Khéo tay làm rèm cửa vừa đẹp, vừa dễ tháo lắp

Bạn không thích những mẫu rèm cửa được thiết kế sẵn, muốn tự mình tạo nên một bộ rèm cửa bằng chính đôi tay mình thì có thể tham khảo bài viết này.

Nguyên liệu may rèm cửa

- Chọn mẫu vải, màu sắc và thiết kế mẫu rèm trên giấy để chọn đường rèm ưng ý nhất cũng như phối màu. Điều này khá quan trọng, bởi khi xác định được mẫu thiết kế của rèm cửa bạn sẽ biết nên mua loại vải nào và màu sắc như thế nào để phù hợp nhất với căn phòng của mình.

- Vải trắng để may băng cạp

- Kéo, ghim nút

- Thước, phấn vẽ

- Máy khâu.

kheo-tay-lam-rem-cua-vua-dep-vua-de-thao-lap

Tùy theo sở thích, không gian để lựa chọn màu sắc vải may rèm cửa phù hợp (Ảnh minh họa)

Các bước may rèm cửa

Đặt vải trên mặt phẳng, gấp đôi mảnh vải, mặt phải bên trong mặt trái bên ngoài. Chiều rộng rèm gấp 1,5 lần chiều rộng cửa sổ, chiều dài theo ý bạn muốn. Cắt rời 2 tấm vải.

Gấp mép vải: 3 cạnh gấp mép 1cm, 1 cạnh gấp mép 3 cm, dùng bàn là ủi thẳng. May một đường cố định các mép gấp này.

Cắt 6 tấm vải trắng chiều rộng 9cm, chiều dài 15cm.

Gấp đôi mảnh vải theo chiều dọc, mặt phải vào trong, trái ra ngoài. May mép 2 cạnh kề nhau, chừa một cạnh để lộn mặt phải ra ngoài, dùng bàn là ủi thẳng. May tương tự cho 5 tấm vải còn lại.

Đặt thước cách mép rèm trên vải 3cm, dùng phấn vẽ dọc theo chiều dài thước. Tiếp theo vẽ đường phấn thứ 2 cách đường thứ nhất 10cm.

Đặt 6 băng cạp lên trên đường phấn vẽ lần thứ hai, chừa mép khoảng 1cm; chia đều khoảng cách giữa 6 băng cạp. Dùng ghim nút để giữ cố định chúng.

May cố định 6 băng cạp theo đường phấn thứ nhất, sau đó gập băng cạp và may cố định vào đường phấn thứ 2.

Cuối cùng bạn chỉ cần luồn rèm cửa vào suốt, treo lên cửa sổ là xong. Khi cần vệ sinh những mẫu rèm này bạn cũng dễ dàng tháo lắp. Chúc bạn thành công!

Theo GiaDinhVietNam