2 ứng dụng cần xóa khỏi điện thoại Android nhằm tránh bị lộ dữ liệu cá nhân

Các chuyên gia bảo mật tại Pradeo vừa phát hiện ra 2 ứng dụng độc hại trên nền tảng Android. Hai phần mềm này có tên là "File Recovery and Data Recovery" và "File Manager".

Thông tin từ kho ứng dụng CH Play (Play Store) của Google cho thấy, cả hai phần mềm này đều đến từ cùng một nhà phát triển. Trong phần mô tả, nhà phát triển khẳng định, ứng dụng không thu thập bất cứ dữ liệu nào từ người dùng. Tuy nhiên, theo trang Bleeping Computer, hai ứng dụng độc hại này đã âm thầm đánh cắp hàng loạt dữ liệu của người dùng, bao gồm thông tin thiết bị, danh bạ, tài khoản email, vị trí theo thời gian thực, các tệp tin hình ảnh, âm thanh, video...

2-ung-dung-can-xoa-khoi-dien-thoai-android-nham-tranh-bi-lo-du-lieu-ca-nhan

 

 

Hai ứng dụng độc hại vừa được các chuyên gia phát hiện

Không chỉ vậy, những ứng dụng này còn tự động gửi các dữ liệu trên về máy chủ tại Trung Quốc. Ngoài ra, hai ứng dụng này có tự động ẩn khỏi màn hình chính, khiến cho người dùng khó có thể tìm và xóa chúng khỏi điện thoại. Hiện tại, Google đã gỡ hai ứng dụng độc hại này khỏi CH Play. Tuy nhiên, trước khi bị xóa khỏi CH Play, hai ứng dụng này đã có tới hơn 1,5 triệu lượt tải xuống.

Theo VietQ