IS nhắm đến trẻ em bằng cách giấu bom trong búp bê

Lực lượng an ninh Iraq đã ngăn cản một cuộc tấn công của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, khi họ tìm thấy và vô hiệu hóa 18 con búp bê chứa chất nổ bên trong tại phía bắc thủ đô Baghdad, Iraq.

IS nhắm mục tiêu vào trẻ em: IS sử dụng "bom búp bê" để tấn công người Hồi giáo Shia - Ảnh: Reuters

Âm mưu này của IS nhằm vào những người Hồi giáo Shia trong cuộc hành hương tôn giáo sắp tới.

Kế hoạch độc ác của chúng là phân tán những con búp bê có chứa bom này đi từ thủ đô Baghdad đến thành phố Karbala, nơi hàng triệu người Hồi giáo Shia chuẩn bị cuộc hành hương hàng năm cho ngày lễ tôn giáo Arbaeen vào tháng 12 tới đây. Hàng triệu người Hồi giáo Shia đi bộ trên con đường này mỗi năm. Vào năm 2014, số lượng khách hành hương ở thành phố Karbala để kỷ niệm ngà lễ Arbaeen đạt kỷ lục 17,5 triệu người. 

Arbaeen là một ngày lễ lớn của người Hồi giáo Shia, đánh dấu ngày cuối trong thời kỳ 40 ngày tưởng niệm cháu trai của đấng tiên tri Muhammad, Imam Hussein, người bị vua Arabia là Yazid giết hại năm 68.

Lực lượng an ninh Iraq vừa thu giữ hàng chục con búp bê được dùng trong âm mưu đánh bom của IS - Ảnh: Twitter

Tất cả những con búp bê đã được phát hiện tại Husseiniya, một vùng ngoại ô ở phía đông bắc của Baghdad, hãng thông tín Kuwait (Kuna) đưa tin. Sau đó các nhà chức trách đã yêu cầu người dân báo cáo nếu thấy bất kỳ đối tượng nào khả nghi.

Các quốc gia trên thế giới hiện đang trừng trị thắng tay các âm mưu khủng bố sau một sự leo thang của IS trên toàn thế giới.

Trước đó, ngày 20/11, các vụ tấn công bằng bom tại Baghdad khiến ít nhất 15 người thiệt mạng. Vụ nổ bom xảy ra ở ven đường bên ngoài ngôi đền khi các tín đồ vừa mới hoàn thành buổi cầu nguyện ngày hôm đó.

Ngày 13/11, tại Baghdad cũng đã diễn ra rất nhiều vụ tấn công mà IS đã nhận trách nhiệm sau đó, khiến ít nhất 26 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo NHẬT DUY (RT/ĐSPL)