Lời khai nghi phạm giết người, đốt xác phi tang chấn động Long An

Nghi phạm vụ giết người, đốt xác phi tang gây chấn động vùng quê huyện Mộc Hoá, tỉnh Long An vừa bị công an bắt giữ, sau gần 10 ngày gây án.

Như Dân Việt đã thông tin: Ngày 20.10, Công an tỉnh Long An đã bắt Trương Tích Tài (58 tuổi, ở quận Tân Phú, TP.HCM) để điều tra hành vi Giết người.

Lời khai nghi phạm giết người, đốt xác phi tang chấn động Long An

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh: C.A

Theo Kiến Thức: Quá trình điều tra, truy tìm tung tích nạn nhân, Cơ quan điều tra xác định nạn nhân là anh Lê Quốc Bảo (35 tuổi, ngụ quận Tân Phú). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Long An đã bắt giữ kẻ gây án là Trương Tích Tài khi y đang ung dung ở nhà riêng tại quận Tân Phú.

Theo CAND: Tại Cơ quan điều tra, Tài khai nhận đầu năm nay có thiếu cha của anh Lê Quốc Bảo (37 tuổi) 100 triệu đồng.

Trưa 9.10, anh Bảo đến nhà Tài của ở quận Tân Phú đòi nợ và dọa nếu không trả sẽ cho người đến "xử". Tài tức giận cầm lưỡi khoan đánh anh Bảo tử vong.

Rạng sáng hôm sau, Tài dùng ôtô chở thi thể hướng về miền Tây để phi tang. Chạy hơn 100km, khi đến khu vực dốc cầu xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa (Long An), Tài lôi thi thể xuống đường, tưới xăng đốt xác, rồi trở về TP.HCM.

Lời khai nghi phạm giết người, đốt xác phi tang chấn động Long An

Thiếu tướng Phan Chí Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Long An - thưởng nóng 10 triệu đồng cho Ban chuyên án. Ảnh: Kiến Thức

Khoảng 4h25 ngày 10.10, anh Nguyễn Thanh Phương (34 tuổi, ngụ ấp 4, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa) đang dọn quán để chuẩn bị bán thì có một người phụ nữ chạy xe Honda đến truy hô tại cầu Kênh T12 “có người bị đốt cháy”.

Người phụ nữ chở anh Phương chạy xuống cầu kênh T12, nhìn thấy trên đường vào cổng ấp Mương Khai, xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa có một xác người đang cháy. Anh Phương nhanh chóng gọi điện thoại báo công an.

Lời khai nghi phạm giết người, đốt xác phi tang chấn động Long An

Hiện trường vụ việc.

Theo người dân sống gần hiện trường thông tin với PV Dân Việt, khoảng hơn 4h sáng 10.10, có một chiếc ô tô màu trắng, biển số TP.HCM chạy qua cầu Song Sắt. Chiếc xe này dừng dưới dốc cầu và ngay sau đó có ngọn lửa bốc lên cao. Khi ngọn lửa bốc lên thì chiếc xe chạy mất. Một số người dân đến gần thì thấy một thi thể đang cháy nên hô hoán dập lửa. Tuy nhiên, người này đã chết từ trước.

Theo Danviet