Kẹt xe, hành khách khóc nức nở vì trễ tàu về quê đón Tết

Nữ hành khách bật khóc khi vừa đến Ga Sài Gòn thì tàu đã chuyển bánh. Cô gái cho biết do kẹt xe nên đã đến ga trễ giờ.

Sáng 20/1, Ga Sài Gòn tấp nập người lên tàu về quê đón Tết Đinh Dậu 2017. Ga Sài Gòn đã tăng cường lực lượng kiểm soát vé, phối hợp với công an quận 3 để đảm bảo trật tự an ninh nhà ga.

Chuyến tàu SE14 Sài Gòn - Hà Nội xuất phát lúc 9h40 nhưng gần 10h nhiều hành khách mới đến được sân ga. Chị Nguyễn Thị Ngân đã bật khóc khi vừa đến sảnh sân Ga Sài Gòn, tàu đã chuyển bánh. Chị Ngân lỡ chuyến tàu về quê đón Tết ở Quảng Ngãi.

Kẹt xe, hành khách khóc nức nở vì trễ tàu về quê đón Tết
Chị Ngân bật khóc khi biết trễ tàu sáng 20/1. Ảnh: V.Q.

Chị Ngân cho biết: “Gia đình tôi có 4 người ở quận 12, do kẹt xe nên vừa chạy vào tới nhà ga, chúng tôi nghe nhân viên thông báo tàu đã lăn bánh. Cả gia đình giờ không có tàu về quê đón Tết. Ban đầu chúng tôi rất lo nhưng được lãnh đạo Ga Sài Gòn động viên, nói sẽ sắp xếp mua vé đi chuyến sau trong ngày nên đỡ lo và cố gắng chờ đợi".  

Cùng cảnh ngộ với chị Ngân còn có rất nhiều hành khách khác cũng trễ tàu. Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, đã đến động viên người bị trễ chuyến và hứa sắp xếp các trường hợp đến muộn được mua vé về quê.

Kẹt xe, hành khách khóc nức nở vì trễ tàu về quê đón Tết
Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, động viên hành khách trễ tàu. Ảnh: V.Q.

Ông Văn cho biết những ngày qua có nhiều trường hợp hành khách trễ tàu, có một số chuyến chúng tôi phải dời lại một vài phút để chờ hành khách. Vì vậy để tránh tình trạng trễ tàu, hành khách cần đến ga trước 30 phút khi tàu khởi hành.

Những trường hợp trễ tàu, nếu hành khách có nhu cầu tiếp tục hành trình chúng tôi sẽ bố trí để hành khách mua vé bổ sung những chuyến tàu sau, để về quê đón tết".

Hiện nay, mỗi ngày Ga Sài Gòn đón khoảng 12.000 - 16.000 hành khách. Từ ngày 17 đến 25/1 (tức 20 - 28 tháng Chạp), Ga Sài Gòn sẽ tổ chức kiểm soát thẻ lên tàu, giấy tờ tùy thân tại cửa ra tàu đối với tàu số chẵn (Sài Gòn đi Hà Nội). Nếu phát hiện vé cạo sửa, sai thông tin hành khách sẽ không được lên tàu.

 Người lao động xa xứ náo nức lên tàu về quê đón Tết: Ngày 17/1, hàng nghìn hành khách đến Ga Sài Gòn lên tàu về quê ăn Tết. Nhiều người rời sân ga với tâm trạng hân hoan, náo nức khi nhiều năm xa quê giờ mới trở về.

Theo Phước Tuần/zing