Lắp dàn PC chơi game trong tầm giá 15 triệu đồng

Với ưu điểm về độ bền và khả năng nâng cấp linh hoạt, máy tính để bàn (Desktop PC) vẫn là lựa chọn của nhiều game thủ. Tầm giá 15 triệu đồng là mức khá phổ biến ở Việt Nam.

Nếu game thủ có nhu cầu tự xây dựng cho mình một bộ PC tầm trung khoảng 15 triệu, có thể tham khảo phương án sau để tối ưu hóa hiệu suất máy tính trong tầm tiền. Mức giá tham khảo vào thời điểm cuối tháng 3 tại TP HCM. Các lựa chọn này chưa bao gồm màn hình, bàn phím và chuột. 

Bo mạch chính - MSI B150M Mortar - LGA 1151 Skylake giá 2.400.000 đồng

Lắp dàn PC chơi game trong tầm giá 15 triệu đồng
Bo mạch của MSI thường được tối ưu hoá cho nhu cầu chơi game. Ảnh: CNET. 

Thiết kế với phong cách đơn giản nhưng hài hòa, MSI GAMING LAN kèm khả năng bảo vệ chống sét đánh giúp giao tiếp mạng tốt hơn và an toàn hơn. Steel ARMOR giúp khe gắn VGA cứng cáp hơn. Khe gắn M.2 dành riêng cho bo mạch Wi-Fi kiểu mới. Công nghệ DDR4 Boost mang đến hiệu năng bộ nhớ tốt.

CPU Intel Core i5-6500 3.2GHz (3.6GHz Turbo Boost) Skylake LGA 1151 giá 4.780.000 đồng

Lắp dàn PC chơi game trong tầm giá 15 triệu đồng
CPU Intel thế hệ 6 đủ cho nhu cầu chơi game. Ảnh: CNET.

Chip Intel dòng Skylake, 4 nhân, 4 luồng, có OC đến 3,6 GHz kèm Intel HD Graphics 530 đủ mạnh để xử lý tác vụ. Hiệu năng trên giá tiền tốt, so với i5 6600 thì chỉ thua một chút về đồ họa onboard nhưng giá lại mềm hơn.

RAM: Kingston HyperX Fury 4GB ( 2x4GB ) bus 2133 - DDR4 giá 1.200.000 đồng

Thương hiệu Kingston nổi tiếng về chất lượng cao và khả năng OC tốt đã có tên tuổi tại Việt Nam. Sản phẩm giá mềm, hiện năng tốt. Người dùng nên sử dụng 8 GB RAM là đủ cho nhu cầu thực tế.

VGA: Palit Nvidia GTX 950 StormX Dual 2 GB ( 128 Bit ) DDR5  giá 3.880.000 đồng

Lắp dàn PC chơi game trong tầm giá 15 triệu đồng
Palit Nvidia GTX 950 StormX là "xương sống" của lựa chọn PC tầm giá 15 triệu đồng. Ảnh: PCWorld.

Thuộc phân khúc tầm trung cùng sức mạnh ấn tượng, bộ tản nhiệt hiệu quả cũng như sở hữu mức giá “mềm” so với các sản phẩm cùng cấp, Palit GTX 950 StormX Dual cho thấy đây là một ứng cử viên “nặng ký” cho game thủ khi nâng cấp cạc đồ họa của mình.

Phiên bản Palit StormX Dual không chỉ được trang bị đến 2 quạt công suất cao với thiết kết lưỡi gươm độc đáo, làm mát mà còn được trang bị tụ rắn cao cấp, cuộn cảm lõi Feritte cho độ bền cao kèm theo phương pháp điều xung PWM giúp VGA tăng tính ổn định và nâng cao khả năng ép xung.

Ngoài ra, model này có thể được ép xung lên đến 13% hiệu năng khi hoạt động nhưng vẫn giữ được nhiệt độ bình thường nhờ được trang bị quạt đôi cao cấp.

HDD: Western Digital Caviar Blue 1TB - 64MB cache - 7200 vòng/phút - Sata 3 giá 1.200.000 đồng

Western Digital Blue là ổ HDD nhanh hơn đáng kể so với một ổ WD Green. Tốc độ của ổ Blue mang lại cho người dùng hiệu suất tốt.

Bộ nguồn Zalman LX-600 600W - Single Rail - Active PFC - 85% Efficiency giá 1.000.000 đồng

Lắp dàn PC chơi game trong tầm giá 15 triệu đồng
Bộ nguồn tốt cho dòng điện ổn định và mát bo mạch. Ảnh: PCWorld. 

Zalman là thương hiệu bộ nguồn cao cấp công suất thật, đến từ thương hiệu nổi tiếng Zalman Hàn Quốc. Model sở hữu một đường +12V (single rail) tối ưu hóa công suất hệ thống. Dây nguồn bọc lưới chống nhiễu toàn bộ. Nguồn được trang bị quạt êm, kèm theo đầy đủ các tiêu chuẩn bảo vệ.

Case: Patriot PS-07 - Mid Tower Case giá 175.000 đồng

Lắp dàn PC chơi game trong tầm giá 15 triệu đồng

Case đẹp trong tầm giá rẻ cho người dùng phổ thông, ngoài ra, hiện tại có rất nhiều mẫu mã case từ rẻ đến mắc tiền, bạn có lựa chọn case phù hợp nhất cho sở thích của mình. Ảnh: PCWorld.

Ưu điểm của những lựa chọn kể trên là tốt trong tầm giá, có thể cáng đáng hầu hết các tựa game từ 2015 trở về trước ở mức đồ hoạ cao. Nhiệt độ hệ thống ổn định. Nhược điểm là dùng HDD thay vì SSD để tiết kiệm chi phí. 

Theo Zing News