Lọc sạch độc tố trong máu siêu tốc nhờ 'thần dược' quanh vườn nhà

Dưới đây là những thực phẩm và thảo dược tự nhiên quanh vườn nhà giúp thải độc máu và loại bỏ các tế bào ung thư trong cơ thể vô cùng hiệu quả.

Máu là một thành phần quan trọng quyết định sự sống còn của cơ thể. Để giữ cho cơ thể và đặc biệt là hệ thống miễn dịch luôn trong trạng thái tốt nhất, chúng ta cần phải loại bỏ các chất độc và chất gây bệnh ra khỏi máu.

Dưới đây là một số loại thực phẩm và thảo dược tự nhiên rất dễ tìm, lại vô cùng hiệu quả trong việc thải độc máu cũng như giúp loại bỏ các tế bào ung thư trong cơ thể.

Quả bơ

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu đưa ra, quả bơ có tác dụng làm giảm cholesterol "xấu" LDL và tăng cholesterol "tốt" HDL.

Nếu để mức LDL cao thì thành động mạch của chúng ta sẽ xuất hiện những tích tụ mảng bám, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng nghẽn mạch máu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ngoài ra, quả bơ còn rất tốt với những người mắc bệnh cao huyết áp vì trong bơ có chứa vitamin E ngăn ngừa oxy hóa, cùng với cholesterol tốt và kali giúp huyết áp ổn định hơn.

Quả cam và chanh

Đây là các loại quả giàu kali, vì thế giúp huyết áp được điều hòa hơn. Vitamin C trong cam và chanh giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, chúng còn chứa chất xơ pectin làm sạch mạch máu và giúp loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể.

Bưởi

Cũng giống như cam và chanh, bưởi có chứa rất nhiều vitamin C, ngoài ra còn có axit folic – giúp hệ thần kinh được bảo vệ tốt nhất.

Lọc sạch độc tố trong máu siêu tốc nhờ 'thần dược' quanh vườn nhà

Trong bưởi đào (bưởi da xanh ruột hồng) còn chứa lycopene – một chất chống ôxi hóa có tác dụng làm giảm mỡ máu (cholesterol) trong cơ thể.

Quả lựu

Trong quả lựu có các chất chống oxy hóa cao (đặc biệt là vitamin C và polyphenol), kích thích sản xuất ocid nitric. Chất này giúp cho máu được lưu thông tốt nhất trong động mạch. Ngoài ra, lựu có khả năng ngăn chặn sự hình thành các mảng bám ở thành động mạch.

Quả việt quất: Có các đặc tính chống viêm, giúp cho dòng chảy của máu trong cơ thể được đảm bảo.

Rau mùi

Giúp loại bỏ những kim loại nặng ra khỏi máu.

Nghệ

Củ nghệ còn có vitamin B6 có tác dụng cân bằng mức homocysteine tối ưu, giúp phòng ngừa khả năng tích tụ mảng bám và mạch máu bị hư tổn.

Bông cải xanh

Loại rau này rất giàu sulforaphane, giúp cơ thể sử dụng các protein một cách suôn sẻ để ngăn chặn sự hình thành mảng bám trong động mạch.

Ngoài ra, trong loại rau này còn có hàm lượng vitamin K rất cao, nó sẽ ngăn ngừa canxi làm hư hại động mạch. Vậy nên, các bạn đừng quên ăn bông cải xanh thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất.

Rau cải

Ngăn chặn sự tích tụ các mảng bám cholesterol xấu LDL. Chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cho quá trình "làm sạch" máu một cách tự nhiên

Măng tây: Đây là một trong những thực phẩm làm sạch mạch máu tự nhiên và hiệu quả nhất. Nó có khả năng làm sạch những khu vực bị tắc nghẽn do sự lắng đọng của các chất có trong máu ở thành động mạch trong nhiều năm.

Mướp đắng

Loại thực phẩm này có rất nhiều công dụng và được dùng trong việc loại bỏ các độc tố trong máu từ nhiều năm nay.

Mướp đắng chứa các chất làm hạ huyết áp, hỗ trợ điều trị tiểu đường, tăng cường hệ tiêu hóa và loại bỏ các chất độc trong máu, cũng như các gốc tự do.

Cần tây

Rau cần tây giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện chức năng cho thận. Cần tây cũng có thể loại bỏ độc tố trong cơ thể thông qua đường tiểu.

Trà xanh

Bí quyết để có một làn da khỏe mạnh chính là nhờ trà xanh. Ngoài ra, trà xanh còn là chất lọc máu hiệu quả, bảo vệ làn da khỏi ánh mặt trời bằng cách trung hòa các gốc tự do và giảm nhiễm độc bằng cách ngăn tia UV.

Cà rốt

Cà rốt không chỉ giúp làm sạch máu mà còn rất tốt cho làn da. Uống một cốc nước ép cà rốt mỗi ngày vào buổi sáng trước khi ăn là cách thanh lọc cơ thể tuyệt vời.

Cỏ ba lá đỏ

Loại cỏ thuộc họ tử đinh hương này là một nhân tố làm sạch máu tuyệt vời, giúp khôi phục các chức năng yếu cho hệ thống tuần hoàn.

Loại cỏ này cũng tăng cường khả năng tuần hoàn máu bằng cách ngăn sự hình thành của các cục máu đông.

Cỏ ba lá đỏ cũng được xem là loại thuốc chống ung bướu và được các nhà thảo dược học trên thế giới sử dụng như bài thuốc chống ung thư.

Theo suckhoe