Kỷ niệm khó quên với “chiếc điện thoại năm ấy” của các thế hệ

Tuổi trẻ giống như một cơn mưa rào, mà cái thời ấy có những chiếc điện thoại dù ướt sũng nước hay rơi mãi cũng chẳng hỏng được.

Hành trình tìm lại những cảm xúc “đơn giản”

Công nghệ thay đổi nhanh và vượt bậc đến nỗi, có lẽ không ít người giật mình nhận ra đã trải qua gần chục năm mình rời xa thời “cục gạch” không 3G, không màn hình cảm ứng, không mạng xã hội. Và cũng có lẽ vì cái giật mình ấy mà không ít người luôn thấy xúc động xen lẫn bồi hồi mỗi khi nhớ về ngày mình chỉ liên lạc với nhau đơn thuần là tin nhắn, gọi điện, nghe radio bằng cái điện thoại đen trắng thô kệch.

Những tình huống trong clip được đặt trong vài tình tiết đời thường, hai thế hệ điện thoại gặp nhau đủ để mang lại một hành trình tìm lại những cảm xúc “đơn giản” cho người xem.

Cùng điểm qua vài kỷ niệm khó quên với “chiếc điện thoại năm ấy chúng ta cùng theo đuổi”:

Khả năng nhắn tin không cần nhìn bàn phím

Chỉ với 10 con số từ 0 – 9 và các nút cơ bản khác nằm nhỏ gọn trong lòng bàn tay, khả năng nhắn tin không cần nhìn bàn phím, vừa nhanh vừa chính xác của thế hệ dùng điện thoại đen trắng ngày ấy quả là đáng nể phục.

'Kỷ niệm khó quên với “chiếc điện thoại năm ấy” của các thế hệ

Nhắn tin không cần nhìn bàn phím

Ngồi trong giờ học nhắn tin tán tỉnh với bạn gái; tám chuyện trà đá, một tay cầm cốc trà, tay nhắn tin điện thoại mà vẫn nói chuyện với bạn bè được; vừa lái xe vừa nhắn tin trên đường, mắt vẫn nhìn thẳng không lo gây mất trật tự giao thông và… vừa nằm nhắm mắt ngủ vừa nhắn với gấu vào ban đêm...

Nhắn tin không dấu và dùng “teencode”

Những đoạn hội thoại không dấu gây hiểu lầm thường xuyên xảy ra, có những tình huống dễ cho qua nhưng cũng có những tình huống dở khóc dở cười đáng nhớ.

Hồi điện thoại đen trắng nokia dòng 1280, 110i, có trào lưu nhắn tin bằng các ký hiệu kết hợp với chữ làm dậy sóng cộng đồng học sinh sinh viên lúc bấy giờ. Những đoạn hội thoại “code hóa” ngỡ tưởng đọc đến nhức mắt, bực mình mà hài hước đến lạ. Giờ có lẽ sẽ không còn xuất hiện những dòng tin nhắn như vậy nữa

'Kỷ niệm khó quên với “chiếc điện thoại năm ấy” của các thế hệ

Trào lưu “teen code”

Nghe nhạc… bằng tần sóng

Thứ xa xỉ nhất của dòng điện thoại đen trắng chính là radio với ăng ten là tai nghe đi kèm. Thế hệ lúc bấy giờ cũng gắn liền tuổi học trò của mình với kênh xonefm, rồi nghe kể chuyện đêm khuya và tường thuật bóng đá bằng cách dò sóng.

'Kỷ niệm khó quên với “chiếc điện thoại năm ấy” của các thế hệ

Xonefm gắn liền với tuổi học trò thời bấy giờ

Trào lưu chụp ảnh tự sướng… qua gương

Chiếc điện thoại di động đầu tiên có tích hợp camera được sản xuất bởi Samsung và ra mắt vào tháng 6/2000 khiến trào lưu tự sướng qua gương lan tỏa mạnh, từ các khuôn mặt hotgirl, hotteen lúc bấy giờ.

'Kỷ niệm khó quên với “chiếc điện thoại năm ấy” của các thế hệ

Tự sướng... qua gương

Những chiếc điện thoại “feature phone” này giờ chỉ để phục vụ cho công việc cá nhân, nhưng mỗi khi nhắc đến nó như một thiết bị liên lạc không thể thiếu của giai đoạn trước, chắc chắn ai cũng sẽ dành một nụ cười hoài niệm thân thương và một khoảng kỷ niệm trong trái tim mình.

Theo Trithuctre