Hốt bạc nhờ các sản phẩm kinh doanh ăn theo "Hậu duệ mặt trời"

Sức hút của bộ phim truyền hình Hàn Quốc "Hậu duệ mặt trời" lan rộng kéo theo đó là các sản phẩm thời trang ăn theo bộ phim trở nên đắt khách.

Bộ phim "Hậu duệ mặt trời" lên sóng không chỉ đem lại cho nhà sản xuất doanh thu "khủng" mà còn giúp nhiều doanh nghiệp, cửa hàng ăn nên làm ra.

Mặc dù những sản phẩm thương mại có thể ăn theo bộ phim này không nhiều, nhưng cũng đủ cho cháy hàng trên kệ của các hãng sản xuất.

Trên mạng xã hội, nhiều cửa hàng thời trang, phụ kiện online cũng giới thiệu các sản phẩm có liên quan tới bộ phim này. Thậm chí những mẫu giày của nữ diễn viên chính cũng đã được đặt hết hàng tới tận tháng 4.

Hốt bạc nhờ các sản phẩm kinh doanh ăn theo

Trang phục do nữ diễn viên chính Song Hye Kyo làm mưa làm gió trên thị trường thời trang

"Mình bán son trong phim Hậu duệ mặt trời. 480.000 đồng một thỏi", Kim Ngân rao trên trang cá nhân. Với mức giá được đánh giá là phù hợp với một sản phẩm mỹ phẩm, Hạnh Nguyên nhận được hơn 20 đơn hàng sau 2 tiếng rao bán, với yêu cầu chủ yếu "nhập trực tiếp từ Hàn hoặc Nhật, không lấy sản phẩm từ Đài Loan, Trung Quốc".

Tuy nhiên, nhiều sản phẩm của diễn viên thuộc hàng đắt đỏ lên đến cả chục triệu đồng. Bởi vậy, để ăn theo, chủ cửa hàng thường thay thế bằng sản phẩm có thiết kế khá tương tự.. Chiếc áo Uniqlo theo giá tại Hàn Quốc là 6 triệu đồng nhưng tại Việt Nam được rao bán với giá 400.000 đồng, cao hơn một chút so với giá niêm yết của sản phẩm là 1.490 yên Nhật (tương đương 300.000 đồng).

Theo các chủ cửa hàng, sản phẩm ăn theo các bộ phim Hàn ngày càng hạn chế bởi không còn độ trễ về thời gian lên sóng của phim giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Chủ một shop mỹ phẩm trên phố Thái Hà kể "Trước son 2 màu của Laneige ra mắt từ hè năm ngoái nhưng không dễ bán vì bị chê là hơi đắt dù Song Hye Kyo làm đại diện hình ảnh. Nhưng từ hồi có phim Hậu duệ mặt trời, son này bán chạy hơn hẳn".

Hốt bạc nhờ các sản phẩm kinh doanh ăn theo

Dòng sản phẩm son được bán chạy ăn theo phim Hậu duệ mặt trời

 Bên cạnh các sản phẩm thời trang, trang sức, cặp đôi gấu bông trong phim cũng được giơi trẻ Việt Nam săn lùng. Một cặp đôi gấu bông Sói quân nhân Neukgun và Thỏ Hayang có giá từ 200.000 - 500.000 đồng tùy vào kích cỡ, song trong hơn một tuần qua đã đem lại doanh thu đột biến cho chủ cửa hàng kinh doanh gấu bông trên đường Nguyễn Trãi.

Cuối năm 2013, các cửa hàng ở Việt Nam cũng từng được dịp "hốt bạc" khi nhanh trí ăn theo bộ phim Hàn Quốc "Những người thừa kế" của Hàn Quốc. Khi đó, các cửa hàng đua bán áo phông, áo khoác Kim Tan, nhận làm dreamcatcher (bùa ngủ mang đến những giấc mơ đẹp) và các dịch vụ theo bộ phim này.

Theo Thương Thương (NTD)