy cập chức năng của các ứng dụng từ nhà cung cấp khác ngoài Apple.

Để sử dụng được CarPlay trên Civic mới, Honda yêu cầu người dùng phải sở hữu ít nhất iPhone 5 trở lên với iOS 8.4 hoặc mới hơn - nhưng chưa tiết lộ liệu iPhone hay iPad sẽ kết nối với dây dẫn hay không. Theo một số thông tin ban đầu, những người có mặt trên xe có thể sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch để tương tác khá thoải mái. 

Honda Civic 2016 sẽ bắt đầu hỗ trợ CarPlay
CarPlay cho phép người dùng sử dụng các tính năng của thiết bị iOS ngay trên màn hình cảm ứng của xe.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Honda tích hợp CarPlay trong xe của mình. Ngay từ tháng 7/2015, hãng đã tuyên bố Accord 2016 sẽ là mẫu xe đầu tiên hỗ trợ tính năng này và sẽ mở rộng sang các sản phẩm khác trong tương lai - mà Civic 2016 là một điển hình.

Theo Hoàng Linh (Honda/HNMO)